Nhất Huy chia sẻ về chiếc xe đạp 'huyền thoại' của Ngọc Sơn

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Nhất Huy chia sẻ về chiếc xe đạp 'huyền thoại' của Ngọc Sơn

Câu chuyện về chiếc xe đạp huyền thoại được treo trang trọng trong nhà Ngọc Sơn được nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy chia sẻ khiến không ít fans rưng rưng xúc động.

07/03/2016 09:47 AM
27

Đó là chiếc xe đạp đầu đời của Ngọc Sơn. Chiếc xe đạp gắn với chặng đường khởi nghiệp đầy gian nan của "Ông hoàng nhạc sến". Chiếc xe đạp mà giờ đây nó quý giá hơn bất cứ kỷ vật gì Ngọc Sơn có, dẫu thường ngày anh lên xuống từ những siêu xe.

"Ghé nhà anh ba Ngọc Sơn, nơi trang trọng nhất của "biệt điện" là nơi anh treo chiếc xe đạp. Chiếc xe đạp huyền thoại này gắn với một thời oanh liệt lẫy lừng chạy từ tụ điểm này đến tụ điểm kia để... xin hát lót của anh ba. Và hôm nay dù lên BMW xuống Limousines nhưng chiếc xe đạp vẫn được ở một nơi trang trọng nhất. Anh là người đầy tài năng cũng đầy hoài niệm, biết trân trọng quá khứ lẫn vị lai.

Nhất Huy chia sẻ về Ngọc Sơn 2

Nguyễn Nhất Huy chia sẻ đầy xúc động câu chuyện về
"chiếc xe đạp huyền thoại" treo trong nhà Ngọc Sơn

Chợt nhớ năm xưa từ Cà Mau lên Sài Gòn, cũng như anh, nhưng mình không may mắn có được một chiếc xe đạp để "cong đít lên đạp với đời". Lúc đó phương tiện di chuyển chính của mình là... xe ba gác thuê vì ngày đó gia đình chỉ có một chiếc xe đạp chỉ "phụ huynh mới được dùng" - cụ thể là ba dùng để chỡ mẹ đi bán dưa hấu và đưa rước em gái đi học, còn mình chạy thẳng xe ba gác tới trường Nguyễn Thượng Hiền và quẳng sau bãi rác, chiều tan học là hốt luôn mớ rác hữu cơ về quẳng xuống ao cá coi như vừa có phương tiện di chuyển vừa kiếm được tiền. Và ước mơ "có xe đạp riêng" của mình sắp thành hiện thực khi ki cóp tiền mua được cái lip rồi căm xe, vành xe...

Nói chung là được một cái bánh sau của chiếc xe đạp, nhưng "mưu sự do nhân, thành sự do... xe" khi em gái lên cấp 3 phải bận áo dài và mình phải bán đi cái bánh sau xe đạp để em gái cắt được đúng cái áo dài tung tăng dưới nắng sân trường thì mình phơi đầu dưới nắng đạp xe ba gác và tự hào với cuộc mưu sinh vì ít ra cũng lần đầu trong đời cho em gái một chút "của hồi môn" dù ngày cầm cái bánh xe đạp đi bán, mình khóc sướt mướt như "Lưu Bị mất Kinh Châu"... Bởi vậy lúc chụp hình với anh ba Ngọc Sơn bên chiếc xe đạp ảnh hỏi: "Huy sống tình nghĩa vậy chắc cũng còn giữ chiếc xe đạp năm xưa em hả em!", mình lại một lần nữa khóc sướt mướt như "Steve Jobs mất iPhone demo". Anh ba ơi lúc em khởi nghiệp chỉ là thằng "suýt có nửa chiếc xe đạp" thôi chứ đâu may mắn bằng anh có nguyên một chiếc xe đạp hoành tráng để "cong đít đạp xe vào huyền thoại" như thế này. Thôi kệ, mấy thằng quá đẹp đôi khi đời quá nhọ anh ba hé.

Nhất Huy chia sẻ về Ngọc Sơn 1

Nhất Huy chia sẻ về Ngọc Sơn 0

Trong loạt ảnh mới, nam ca sĩ Ngọc Sơn gầy hơn trước khá nhiều

Nghe đâu anh Ba Ngọc Sơn hiện đã đăng ký hiến xác cho khoa học, hiến tài sản cho hội từ thiện, hiến biệt thự triệu đô để xây nhà cho trẻ mồ côi, chỉ còn cái xe đạp là ổng chưa có hiến, hy vọng mai mốt là ổng cho mình. Kaka, ít ra thì tuổi già cũng có cái xe để tập thể dục, thoã nguyện ước mơ "có xe đạp riêng" thời trai trẻ chưa thành" - Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy chia sẻ.

Bên cạnh status đầy cảm động, nhạc sĩ Nguyễn nhất Huy còn chia sẻ thêm ảnh chụp chung với Ngọc Sơn và "chiếc xe đạp huyền thoại". "Ông hoàng nhạc sến" trông già và gầy hơn trước khá nhiều. Có lẽ gánh nặng của thời gian và tuổi tác đang bắt đầu ảnh hưởng đến anh.

Click xem thêm: Vua nhạc sến Ngọc Sơn sánh vai cùng Nữ hoàng Phương Thanh

Xem thêm

  • Vua nhạc sến Ngọc Sơn sánh vai cùng Nữ hoàng Phương ThanhVua nhạc sến Ngọc Sơn sánh vai cùng Nữ hoàng Phương Thanh
  • Bộ ba Ngọc Sơn, Phương Thanh, Nguyên Vũ cực nhắng nhít Bộ ba Ngọc Sơn, Phương Thanh, Nguyên Vũ cực nhắng nhít
  • Việt Trinh hôn Ngọc Sơn thắm thiết trong sinh nhật sớmViệt Trinh hôn Ngọc Sơn thắm thiết trong sinh nhật sớm
  • Ngọc Sơn suy sụp, khóc không ngừng bên linh cữu chaNgọc Sơn suy sụp, khóc không ngừng bên linh cữu cha
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý