Nheo nhóc ông bố bế con 14 tháng tuổi lên thị trấn xin sữa, nước cơm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nheo nhóc ông bố bế con 14 tháng tuổi lên thị trấn xin sữa, nước cơm

Từ ngày không có vợ bên cạnh, anh Lư và đứa con nhỏ sống nheo nhóc, vật vờ qua ngày. Thậm chí, người cha nói không sõi tiếng Kinh ấy vẫn bế con lên thị trấn để

01/07/2016 11:19 PM
400

Mới đây thông tin về cháu bé tên Thào Thị Yến Nhi 14 tháng tuổi, nặng 3,5kg ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng.

Xoay quanh câu chuyện về bé Nhi quá nhẹ cân so với tuổi của mình, có không ít lời đồn thổi cho rằng, bé hàng ngày không có sữa uống và chỉ được bố là anh Thào A Lư cho uống nước cơm. Tuy nhiên, gặp gỡ với anh Thào A Lư, chúng tôi mới hay, hoàn cảnh của bé vô cùng thương tâm.

Theo chia sẻ của anh Thào A Lư, bé từ khi sinh ra cho tới khi 4 tháng tuổi phát triển khỏe mạnh, bụ bẫm. Nhưng rồi khi sang tháng thứ 5, bé bắt đầu có hiện tượng phát triển chậm. Cổ cháu không cứng cáp như những đứa trẻ khác, hai tay bé cử động cũng không lanh lợi.

  Nheo nhóc ông bố bế con 14 tháng tuổi lên thị trấn xin sữa, nước cơm - Ảnh 1

  Nheo nhóc ông bố bế con 14 tháng tuổi lên thị trấn xin sữa, nước cơm - Ảnh 2

Những hình ảnh trước đó được dân mạng bàn tán sôi nổi (Ảnh: CL).

Cũng theo anh Lư, sau khi sinh ra bé Yến Nhi, vợ anh cùng con gái một buổi sáng đi chợ, nhưng từ hôm đó không trở về nữa. Anh hốt hoảng bế Yến Nhi đi tìm mẹ, nhưng tìm mãi vẫn không thấy. Sau này anh nghe người ta kể, vợ con anh có khả năng bị bán sang Trung Quốc. Dù thế, tới nay việc mất tích của vợ con anh Lư vẫn là một ẩn số.

Từ ngày không có vợ bên cạnh, anh Lư và đứa con nhỏ sống nheo nhóc, vật vờ qua ngày. Nhà có tài sản gì quý giá, anh đem bán hết. Thậm chí, ngày ngày người cha nói không sõi tiếng Kinh ấy vẫn bế con lên thị trấn để xin sữa, quần áo.

Nói về việc cho cháu uống nước cơm như dư luận chia sẻ, anh Lư cho hay, đó chỉ là lời đồn thổi. Hàng ngày, dù không khéo tay anh Lư vẫn cho con uống sữa, ăn cháo đều đặn. Tuy nhiên, thức ăn chủ yếu của bé vẫn là sữa bột.

Thấy cảnh hai cha con thương tâm nên của ít, lòng nhiều người qua kẻ lại vẫn cho cha con anh bữa cơm, chút tiền. Tuy nhiên, những đồng tiền ấy chẳng thấm tháp vào đâu cả.

Anh Lư chia sẻ: “Thương nó lắm, nhưng với một người đàn ông, việc chăm con dù tốt đến mấy cũng không bằng mẹ nó. Nhiều đêm nó khóc, nó quấy mà không biết làm thế nào. Anh em, làng xóm có đến thăm hỏi, khi đó thì vui lắm. Nhưng rồi ai cũng về nhà nấy, nói chung nhiều đêm cũng tủi thân”.

Mới đây, nhờ có sự hỗ trợ của một số nhóm từ thiện, anh Lư có thêm đồng ra, đồng vào để chăm con. Tuy nhiên, như người cha ấy chia sẻ, anh không khéo trong chăm con, nên việc pha sữa, nấu cháo cho con cũng gặp đôi chút khó khăn. Còn sức khỏe của bé vẫn ngày càng yếu ớt.

  Nheo nhóc ông bố bế con 14 tháng tuổi lên thị trấn xin sữa, nước cơm - Ảnh 3

Theo chia sẻ, bé Yến Nhi hiện đã nặng 4,4kg so với trước đây.

“Bé hiện tại 14 tháng vẫn nằm một chỗ, ngày đang ở Bệnh viện Lào Cai nặng được có 3,5kg. Bé cũng không thể đi lại được như những đứa trẻ khác. Nghĩ cũng tội nó không có mẹ, mình cha chăm nhiều khi không thể bằng hơi ấm tình thương của người mẹ”- anh Lư không giấu nổi giọt nước mắt.

Thương cho hoàn cảnh của anh Lư và bé Yến Nhi, mới đây anh Cương, anh Triệu Ngọc, chị Tâm là những người hàng xóm và cũng là nhóm từ thiện, đã quyết định góp tiền đưa bé đi khám, tìm cách cải thiện tình hình sức khỏe cho bé.

Anh Triệu Ngọc chia sẻ: “Thấy hoàn cảnh bé thương tâm mình và một số bạn khác đã đăng tin kêu gọi sự sẻ chia của cộng đồng. Mình cũng đã xin phép gia đình để có thêm chút tiền hỗ trợ sức khỏe cho cháu. Cũng may, mọi người nhiệt tình giúp đỡ, ủng hộ nên câu chuyện của bé sớm lan tỏa”.

  Nheo nhóc ông bố bế con 14 tháng tuổi lên thị trấn xin sữa, nước cơm - Ảnh 4

Anh Thào A Lư, bố của bé Yến Nhi.

Tới chiều hôm nay ngày 1/7/2016 bé đã ở viện Nhi Trung Ương. Sau 2 tuần có các nhóm thiện nguyện giúp đỡ, sức khỏe của bé cũng đã được cải thiện.

Theo anh Nguyễn Thành Cương (người trực tiếp đưa bé xuống Hà Nội) cho biết: “Trước đó khi khám ở Bệnh viện Sản Nhi Lào cai, bé nặng có 3,5kg và được chẩn đoán là suy dinh dưỡng thể nặng nên bại não thể co cứng dẫn đến chân tay cháu không cử động được. Tới thời điểm chiều nay, cân nặng của bé đã xấp xỉ 4,4kg. Bé ăn ngủ bình thường”.

  Nheo nhóc ông bố bế con 14 tháng tuổi lên thị trấn xin sữa, nước cơm - Ảnh 5

Anh Cương- hàng xóm và cũng là người trực tiếp đưa bé xuống Bệnh viện Nhi Hà Nội để thăm khám.

Cũng theo anh Nguyễn Thành Cương, hoàn cảnh của cháu rất khó khăn, mẹ và chị gái mất tích chưa rõ lý do. Còn cha bé, anh Lư cũng không thạo tiếng Kinh và chưa khéo trong việc chăm con. Vì thế, đây cũng là một thiệt thòi của cô bé đáng thương này.

Anh Cương cũng chia sẻ, tình hình sức khỏe bé đã khả quan hơn. Chiều nay Bệnh viện Nhi Trung Ương cũng làm thủ tục cho bé về bệnh viện tỉnh để điều trị để gần gia đình và tiện chăm sóc bé hơn.

Thanh Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý