Nhật Bản và Mỹ tập trận chung phòng thủ tên lửa trên biển

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhật Bản và Mỹ tập trận chung phòng thủ tên lửa trên biển

Ngày 25/4, Lực lượng phòng vệ biển của Nhật Bản và Hải quân Mỹ đã tiến hành tập trận chung phòng thủ tên lửa trên biển Nhật Bản.

25/04/2017 09:50 PM
120

Ngày 25/4, Lực lượng phòng vệ biển của Nhật Bản và Hải quân Mỹ đã tiến hành tập trận chung phòng thủ tên lửa trên biển Nhật Bản.

TTXVN đưa tin, Bộ chỉ huy Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản cho biết tham gia cuộc tập trận có tàu khu trục Tokai của Nhật Bản và tàu khu trục Fitzgerald của Mỹ. Cả hai đều được trang bị các hệ thống vũ khí có điều khiển Aegis.

Nhật Bản và Mỹ tập trận chung phòng thủ tên lửa trên biển - Ảnh 1

Tàu khu trục USS Fitzgerald của Mỹ. Ảnh TTXVN

Cuộc tập trận chung phòng thủ tên lửa giữa Nhật Bản và Mỹ trong khu vực diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên và Triều Tiên thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa.

Trước đó, An ninh thủ đô đưa tin, ngày 23/4, các tàu khu trục của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (MSDF) cũng đã bắt đầu cuộc tập trận chung với nhóm tàu chiến của Hải quân Mỹ, trong đó có tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson. Cuộc tập trận sẽ kéo dài trong vài ngày ở Tây Thái Bình Dương.

Ở một diễn biến khác liên quan đến căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, thông báo của Cơ quan quản lý chương trình mua sắp quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc cho biết, nước này đã quyết định mua hai hệ thống radar cảnh báo sớm hiện đại để theo dõi các loại tên lửa đạn đạo giữa lúc căng thẳng từ Triều Tiên đang gia tăng.

Theo DAPA, kế hoạch trên đã được thông qua tại một cuộc họp thường kỳ về các dự án mua sắm vũ khí dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo. Được biết, Hàn Quốc sẽ bắt đầu nhập khẩu các hệ thống ra đa này sẽ bắt đầu ngay trong năm nay.

Hiện quân đội Hàn Quốc có hai hệ thống radar trên mặt đất mang tên Green Pine do Israel sản xuất nhưng họ mong muốn có được các loại radar có tầm hoạt động hơn 800 km để phát hiện một cách hiệu quả hơn các tên lửa đạn đạo do Triều Tiên phóng lên. Ban đầu, giới chức quốc phòng Hàn Quốc chỉ chuẩn bị ngân sách để mua thêm một hệ thống radar, nhưng sau đó đã sửa đổi kế hoạch thành mua thêm hai hệ thống.

Ngoài ra, DAPA cũng thông báo sẽ thúc đẩy việc sản xuất các loại tàu đặc biệt để hỗ trợ hoạt động tác chiến của các lực lượng đặc nhiệm và tiếp tục tự phát triển các loại tên lửa dẫn đường tự vệ trang bị cho tàu chiến.

 Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý