Nhặt sạn "độc" lễ đăng quang hoa hậu dân tộc Việt Nam

mesuhao mesuhao @mesuhao

Nhặt sạn "độc" lễ đăng quang hoa hậu dân tộc Việt Nam

Không chỉ bị choáng ngợp trước hệ thống giải thưởng phụ được trao như mưa trút, đêm chung kết Hoa hậu các dân tộc VN còn có nhiều tình tiết khiến khán giả phải lắc đầu.

12/12/2011 09:01 AM
4,950

Là cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia được tổ chức duy nhất trong năm 2011, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 2 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Lễ tôn vinh các người đẹp đến từ nhiều dân tộc anh em trên đất Việt diễn ra tại nhà hát Hòa Bình tối qua rơi vào tình trạng “cháy vé”, khán phòng chật kín chỗ ngồi. Tuy nhiên, ngược với sự trông chờ của khán giả về một đêm đăng quang được tổ chức gọn gàng, long trọng, lễ chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam khiến khán giả nhiều phen lắc đầu.

61 thí sinh phải đứng và cười mỏi miệng trong lúc chờ BTC phát biểu, tôn vinh nhà tài trợ

Hạt sạn phải kể đến đầu tiên đó chính là màn phát biểu để tôn vinh, ca ngợi tất cả các công ty, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã có đóng góp, đồng hành cùng cuộc thi. Theo đó, Tiến sĩ Đoàn Thị Kim Hồng – Trưởng BTC đã có bài phát biểu dài ước chừng đến 8 phút, để bày tỏ lòng biết ơn các nhà tài trợ, mặc cho 61 thí sinh đứng trên sân khấu đang cười đến mỏi cả miệng. Hết cảm ơn các cơ quan lãnh đạo từ cấp trung ương đến địa phương, bà Hồng còn nhiệt tình không bỏ sót tên bất kì một đơn vị, tổ chức, cá nhân cụ thể nào, kể cả chuyên gia make-up, làm tóc, trang phục...

Khán giả bị "choáng" với màn tặng kỷ niệm chương và hoa cho các đơn vị vừa được tôn vinh

 

 

Để "giết" thời gian, hai MC đành chọn cách phỏng vấn và nghe đại diện hai nhà tài trợ phát biểu cảm nghĩ

Để đáp lại, 40 gương mặt đại diện từ các nhà tài trợ, cũng cố gắng “áp đảo” khả năng tỏa sáng của 61 thí sinh đang đứng trên sân khấu. Lần lượt đi lên, rồi nối tiếp nhau đi xuống, sân khấu đêm chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam không mang dáng dấp của một đêm đăng quang nhan sắc, bởi có quá đông người không phải thí sinh người đẹp hiện diện trên sân khấu. Vì màn tôn vinh này kéo dài tới tận 10 phút, nên hai MC Anh Quân và Mộng Hoài phải chọn cách giao lưu với hai nhà tài trợ để “giết” thời gian.
 

Lần lượt ra về sau khi nhận hoa và kỷ niệm chương

 

Nhiều khán giả tự hỏi phải chăng đây còn là sân khấu của đêm đăng quang
 hoa hậu?

 
Trong mọi cuộc thi nhan sắc, giây phút được khán giả chờ đợi nhất đó chính là lúc công bố và trao các giải thưởng. Tuy nhiên, khán giả lại được “bội thực” bởi hệ thống giải thưởng được trao. Cụ thể, ngoài danh hiệu Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2, đêm đăng quang tối qua BTC đã “đẻ” thêm 12 giải thưởng phụ để trao cho các thí sinh. Đó chính là các giải Trang phục dân tộc đẹp nhất, Thí sinh có thể hình đẹp nhất, Thi sinh có khuôn mặt đẹp nhất, Thí sinh có làn da đẹp nhất, Thí sinh tài năng, Thí sinh có giọng hát hay nhất, Thí sinh mặt áo dài đẹp nhất, Người đẹp du lịch, Người đẹp có mái tóc đẹp nhất, Người đẹp có nụ cười đẹp nhất, Người đẹp TP.HCM, Người đẹp thân thiện.

 

Vì có quá nhiều giải thưởng được trao nên tối qua Hoa hậu Diễm Hương được mời trao đến hai lần

"Cơn mưa giải thưởng" mỗi lúc một ào ạt, khiến hai MC dẫn chương trình mắc phải lỗi vội vàng xướng giải, nên xảy ra tình trạng nhầm lẫn, lộn xộn, khó phân biệt. Cụ thể, khi thí sinh nhận giải thưởng này vẫn chưa hoàn tất việc nhận giải, thì MC đã công bố tên thí sinh đoạt giải khác, mời khách mời khác lên trao giải tiếp, nên khán giả lẫn cánh phóng viên không biết thí sinh đang nhận giải gì.

Khi giải này chưa trao xong thì giải khác đã nổi tiếp

 

 

3 vị khách mời cùng trao một giải.

Ngoài ra, một phần vì muốn tôn vinh các nhà tài trợ, một phần vì muốn thí sinh nhận giải được “chăm sóc” chu đáo nên BTC đã cố ý sắp xếp để cùng lúc 3 vị khách mời lên trao giải. Một giải thưởng với 3 người trao nên không tránh khỏi tình trạng làm rối sân khấu.

Thí sinh có gương mặt đẹp nhất

 

Phải tự nhận giải cho mình vì bị 3 vị khách mời "quên" trao

Trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Thu Hà là một ví dụ. Được xướng tên lên nhận giải Thí sinh có khuôn mặt đẹp nhất, nhưng Nguyễn Thị Thu Hà lại tự nhận lấy cúp giải thưởng cho mình vì cả ba vị khách mời đã “quên” trao tặng. Chứng kiến cảnh này, khán giả cũng không biết làm gì để tỏ lòng cảm thông với Thu Hà.
 

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 chỉ có vài chục giây đi một vòng sân khấu và vài giây chào khán giả

 
 Trong khi BTC quá ưu ái dành nhiều thời gian để tôn vinh các nhà tài trợ thì cựu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007,  Nguyễn Thị Hoàng Nhung không được dành 1 giây để phát biểu suy nghĩ, cảm nhận của mình trước lúc trao lại vương miện cho người đẹp kế nhiệm.

 

Việc BTC để top 6 thí sinh "trộn chung" vào các thí sinh còn lại trong thời điểm xướng tên hoa hậu đã gây khó cho khán giả theo dõi.

 

Tiến sĩ Đoàn Thị Kim Hồng và con trai

 

Không quên giới thiệu luôn nam ca sĩ có gương mặt "lạ" đã trình diễn trong đêm chung kết

 

 

Một cuộc thi có quá nhiều chiếc vương miện đội lên đầu các thí sinh đoạt giải!

(Nguồn ảnh VNN)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý