'Nhát dao đau lòng' anh trai cướp đi tính mạng em ruột

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

'Nhát dao đau lòng' anh trai cướp đi tính mạng em ruột

Chỉ vì hiểu lầm quanh tấm “bìa đỏ”, hai anh em Sáu đã xảy ra mâu thuẫn. Cả giận mất khôn, Sáu đã dùng dao đâm một nhát trúng ngực người em khiến nạn nhân tử vong…

30/01/2015 11:41 AM
506

Theo tin tức trên báo Dân Trí, ngày 29/1, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Sáu (SN 1972, ở Phúc Thọ, Hà Nội) ra xét xử tội 'Giết người'. Bị hại của vụ án này là Nguyễn Văn L (SN 1976, em trai của Sáu).

Đứng trước vành móng ngựa, với khuôn mặt đượm buồn, pha chút sợ hãi, thỉnh thoảng bị cáo Sáu ghé mắt nhìn trộm người thân rồi lại cúi gằm nhìn xuống đất. Bị cáo tránh nhìn thẳng vào những đứa con của người em trai đầu chít khăn tang đến dự tòa. Cả hội trường lặng im, chỉ có lời của chủ tọa hỏi bị cáo.

Không chút chần chừ hay đắn đo, bị cáo Sáu trả lời trôi chảy những câu hỏi của HĐXX một cách khá thành khẩn. Bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình một cách ân hận đến tột cùng. Vì thế phiên tòa cũng không có gì căng thẳng, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa, sau khi trình bày bản luận tội đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Sáu mức án tù từ 18 – 20 năm tù, đồng thời đề nghị HĐXX về phần bồi thường dân sự cho bị hại.

 - Ảnh 1

Bị cáo Sáu không dám nhìn xuống những vành khăn tang trắng bên dưới - Ảnh: Báo Hà Nội mới

“Trong thời gian bị tạm giam, nhiều đêm bị cáo không ngủ được, những lúc bị cáo vừa chợp mắt, bị cáo lại mơ thấy người anh quá cố của bị cáo hiện về bắt bị cáo kể lại câu chuyện đã sát hại người em trai của mình. Khi tỉnh dậy, mọi chuyện vẫn như mới vừa diễn ra khiến bị cáo vô cùng day dứt và đau đớn...”, bị cáo Sáu nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

“Bị cáo, rất ân hận, bị cáo tha thiết xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án thấp nhất để sớm trở về với gia đình và có điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng hai cháu là con của em trai bị cáo”, bị cáo Sáu trình bày.

Sau giờ nghị án, xem xét toàn diện diễn biến của vụ án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là hành vi đặc biệt nghiêm trọng đã tước đi mạng sống của người khác. Điều đáng nói, bị hại trong vụ án này không ai khác lại là chính em trai của bị cáo cũng có một phần lỗi. HĐXX đã quyết định chuyển khung hình phạt cho bị cáo từ khoản 3 sang khoản 2. Đồng thời tuyên phạt bị cáo 12 năm tù.

Ngoài hình phạt chính, HĐXX buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 20 triệu đồng (tiền ma chay), 40 tháng tiền tổn thất tinh thần (với mức cụ thể là 1.050.000đ/tháng) và cấp dưỡng cho mỗi con của bị hại 1 triệu đồng/tháng đến năm 18 tuổi.

Theo cáo trạng vụ án, Sáu cùng em trai là anh Nguyễn Văn L (SN 1976, Phúc Thọ, Hà Nội) được bố mẹ thừa kế cho chung một mảnh đất, trong đó Sáu được 129m2.

Khoảng 18h ngày 13/7/2014, Sáu và L đến nhà một người thân ăn giỗ. Sau khi ăn xong, Sáu sang nhà em trai mượn Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sổ hộ khẩu để hôm sau ra UBND xã làm thủ tục tách sổ hộ khẩu và diện tích đất được bố mẹ chia cho.

Tuy nhiên, khi Sáu gặp L thì xảy ra mâu thuẫn. Tối cùng ngày, Sáu đang ngồi trong nhà thì L đến để tiếp tục to tiếng. L lao vào, đấm vào đầu anh trai, nhưng Sáu giơ tay đỡ được.

Được mọi người can ngăn, Sáu bỏ ra ngoài sân đứng thì bị L chạy ra chỗ bể nước, lấy chiếc thùng tôn đập vào người. Trong lúc mọi người ôm L để can ngăn thì Sáu chạy vào nhà lấy dao nhọn đâm một nhát vào ngực em trai, dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Sáu ra cơ quan CA đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Chồng can ngăn vợ uống rượu, vợ ra tay giết hại chồng

Gia Huy (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý