Nhật ký chi tiêu bị âm của gia đình thu nhập 12 triệu đồng/tháng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhật ký chi tiêu bị âm của gia đình thu nhập 12 triệu đồng/tháng

Một cặp vợ chồng đã chia sẻ nhật ký chi tiêu bị âm trong một tháng. Nhật ký chi tiêu này đã gây tranh cãi trên cộng đồng mạng.

05/09/2015 12:30 PM
593

Mới đây, một bản nhật ký chi tiêu hàng tháng của một cặp vợ chồng có 3 con nhỏ được chia sẻ gây chú ý trên cộng đồng mạng.

chi-tieu 1

Theo đó, những khoản tiền vợ chồng trẻ này phải chi trả mỗi tháng được ghi lại rất cụ thể đến từng con số lẻ như sau:

Khoản thu: "Lương chồng 7 triệu, đến chỗ làm 3km, lương vợ 5 triệu, đi làm và về 13km, ăn trưa tự túc. Tổng thu của hai vợ chồng là 12 triệu đồng/tháng".

Ngoài những khoản tiền cố định phải chi trả hàng tháng, cặp vợ chồng này phải trả thêm chi phí phát sinh như kem đánh răng, bột giặt, tiền điện thoại, tiền mua bỉm sữa và các khoản phụ thu, học phí, chăm sóc con cái... Tổng chi lên tới 13.460.000 đồng, tính ra, số tiền mà vợ chồng trẻ này chi ra vượt quá mức thu tới hơn 1,4 triệu/tháng. Cá biệt còn có khoản vay của người chồng chiếm tới hơn 1 nửa tổng thu là 7 triệu đồng.

Sau khi chia sẻ, bản nhật ký chi tiêu hàng tháng trên đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình, cảm thông nhất là những gia đình trẻ sống ở các thành phố lớn. Hàng tháng, nhiều gia đình đều bị âm tiền so với số lương mà họ kiếm được.

chi-tieu 0

"Đây là mấy em bé còn nhỏ chứ đến lúc lên cấp 2, cấp 3, đại học thì còn tốn nữa ấy ạ!", một facebooker đồng cảm.

"Mình kiếm 1 tháng 15 triệu/tháng còn không đủ chi. Có 2 vợ chồng, chưa có con, không ở chung với bố mẹ", thành viên H.T chia sẻ.

Bên cạnh đó, có nhiều bạn trẻ cũng cảm thấy lo lắng về hôn nhân trong tương lai. Nhiều người còn cho rằng nếu nói việc lấy chồng không cần giàu sang chỉ mơ mộng, còn thực tế dù yêu nhau đến mức độ nào thì cũng cần phải có "cơm áo gạo tiền" đầy đủ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý