Nhiều người từng mạo danh chủ tịch xã Uy Nỗ để đi thi hộ?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nhiều người từng mạo danh chủ tịch xã Uy Nỗ để đi thi hộ?

Nhà trường đã phát hiện ra nhiều điểm nghi vấn về việc học của ông Đặng Bá Sướng: có các chữ ký khác nhau tại các phiếu nộp bài thi.

08/07/2015 07:04 AM
813

Thôn tin thời sự mới nhất, để làm rõ thông tin xung quanh việc “bị” thi hộ của ông Đặng Bá Sướng - Chủ tịch xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội, phóng viên báo Người Đưa Tin đã làm việc với TS. Trường Tiến Tùng, Phó viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội.

Trao đổi với Báo Người Đưa Tin, TS. Trương Tiến Tùng chia sẻ: “Việc thanh tra kết quả học tập của ông Đặng Bá Sướng đang được tiến hành theo từng bước. Trường đang thu thập các dữ liệu mà bên phía nhà trường quản lý. Sau đó, nhà trường sẽ yêu cầu ông Sướng làm bản tường trình. Trong nội dung tường trình phải nêu rõ quá trình học và có vi phạm quy chế gì không”.

   - Ảnh 1

TS. Trương Tiến Tùng, Phó viện trưởng, Viện ĐH Mở Hà Nội

“Bằng cảm quan nhìn từ mắt thường, bên phía nhà trường cũng đã phát hiện ra nhiều điểm nghi vấn như: Có nhiều chữ ký khác nhau của thí sinh Đặng Bá Sướng tại các phiếu nộp bài thi có xác nhận điểm thi của các môn từ lúc bắt đầu học cho đến bây giờ.”

Ông Tùng cũng cho hay: “Phía nhà trường đã tổ chức mở niêm phong các túi đựng bài thi tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đông Anh trong các ngày 20/6 và 21/6.

Nhà trường mở niêm phong các túi đựng bài thi của ngành Luật Kinh tế để xác nhận các bài thi và chữ ký của Đặng Bá Sướng: Môn Luật Lao động có bài thi và chữ ký xác nhận nộp bài, môn Tâm lý tư pháp cũng có bài thi và chữ ký xác nhận nộp bài ghi tên Đặng Bá Sướng. Tại tất cả các bài thi của của ông Đặng Bá Sướng và phiếu nộp bài, đều có chữ ký xác nhận của giám thị 1 Ngô Văn Hảo, giám thị 2 Ngô Thu Huyền.

Tất cả các kỳ thi trên đều được tổ chức tại Điểm thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đông Anh. Nhà trường đang tiến hành xác minh, đã đề nghị ông Sướng tường trình rõ sự việc đó và quá trình học tập. Hạn cuối cùng, để ông Sướng gửi bản tường trình là ngày 10/7".

“Những thành viên trong hội đồng coi thi hôm đó sẽ phải làm bản kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật. Sau đó hội đồng nhà trường sẽ họp để xem xét những hình thức kỷ luật với từng cá nhân. Sai ở đâu kỷ luật ở đó. Nhà trường yêu cầu bên phía Trung tâm GDTX huyện Đông Anh phối hợp để làm công tác giáo dục, xét kỷ luật những cán bộ liên quan”. Hiện tại nhà trường vẫn chưa thể liên lạc được với người tên Sang- đã thi hộ ông Sướng", ông Tùng cho biết thêm.

Trước đó, trong bài “Chủ tịch xã Uy Nỗ: Không hiểu vì sao người ta thi hộ tôi”, báo Người Đưa Tin đã đưa tin: Trong kỳ thi do Viện Đại học mở Hà Nội tổ chức tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh diễn ra vào ngày 20 và 21/6 đã xảy ra tình trạng thi hộ. Cụ thể, đối tượng "bị" người khác làm bài thi hộ là ông Đặng Bá Sướng – Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Theo tìm hiểu, trong khi kỳ thi đang diễn ra, ông Sướng đi nghỉ mát tại Sầm Sơn (Thanh Hóa), nhưng trong phòng thi lại có một thí sinh dự thi mang tên “Đặng Bá Sướng, sinh ngày 10/8/1965, nơi sinh Hà Nội, hộ khẩu thường trú Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội. Số báo danh: số 03. Bài thi môn: Luật Đất đai” ghi vào giấy thi và làm bài.

PV báo Người Đưa Tin sẽ cập nhật tiếp thông tin vụ việc.

Thế Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý