Nhặt sạn bộ phim Việt đang khuynh đảo phòng vé

daikieu daikieu @daikieu

Nhặt sạn bộ phim Việt đang khuynh đảo phòng vé

Bằng lát cắt thời gian, Cô gái đến từ hôm qua đưa người xem quay về với ký ức tuổi thơ, thời học sinh với mối tình nhẹ nhàng.

21/07/2017 11:50 AM
2,776

Bằng lát cắt thời gian, "Cô gái đến từ hôm qua" đưa người xem quay về với ký ức tuổi thơ, thời học sinh với mối tình nhẹ nhàng. Tuy nhiên, phim vẫn còn không ít điểm yếu, đặc biệt là những sáng tạo không phù hợp làm mất đi phần nào cái hay của bộ phim và gãy mạch cảm xúc của người xem.

"Cô gái đến từ hôm qua" chuyển thể từ tác phẩm cùng tên được nhiều thế hệ độc giả yêu thích của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Nhờ “chất liệu” tốt nên phim dù chưa ra mắt nhưng đã nhận được sự quan tâm, mong chờ của nhiều người. Niềm hy vọng càng dâng cao và có cơ sở khi người chắp cánh cho “chữ hoá thành ảnh” là đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, người từng tạo nên cơn sốt Em là bà nội của anh.

Nhặt sạn bộ phim Việt đang khuynh đảo phòng vé - Ảnh 1Phóng to

Thế nhưng, khi bước ra khỏi rạp, nhiều người đã không khỏi thở dài tiếc nuối vì đâu đó vẫn còn những “hạt sạn” làm giảm thiểu một phần giá trị tác phẩm gốc. Ngô Kiến Huy (vai cậu học trò Thư “thơ thẩn”) và Miu Lê (vai Việt An) là hai nhân vật chính, diễn tròn vai, thể hiện được sự ngại ngùng, giận hờn của tuổi học trò. Dẫu vậy, dù cố gắng hóa trang nhưng khuôn mặt lớn tuổi của đôi diễn viên chính vẫn khiến khán giả hụt hẫng, khó hòa cảm xúc ở những phút đầu phim. Bên cạnh đó, họ chưa có nhiều đột phá trong cách diễn. Ngô Kiến Huy lặp lại một nét mặt, nụ cười, láu táu quen thuộc .v.v. Miu Lê thiếu đất diễn khiến khả năng biểu cảm đa dạng không được khoe hết.

Không chỉ diễn viên chính có vấn đề, việc sắp xếp tình tiết liên quan đến nhân vật phụ cũng bị coi là điểm trừ của Cô gái đến từ hôm qua. Mối tình của Hải Gầy (Jun Phạm) - Hồng Hoa (Hoàng Yến Chibi), thầy giáo dạy thể dục và lớp trưởng, cô giáo Hường (Lan Phương) với thầy giáo thể dục .v.v. được khai thác để điểm xuyết, làm nền cho câu chuyện chính, nhưng lại không được sắp xếp khéo léo dẫn đến sự chồng chéo tạo cảm giác nửa vời.

Nhặt sạn bộ phim Việt đang khuynh đảo phòng vé - Ảnh 2Phóng to

Bên cạnh đó, phim tái hiện khung cảnh những năm 90 nhưng có quá nhiều bối cảnh, tạo hình chi tiết hiện đại, chưa phù hợp. Căn nhà của nhân vật Thư hơn 10 năm sau vẫn mới và nguyên vẹn. Phim cố gắng thể hiện vẻ đẹp của làng quê nên sử dụng nhiều công nghệ với mong muốn tạo ra những cảnh đẹp như thác nước, đàn bướm, rừng hoa mua .v.v nhưng hình ảnh không thật.

Mặc dù vậy, công bằng mà nói, Cô gái đến từ hôm qua là bộ phim đáng xem của làng điện ảnh Việt. Những lát cắt hoài niệm được đẩy cảm xúc bằng các ca khúc quen thuộc như Tình đơn phương, Phượng hồng, Cây đàn sinh viên, Tình thôi xót xa,... hay những ca khúc mới như Cô gái ngày hôm qua - Ngồi hát đỡ buồn đã phần nào khơi gợi được cảm xúc của người xem.

Huy Cường

Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật số 86

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý