Nhật ký hành trình: 3 tháng cùng con chiến đấu với suy dinh dưỡng, thấp còi

mesu mesu @mesu

Nhật ký hành trình: 3 tháng cùng con chiến đấu với suy dinh dưỡng, thấp còi

Nhìn bé P.An (Ti Gôn) cao lớn, đùa vui với bạn bè cùng trang lứa, chị Trúc Ngân (Nha Trang) mẹ bé Ti Gôn mỉm cười hạnh phúc bởi: hành trình giúp bé thoát suy dinh dưỡng, thấp còi, bắt kịp đà tăng trưởng cuối cùng đã có hồi kết.

04/12/2017 02:03 PM
966
Chăm con suy dinh dưỡng, thấp còi: áp lực chồng chất
 
Hành trình cùng con thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi bắt đầu khi chị Ngân nhận thấy Ti Gôn (khi đó bé 17 tháng tuổi) không cao lớn, cứng cáp như bạn bè đồng trang lứa, thêm vào đó bé lại vô cùng biếng ăn. Nhìn con lững chững bước từng bước trong khi bạn bè cũng tuổi đã có thể chạy nhảy khiến chị Ngân không khỏi chạnh lòng. Đã vậy, nội ngoại 2 bên thấy cháu không chịu
ăn, hay quấy khóc lại thường xuyên hối thúc về chuyện ăn uống, đưa bé đi khám khiến chị càng
thêm phiền muộn.
 
Chưa kể đây còn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi chị Ngân lại vừa sinh bé thứ hai, một tay chăm bé lớn một tay lo bé nhỏ khiến áp lực thêm chồng chất. Chị Ngân nhớ lại khoảng thời gian khó khăn đã qua: “Vừa thương con lại vừa đau đầu khi không biết phải giúp bé như thế nào khiến tâm trạng mình tệ lắm, hay cáu gắt, nóng giận với cả chồng và hai con. Đặc biệt, riêng với bé Ti Gôn mỗi bữa ăn mình lại la mắng, thúc ép bé. Điều này không chỉ không giúp bữa ăn được cải thiện mà còn khiến cháu thêm sợ hãi mỗi khi đến giờ ăn, tình trạng biếng ăn ngày càng tệ hơn. Cứ vậy bé thêm còi cọc, khiến cả gia đình mình cứ xào xáo cả lên vì xót con, xót cháu”.
 
Bắt tay vào lập kế hoạch chi tiết
 
Không thể để tình trạng con còi cọc, thường xuyên đau bệnh, quấy khóc kéo dài, chị Ngân lập hẳn một kế hoạch chi tiết:
- Chế độ sinh hoạt:
+ Ngủ: đảm bảo cho bé ngủ đủ giấc, không ngủ quá sớm hoặc quá muộn.
+ Thể thao: Dù bận rộn đến đâu chị và ông xã cũng tranh thủ ít nhất 1 tiếng mỗi ngày đưa bé đi dạo công viên, đạp xe đạp hoặc chơi đùa cùng bạn bè.
- Dinh dưỡng:
+ Lên thực đơn khoa học theo từng tuần với đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất cần thiết: đường bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó chị cũng dành thời gian nhiều
hơn để tìm hiểu và chế biến các món ăn đa dạng, thu hút bé.
+ Tập cho bé thói quen ăn đúng giờ, đúng bữa, tăng thêm 2-3 bữa phụ mỗi ngày. Sau một thời gian áp dụng triệt để kế hoạch đã đề ra, Ti Gôn có những thay đổi tích cực cả về chiều cao lẫn cân nặng. Chị Ngân hào hứng chia sẻ: “Nhờ đó mà bé nhà mình đã nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng của bạn bè. Thật thiếu sót nếu không kể đến sản phẩm sữa đặc trị Dielac Grow Plus – trợ thủ đắc lực của mình trong hành trình đầy gian nan này. Từ ngày cho bé uống sữa Dielac Grow Plus theo gợi ý của chị bạn, Ti Gôn ăn ngon miệng hơn hẳn, bé chủ động ăn các thức ăn mình chuẩn bị mà không cần thúc ép. Tìm hiểu thành phần sữa mình được biết
Dielac Grow Plus đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng và hỗ trợ bé thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi với các dưỡng chất tối ưu như: đạm Whey, vitamin D3, Canxi, sữa non Colostrum, chất xơ và chủng lợi khuẩn,…”
 
 
Đối với mẹ không gì vui hơn là khi thấy con khỏe mạnh, năng động và khôn lớn mỗi ngày (hình ảnh minh họa)
 
Không chỉ có những cải thiện đáng kể về chiều cao cân nặng, theo chia sẻ chị Ngân bé cũng đã có những thay đổi tích cực trong khả năng vận động, ngôn ngữ. “Giờ đây nhìn con chạy nhảy vui đùa với các bạn cùng lớp, líu ríu cười nói suốt ngày mình đã có thể thở phào nhẹ nhõm.”Có vậy mới thấy, tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, trí tuệ của trẻ mà còn vô hình chung tạo áp lực cho cả gia đình, đặc biệt là các bà mẹ. Chính vì vậy, tìm kiếm và chia sẻ các giải pháp phù hợp để sớm kết thúc hành trình đầy ám ảnh này là niềm vui, mong ước của bất kì người mẹ nào. “Vinamilk tự hào là công ty sữa hàng đầu Việt Nam trong việc nỗ lực đem lại những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt nhất, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi, nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam và hướng đến một Việt Nam vươn cao”.
 
 
Thực phẩm bổ sung: Sản phẩm dinh dưỡng nhãn hiệu Dielac Grow Plus 2+ dành cho trẻ
từ 2-10 tuổi Dielac Grow Plus bổ sung đạm Whey, thêm 30% canxi và gấp đôi vitamin D3 (*) giúp trẻ tăng cân, phát triển xương và chiều cao. Sản phẩm còn chứa nhiều dưỡng chất tối ưu hỗ trợ: hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thu tốt, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, tăng sức đề kháng và phát triển não bộ.
Dielac Grow Plus được Viện Dinh dưỡng Quốc gia chứng nhận giúp trẻ thoát suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng (**).
 
Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam
Số 10 Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh
Chăm sóc khách hàng: 1900 639 679
(*): So sánh với sản phẩm Dielac Alpha Step 5.
(**): Theo báo cáo hiệu quả bổ sung Dielac Grow Plus lên tình trạng dinh dưỡng, vi chất, tiêu hóa và nhiễm khuẩn
hô hấp của bé 2 – 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi tại Tuyên Quang năm 2016.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý