Nhật muốn tập trận chung với Nga vào cuối tháng 9

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhật muốn tập trận chung với Nga vào cuối tháng 9

Truyền thông Nhật đưa tin hải quân nước này muốn tiến hành tập trận chung với Hạm đội Thái Bình Dương của Nga vào cuối tháng 9 như đã dự kiến.

16/09/2014 07:02 AM
979

RIA Novosti đưa tin cuộc tập trận chung giữa Hải quân Nhật Bản và Hải quân Nga có thể diễn ra vào cuối tháng 9 gần Vladivostok. Nguồn tin tức được RIA dẫn lại từ lời phát biểu của một quan chức trong Bộ Quốc phòng Nhật Bản trên báo Nikkei của Nhật.

 - Ảnh 1

Một đội tàu của Hạm đội Thái Bình Dương.

Theo đó, nguồn tin này nói: “Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ nhân đạo trên biển” sẽ được xem xét để thể hiện mối cam kết của các chỉ huy quân sự Nhật Bản nhằm nối lại mối quan hệ với lực lượng vũ trang Nga, vốn đã bị đình hoãn vì vấn đề Ukraine.

Theo nguồn tin, Hải quân Nhật Bản có ý định tham khảo ý kiến Nga để “khẳng định cam kết đối với sự phát triển quan hệ song phương trong lĩnh vực quốc phòng”.

Nga và Nhật Bản đã bắt đầu tập trận hải quân chung từ năm 1998. Tháng 9/2012, một đội tàu của Hải quân Nhật Bản đã đến căn cứ chính của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga ở Vladivostok để tập trận chung. Phía Nga cũng đã cử một đội tàu đến thành phố Maizuru của Nhật Bản để diễn tập.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Phiến quân IS tung video chặt đầu con tin người Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý