Nhiều hoạt động ý nghĩa vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nhiều hoạt động ý nghĩa vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(Công lý) Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2015, nhiều địa phương đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

30/05/2015 09:01 PM
250

Ngày 29/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa đã triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2015. Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Khánh Hòa và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tặng xe đạp cho 110 học sinh vượt khó, học giỏi trong tỉnh, mỗi chiếc xe trị giá trên 1,4 triệu đồng. 

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa trao tặng xe đạp cho 110 học sinh vượt khó, học giỏi  (Ảnh: TTXVN)

Cùng ngày, Liên đoàn Lao động TP Nha Trang tổ chức tặng 20 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho học sinh nghèo vượt khó và 100 suất quà, mỗi suất trị giá 150.000 đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là con em công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố. 

Trước đó, Thành đoàn Nha Trang đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho các trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi và 250 suất quà cho các học sinh đạt nhiều thành tích trong học tập trên địa bàn TP Nha Trang.

Với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như vận động các nhà hảo tâm ủng hộ để tặng hàng nghìn suất quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, vùng sâu vùng xa và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ khuyết tật. Các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, giao lưu văn nghệ, tạo điều kiện cho trẻ em được nói lên quan điểm, đề xuất các sáng kiến của mình về các vấn đề liên quan đến các em. 

Ngày 29/5, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Đây là những học sinh tiêu biểu vượt khó học giỏi của Đắk Nông trong năm học 2014 - 2015. Năm học vừa qua, số học sinh khá, giỏi là con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Đắk Nông tăng cao hơn những năm trước. 

Trong dịp này, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã đến thăm, tặng quà 125 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, tại thị xã Gia Nghĩa và Đắk Glong.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý