Nhiều phen “sượng mặt” vì vợ tôi quá ham mê cờ bạc

sakura1 sakura1 @sakura1

Nhiều phen “sượng mặt” vì vợ tôi quá ham mê cờ bạc

Hôm qua, mẹ vợ tôi đã có mặt tại Sài Gòn. Bà đã đến nhà bố mẹ tôi xin lỗi thông gia và xin đưa con gái về dạy dỗ lại. Mẹ tôi sau khi biết sự việc đã quá thất vọng và tức giận. Bà đã tuyên bố từ mặt con dâu ham mê cờ bạc.

27/01/2015 11:34 AM
1,242

Cực chẳng đã, tôi mới mang chuyện nhà mình lên đây. Bởi tôi không thể bảo ban vợ nữa rồi. Mà mẹ tôi thì đã vừa chính thức tuyên bố từ mặt con dâu cho dù bà thông gia từ Hà Nội đã bay vào xin lỗi, mẹ tôi vẫn mặc kệ.

Tôi năm nay 32 tuổi làm cho một công ty nước ngoài tại Sài Gòn. Chúng tôi kết hôn đã 5 năm nay và có 1 con gái nhỏ 3 tuổi.

Trước khi cưới, vợ tôi là kế toán m��t công ty. Nhưng từ sau khi chúng tôi lấy nhau, do tôi làm cho công ty nước ngoài nên thu nhập rất tốt. Vì thế vợ tôi dần ỷ lại, bỏ luôn việc ở công ty. Cô ấy lấy cớ muốn chăm sóc con gái chu đáo trong 1-2 năm đầu đời nên bảo ở nhà. Nào ngờ, vợ tôi ở nhà dần trở nên lười biếng và bê tha. Cô ấy cứ để con chơi vạ vật, có hôm còn ôm cả con gái nhỏ đi theo chơi bạc ở tận Campuchia.

 1
Tôi năm nay 32 tuổi làm cho một công ty nước ngoài ở Sài Gòn (Ảnh minh họa)

Ban đầu vợ tôi chơi còn giấu chồng. Cô ấy thua tha đến nỗi nhiều lần vay tiền hàng xóm, vay cả tiền đồng nghiệp và những người bạn thân nhất của tôi. Hay có những người chỉ gặp qua và thân sơ, bình thường bắn mấy quả đại bác cũng không tới mà vợ tôi vẫn hỏi vay.

Mấy tháng đầu tôi không biết vợ chơi bời như vậy. Nhưng sau biết được thì đã quá muộn. Vợ tôi đã lún quá sâu. Bởi thế, tôi luôn sống trong tình trạng giật gấu vá vai vì bất thần có người quen nhắn tin đòi nợ. Hầu hết những người đến đòi nợ vợ đều rất mềm mỏng vì toàn là người quen. Nhưng lần nào tôi cũng “sượng mặt” và ngậm đắng nuốt cay trong lòng.

Cứ thế, hết lần này đến lần khác vợ tôi hứa sẽ không chơi nữa. Thậm chí em còn viết lời thề thốt. Nhưng rồi, lời thề của vợ tôi chỉ như cá trê chui ống. Bỏ được 1 tuần hay vài tuần là em lại lao vào chơi như thiêu thân. Tôi còn nhớ Tết Nguyên Đán năm trước, đến tiền lì xì của con gái cũng bị vợ tôi lấy trộm ra tiêu từ lúc nào.

Có vợ cờ bạc nên đồ đạc của tôi cứ dần dần đội nón ra đi vì trả nợ đạy cho vợ. Từ chiếc xe ga xịn có giá hơn trăm triệu đồng đến chiếc laptop xịn, máy chụp ảnh. Thậm chí, khi biết con dâu mê cờ bạc, mẹ tôi mới đến hỏi số nữ trang bà cho vợ tôi 3 cây vàng sau ngày cưới thì mới biết số nữ trang ấy đã không cánh mà bay từ lúc nào tôi cũng không biết. Đặc biệt, những món quà mà bà nội, bà ngoại, rồi các bác, các dì nội ngoại tặng cho con gái đợt mới sinh rồi sinh nhật 1 tuổi bằng nhiều “hiện vật” có giá trị, vợ nhận cai quản giờ tôi hỏi đến chúng cũng đã biến mất từ lâu không một dấu vết.

Hơn 2 năm qua, vợ tôi cứ mải mê trong cờ bạc, lô đề như vậy. Cho dù tôi rất mệt mỏi nhưng nghĩ vợ đã như vậy nên chẳng dám kêu ca với ai. Hơn nữa, tôi cứ hy vọng vợ sẽ thay đổi để vợ chồng cùng vực dậy kinh tế và hạnh phúc gia đình. Nhưng cho tới sự việc mới xảy ra mấy hôm trước thì tôi cũng đang nghĩ lại có nên ly hôn với vợ không.

Mấy tháng trước, chỉ vì thấy gia đình nợ nần quá nhiều do có người vợ ham mê cờ bạc như thế nên tôi đã xin công ty sang Nhật làm việc trong 6 tháng. 6 tháng tại Nhật, ngoài được trả lương cao hơn, tôi còn có cơ hội tranh thủ kiếm thêm được kha khá tiền. Vậy mà vừa từ Nhật về, mới để số tiền lương và tiền làm thêm trong két chưa được 2 tuần, vợ tôi cũng “biển thủ” mất từ lúc nào.

Lần này không chịu được người vợ như thế, tôi đã gọi điện cho mẹ vợ ở Hà Nội kể lể và bảo trả lại con gái cho bà dạy lại. Đây là lần đầu tiên tôi hành động nặng nề như thế với vợ. Mẹ vợ tôi sau khi gọi điện thoại cho con gái hỏi han xong thì bà gọi lại cho con rể với giọng vô cùng tức tối bảo tôi đánh cho vợ một trận hộ bà. Dĩ nhiên tôi cũng chẳng động chân động tay với vợ làm gì. Vì đánh cũng không làm cho vợ tôi tỉnh ra mà tự nguyện bỏ cờ bạc được.

Rồi ngày hôm qua, mẹ vợ tôi đã có mặt tại Sài Gòn. Bà đã đến nhà bố mẹ tôi xin lỗi thông gia và xin đưa con gái về dạy dỗ lại. Mẹ tôi sau khi biết sự việc vừa rồi đã quá thất vọng và tức giận. Bà đã tuyên bố từ mặt con dâu. Bà bảo có con dâu ngang tàng và chơi bời như vậy làm bà mất mặt.

 2
Tôi có nên ly hôn dứt khoát với người vợ cờ bạc khiến tôi mấy năm qua
khốn đốn không? (Ảnh minh họa)

Giờ mẹ vợ cứ đòi đưa vợ tôi về Hà Nội dạy dỗ. Bà bảo đến khi vợ tôi ngoan trở lại sẽ giao trả cho tôi. Bà còn cầu xin tôi đừng ly hôn với con gái bà. Bà còn xin phép cho mang theo cả cháu ngoại ra đấy để tôi đỡ vướng bận mà yên tâm đi làm. Nhưng tôi và mẹ tôi không đồng ý vì con gái tôi từ nhỏ còn quấn bố hơn quấn mẹ. Để con ra ngoài ấy, tôi không yên tâm.

Mẹ tôi thì cứ bảo tôi ngu, tôi nhu nhược khi cứ tha thứ cho vợ cờ bạc hết lần này đến lần khác. Nhưng mẹ vợ tôi đã cầu xin con rể đừng ly dị con gái bà, chẳng lẽ tôi lại không làm theo? Dẫu sao, mẹ vợ cũng rất tốt với tôi. Bao năm qua, bà luôn tâm lý và coi tôi chẳng khác gì con trai bà dù tôi ở xa và mỗi năm chỉ đưa vợ con về thăm bố mẹ vợ 1 lần.

Giờ tôi phải làm sao đây? Tôi có nên ly hôn dứt khoát với người vợ cờ bạc khiến tôi mấy năm qua khốn đốn không? Liệu một người vợ như thế có thay đổi được không hả mọi người?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý