Nhật ký của một cô dâu thánh chiến trong lòng IS

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhật ký của một cô dâu thánh chiến trong lòng IS

Nữ bác sĩ 26 tuổi đã rời cuộc sống đầy đủ của mình tại Malaysia để gia nhập IS, và kết hôn với một chiến binh thánh chiến, người mà cô chưa từng gặp mặt và bất chấp những bất đồng về ngôn ngữ.

23/11/2014 10:30 AM
1,549

Shams, một nữ bác sĩ 26 tuổi tới từ Malaysia được cộng đồng mạng biết tới kể từ khi cô công bố cuốn nhật ký với những lời lẽ hoa mỹ kể về cuộc sống từ ngày cô gia nhập Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng như cuộc hôn nhân với một thành viên người Ma-rốc trong tổ chức khủng bố này.

 - Ảnh 1

Shams cùng người chồng của mình - một chiến binh thánh chiến IS - trong ngày cưới.

Hằng ngày, Shams cập nhật những thông tin của mình trong vai trò một người vợ của chiến binh thánh chiến, cô cũng đăng tải những lời lẽ khuyến khích những người phụ nữ cuồng tín khác đang có ý định gia nhập IS. Không chỉ có vậy, Shams còn thường xuyên đăng tải trên trang cá nhân của mình những hình ảnh rùng rợn và những lời lẽ biện minh cho hành động tàn bạo của IS.

Vào ngày 13/9, Shams viết: “IS chưa bao giờ sát hại dân thường ngoại trừ những người đáng chết theo luật Hồi giáo.”

Bắt đầu đặt chân tới Syria từ hồi đầu năm, kể lại cảm xúc của mình khi đó, Shams cho biết đó là sự pha trộn giữa “sự phấn khích trước viễn cảnh được gia nhập vào IS và “nỗi buồn” khi phải rời xa gia đình ở Malaysia.

 - Ảnh 2

Người phụ nữ này thường xuyên đăng tải trên trang cá nhân những hình ảnh rùng rợn và những lời lẽ biện minh cho hành động tàn bạo của IS.

Shams có thể nói được tiếng Anh, tiếng Urdu và Hindi, điều này đã giúp cô có thể hòa đồng với đa số những chiến binh người nước trong hàng ngũ IS. Sau khi tới Syria, Shams đã kết hôn với Abu Baraa, một cuộc hôn nhân được sắp xếp bởi một người phụ nữ khác vào hồi tháng 4, bất chấp việc hai người có sự bất đồng về ngôn ngữ.

Mô tả về buổi gặp gỡ đầu tiên với người chồng của mình, Shams viết: “Tôi đã run lên. Lo lắng. Sợ hãi. Cảm xúc thật lẫn lộn. Khi tới nơi hẹn, anh ấy đã chào và giới thiệu về bản thân. Tôi cũng vậy. Sau đó là sự im lặng kéo dài. Sau đó vài phút, tôi lật khăn trùm mặt ra. Anh ấy đã nhìn tôi, ánh mắt của chúng tôi nhìn nhau. Anh ấy đã mỉm cười và hỏi tôi một câu hỏi mà tôi sẽ không bao giờ quên: “Chúng ta có thể kết hôn vào ngày hôm nay?”.

Ngay lập tức 2 người đã tổ chức đám cưới trong ngày đầu gặp gỡ, và nữ bác sĩ này phải mất 24 giờ để cảm nhận được tình yêu với người chồng của mình.

 - Ảnh 3

Shams đã kết hôn với người chồng của mình bất chấp sự bất đồng về ngôn ngữ.

Shams cũng cho biết, theo luật của Hồi giáo cực đoan được thực hiện ở Syria và Iraq, đám cưới của cô bắt buộc phải được sự cho phép của cha mình. Tuy nhiên Shams khẳng định quyết định của cô đã được cha mẹ đồng ý. Do bất đồng về ngôn ngữ, 2 người chủ yếu nói chuyện với nhau nhờ ứng dụng từ điển trên điện thoại. Tuy nhiên không vì thể mà cuộc sống của họ thiếu đi sự lãng mạn.

Vào hồi tháng 8 vừa qua, trên trang mạng cá nhân của mình, cô đã chia sẻ về việc mình mang bầu và đang phải trải qua thời gian thai nghén.

Vào ngày 21/10 cô viết: “Tôi biết rằng một ngày nào đó chồng tôi có thể sẽ rời xa mãi mãi... và tôi phải chuẩn bị cho điều đó”.

Khi được hỏi lý do vì sao gia nhập IS, Shams cho biết cô muốn dùng chuyên môn về ngành y của mình để điều trị cho những chiến binh thánh chiến bị thương.

 - Ảnh 4

Bức ảnh chụp chiếc ống nghe và khẩu súng trường mà Shams mô tả là hình ảnh tự sướng của hai vợ chồng.

Một trong những dấu hiệu cho thấy sự cuồng tín của Shams đó là khi cô đăng bức ảnh chụp chiếc ống nghe quấn quanh khẩu súng trường, mà cô mô tả đó là hình ảnh của mình và chồng.

Trong bài đăng gần đây trên Twitter, Shams viết: Đó là tình trạng của Cộng đồng Hồi giáo trên thế giới hiện nay”.

Theo : khampha.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý