Nhiều người kích động, lợi dụng gây bất ổn tại trạm BOT Cai Lậy

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Nhiều người kích động, lợi dụng gây bất ổn tại trạm BOT Cai Lậy

“Bên cạnh phản đối của một bộ phận người dân sống gần BOT Cai Lậy, hiện nay một số phần tử kích động đang lợi dụng vấn đề này để tuyên truyền, lôi kéo người dân gây bất ổn an ninh và a

22/08/2017 02:56 PM
277

“Bên cạnh phản đối của một bộ phận người dân sống gần BOT Cai Lậy, hiện nay một số phần tử kích động đang lợi dụng vấn đề này để tuyên truyền, lôi kéo người dân gây bất ổn an ninh và an toàn xã hội”, báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nêu rõ.

Theo báo Tri thức trực tuyến, sáng 22/8, Bộ GTVT đã báo cáo về tình hình thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Cai Lậy. Theo Bộ GTVT, mức giá dịch vụ tại trạm BOT Cai Lậy được xây dựng trên cơ sở khung mức phí quy định tại Thông tư 159 của Bộ Tài chính. Mức phí này tương đồng với các trạm BOT khác trên QL 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Về việc so sánh với mức phí cao tốc TP HCM- Trung Lương, Bộ GTVT lý giải cao tốc TP HCM- Trung Lương được đầu tư bằng tiền ngân sách, chi phí đầu tư không bao gồm phần lợi nhuận cho nhà đầu tư và lãi vay ngân hàng, đặc biệt là không khống chế thời gian hoàn vốn nên khác với các dự án đầu tư theo hình thức BOT (các tổ chức tín dụng yêu cầu không chế thời gian hoàn vốn). Mức phí áp dụng là 1.000 đồng/km, với hình thức thu phí kín, đi bao nhiêu km thì tính tiền bấy nhiêu.

Nhiều người kích động, lợi dụng gây bất ổn tại trạm BOT Cai Lậy - Ảnh 1Phóng to

Trạm thu phí BOT Cai Lậy. Ảnh: Dân Trí

Theo Bộ GTVT, sau khi trạm thu phí BOT Cai Lậy đi vào hoạt động tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp. Các tài xế đi qua dùng tiền lẻ (loại 200 đồng, 500 đồng, 1.000 đồng) vo tròn, nhét vào chai nhựa, thấm nước để trả phí. Việc này gây khó khăn cho các nhân viên thu phí, gây tắc đường.

Bên cạnh phản đối của một bộ phận người dân sống gần BOT Cai Lậy, hiện nay một số phần tử kích động đang lợi dụng vấn đề này để tuyên truyền, lôi kéo người dân gây bất ổn an ninh và an toàn xã hội”, báo cáo nêu rõ.

Theo báo Vietnamnet, để giải quyết sự bất cập tại trạm thu phí BOT Cai Lậy, ngày 16/8, Bộ GTVT đã họp với UBND tỉnh Tiền Giang, nhà đầu tư và các đơn vị liên quan và thống nhất giảm giá cho các phương tiện qua trạm còn 25-140 nghìn đồng tùy loại phương tiện. Vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt.

Giảm 100% giá dịch vụ cho các phương tiện loại 1 và loại 2 của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các xã Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú, và Phú An thuộc huyện Cai Lậy (không kinh doanh vận tải).

Giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện còn lại tại 4 xã nói trên và xe buýt của hoạt động nội tỉnh Tiền Giang.

Về xử lý trách nhiệm liên quan quan đến sự việc ở BOT Cai Lậy, Bộ GTVT cho biết qua kết quả thanh, kiểm tra, Bộ đã xác định cụ thể trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan, kiểm điểm trách nhiệm một cách nghiêm túc. Xử lý các bất cập từng bước một cách quyết liệt theo quy định pháp luật, đảm bảo hài hòa lợi ích các bên.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý