Nhật xem xét dùng ODA hỗ trợ quân đội nước ngoài

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nhật xem xét dùng ODA hỗ trợ quân đội nước ngoài

Chính phủ Nhật Bản đang có kế hoạch cho phép dùng nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA) để hỗ trợ quân đội nước ngoài trong các nhiệm vụ phi tác chiến như hỗ trợ nhân đạo, khắc phục thiên tai và tuần tra bờ biển.

25/10/2014 02:38 PM
735

Thông tin trên là một trong những nội dung của bản dự thảo sửa đổi Hiến chương ODA vừa được giới chức Tokyo thông báo, theo Kyodo News. Chính phủ Nhật dự kiến thông qua Hiến chương ODA mới trong năm nay và đây là lần sửa đổi đầu tiên của văn bản này kể từ năm 2003.

 - Ảnh 1

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe duyệt Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản - Ảnh: AFP.

Liên quan đến hỗ trợ lực lượng quân sự nước ngoài, Nhật Bản sẽ cân nhắc từng trường hợp cụ thể và siết chặt quy định nhằm ngăn chặn nguồn ODA bị sử dụng vào các xung đột quốc tế.

Trong một diễn biến khác, Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản cùng hải quân Mỹ và Philippines vừa tiến hành cuộc tập trận bắn pháo ở biển Đông, theo báo mạng Rappler ngày 24.10.

Tham gia cuộc tập trận kéo dài 2 ngày có tàu sân bay Mỹ USS George Washington, tàu chiến Philippines BRP Gregorio del Pilar (PF 15) và khu trục hạm JS Sazanami của Nhật. Sau cuộc tập trận, tàu USS George Washington tiếp tục ở thăm Manila.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý