Nhiều học sinh ngất xỉu sau khi tiêm vắc xin sởi - rubella

mesu mesu @mesu

Nhiều học sinh ngất xỉu sau khi tiêm vắc xin sởi - rubella

Sau khi tiêm vắc xin sởi rubella tại Trường THCS Bình Trị Đông A (Q.Bình Tân, TP.HCM), 5 học sinh ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu.

30/10/2014 10:59 AM
2,152

Chiều 29/10, Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Tân cho biết trên báo Thanh niên, 5 học sinh vừa bị sốc sau khi tiêm vắc xin trên địa bàn.

Cụ thể: Chiều 28/10, theo kế hoạch tiêm chủng mở rộng, học sinh Trường THCS Bình Trị Đông A được tiêm vắc xin sởi - rubella. Sau khi được tiêm khoảng 30 phút thì có 5 học sinh bắt đầu có biểu hiện chóng mặt, ngất xỉu.

 - Ảnh 1

Tiêm chủng trong nhà trường. Ảnh: Một thế giới

Các bác sĩ đã ngay lập tức sơ cấp cứu và chuyển những học sinh này đến Bệnh viện Q.Bình Tân để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Các kết quả thăm khám tại Bệnh viện Q.Bình Tân cho thấy các học sinh có dấu hiệu hạ can-xi, tụt huyết áp, tim đập nhanh, đổ mồ hôi. Các học sinh đã được truyền nước, bù dịch, chống sốc, chăm sóc theo dõi tích cực.

Sau đó, sức khỏe của các em đã ổn định và các em được xuất viện.

Được biết, Trường THCS Bình Trị Đông A có hơn 1.600 học sinh, hiện đã tiêm được hơn 1.200 em. Trước khi tiêm, học sinh đều được khám sàng lọc.

Ông Lê Văn Giai Em, hiệu trưởng trường THCS Bình Trị Đông A cho biết, nhà trường có hơn 1.600 học sinh, hiện đã thực hiện tiêm người cho hơn 1.200 em, chưa xảy ra sự cố nào.

Đây là đợt tiêm chủng nằm trong chiến dịch tiêm vắc xin sởi -rubella trên Toàn quốc năm 2014-2015 dành cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi, với mục tiêu thanh toán bệnh sởi và rubella trong cộng đồng. Dự kiến chiến dịch này sẽ có khoảng 23 triệu trẻ trong độ tuổi trên được tiêm vắc xin sởi -rubella.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý