Nhiều người bị bắt vì mua vé tàu giả của "cò" ở chợ đen

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhiều người bị bắt vì mua vé tàu giả của "cò" ở chợ đen

Với lời dụ dỗ mua vé sẽ được lên tàu, nhiều người dân nghèo đã sập bẫy của của “cò” vé chợ đen.

05/02/2016 09:18 PM
25

(ĐSPL) - Với lời dụ dỗ mua vé sẽ được lên tàu, nhiều người dân nghèo đã sập bẫy của của “cò” vé chợ đen.

Báo Vnexpress đưa tin, ngày 5/2, Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn (TP HCM) cho biết đã phát hiện 11 hành khách dùng giấy CMND giả trùng với vé của “cò” mua trước đó để lên tàu. Mặt sau của các giấy CMND cùng ngày cấp, nơi cấp và dấu hiệu nhận dạng.

Lúc đầu, hành khách cự cãi cho rằng sử dụng CMND thật nhưng khi lực lượng chức năng thuyết phục, họ mới thú nhận đã mua vé "chợ đen" và được đưa giấy CMND tên người khác. Một số người đã bật khóc khi làm việc với cảnh sát, sợ không kịp về quê ăn Tết.

Nhiều người bị bắt vì mua vé tàu giả của "cò" ở chợ đen - Ảnh 1Phóng to

Hình trên giấy CMND giả không có dấu mộc nổi (Ảnh: Vnexpress)

Nguồn tin trên báo Tuổi trẻ cũng cho biết thêm, theo nhà ga, qua kiểm tra vé và giấy tờ tùy thân của chị T, nhân viên Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn phát hiện CMND mà chị T. xuất trình tại cổng kiểm soát vé là giả.

Sau khi làm việc, hành khách L.T.T cung cấp một CMND thật có tên khác so với CMND giả xuất trình trước đó.

Tại phòng làm việc của ga Sài Gòn, chị T. cho biết trước đó vì không mua được vé nên đã nghe lời một “cò” vé rao bán vé tàu với giá 1,4 triệu đồng tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi. Trên thực tế, giá vé chuyến tàu trên ngành đường sắt chỉ bán với giá khoảng 1.190.000 đồng.

Theo chị T., “cò” yêu cầu chị đưa tấm ảnh chân dung và sau đó “cò” này đã đưa cho chị vé tàu cùng một CMND giả để chị lên tàu.

Liên quan đến việc 11 hành khách đi mua vé tàu kèm theo CMND giả trước đó, chiều 4/2 công an phường 9, Q.3 cũng đã bắt một “cò” vé có biệt danh là Nam lừa bán vé kèm giấy tờ giả cho khách đi tàu. Sau đó, công an phường đã chuyển “cò” Nam qua Công an Q.3 tiếp tục điều tra xử lý. 

HÀ THẢO (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý