Nhiều địa phương hỗ trợ tiền ăn Tết cho công nhân khó khăn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhiều địa phương hỗ trợ tiền ăn Tết cho công nhân khó khăn

Tính đến thời điểm này đã có 3 Liên đoàn Lao động của Đà Nẵng, TP.HCM và Đồng Nai quyết định tặng tiền hỗ trợ ăn Tết cho công nhân khó khăn.

01/02/2015 04:43 PM
404

Theo báo VTC News, ngày 1/2, Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết, những công nhân có hoàn cảnh khó khăn không có cơ hội về quê ăn Tết sẽ được tặng quà trị giá 500.000 đồng/người sau khi tham gia chương trình vui chơi, giải trí do liên đoàn tổ chức. Ước tính có khoảng 500 công nhân sẽ tham gia chương trình này.

Trong kế hoạch chăm lo Tết của UBND TP, hơn 29.000 hộ nghèo (có mức thu nhập dưới 16 triệu đồng một năm) của 24 quận/huyện sẽ nhận mức hỗ trợ 850.000 đồng/hộ. Mức hỗ trợ cao dành cho diện Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, thương bệnh binh, lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí... mỗi cá nhân sẽ nhận từ 960.000 đồng đến 2,5 triệu đồng.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Tại Đà Nẵng, theo phản ánh của báo Tin tức, Liên đoàn Lao động thành phố cũng có kế hoạch tặng 2.000 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Liên đoàn Lao động cũng tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, phát bánh chưng xanh... cho công nhân lao động xa nhà ở lại đón Tết. Liên đoàn Lao động thành phố tích cực huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thông qua công tác xã hội hóa để quan tâm, hỗ trợ phương tiện giúp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê vui đón Tết với gia đình đảm bảo an toàn, thuận tiện, tiết kiệm, hiệu quả.

Ở Đồng Nai, một địa phương cũng có nhiều công nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Từ ngày 6 - 13/2 (tức ngày 18/12 - 25/12 âm lịch), các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ tặng 1.040 vé xe cho công nhân nghèo các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, miền Trung, miền Bắc về quê đón Tết Nguyên đán Ất Mùi. Đối tượng được tặng vé là đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, 4 năm liền chưa được về quê vui Tết cùng người thân. Bà Nguyễn Phước Mạnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Để đảm bảo chất lượng xe, Công đoàn sẽ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh chọn những đơn vị vận tải uy tín để ký hợp đồng thuê xe, mua vé.

Các cấp Công đoàn còn tặng hơn 4.600 phần quà (mỗi suất trị giá từ 400.000 đồng - 500.000 đồng) cho những gia đình công nhân, đoàn viên Công đoàn đặc biệt khó khăn, có con bị bệnh nặng, bị tai nạn lao động đang phải điều trị, mất việc làm do chủ doanh nghiệp bỏ trốn.

Trần Long (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý