Nhiều phụ huynh lĩnh án vì cản trở sáp nhập trường

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhiều phụ huynh lĩnh án vì cản trở sáp nhập trường

Do không đồng tình với chủ trương sáp nhập Trường THCS Hương Bình vào Trường THCS Hòa Hải và Trường THCS Phúc Đồng các bị cáo đã xúi giục nhiều người phản đối.

23/04/2015 10:02 PM
292

Theo tin tức trên báo Dân Việt, sáng 23/4, hàng trăm người dân ở xã Hương Bình (Hương Khê, Hà Tĩnh) đã đội mưa tới TAND huyện Hương Khê theo dõi phiên tòa xét xử 9 bị cáo về tội gây rối trật tự công cộng liên quan đến vụ sáp nhập Trường THCS Hương Bình.

9 bị cáo gồm Trần Hữu Bá, Hoàng Thị Liên, Phạm Thị Lý, Đặng Thị Hoa, Phan Ngọc Lai, Lê Đăng Thắng, Bùi Xuân Đường, Phan Thế Vị và Dương Đức Lý; tất cả đều trú tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Các bị cáo đều bị truy tố với tội danh “gây rối trật tự công cộng”.

Tại phiên xét xử ngày 23/4, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn, hối lỗi và mong muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để có thể sớm trở về với gia đình.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là thiếu hiểu biết, lập trường không vững vàng, gây kích động tới tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, cần phải có mức phạt hợp lý để răn đe, TAND huyện Hương Khê đã tuyên phạt bị cáo Bá 30 tháng tù giam; Lai, Đường, Vỵ và Dương Đức Lý cùng 26 tháng tù giam; Thắng, Hoa, Liên và Phan Thị Lý cùng bị phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

   - Ảnh 1 Các bị cáo tại tòa.

Trong vụ án này, đối tượng Dương Quốc Hướng là người đứng đầu khiếu nại việc sáp nhập trường, nhưng đã chết vào ngày 7/8/2014 do tai nạn giao thông nên được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, còn đối tượng Lê Đức Bình đã bỏ trốn khỏi địa phương, hiện đang bị truy nã.

Thanh niên dẫn cáo trạng cho biết, do không đồng tình với chủ trương sáp nhập Trường THCS Hương Bình vào Trường THCS Hòa Hải và Trường THCS Phúc Đồng cùng đóng trên địa bàn, từ cuối tháng 7 - 12/2014, cả 9 bị cáo trên đã xúi giục nhiều người dân xã Hương Bình tụ tập, dựng lều bạt tại khu vực trường THCS Hương Bình, chửi bới, hò hét, đe dọa, ngăn cản nhiều phụ huynh cho con đi học, để phản đối chủ trương sáp nhập trường.

Việc này đã khiến hơn 500 học sinh ở ba cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn xã Hương Bình không được đến trường trong thời gian 3 tháng (từ tháng 9-12/2014), ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc giáo dục đào tạo và mất ổn định an ninh trật tự tại địa phương.

Sau nhiều tháng phân tích, vận động phụ huynh cho con em đến trường nhưng không có kết quả, cuối tháng 12/2014, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh triển khai nhiều biện pháp: thuê xe buýt đưa đón học sinh từ điểm trường cũ đến điểm trường mới; miễn tiền xây dựng cơ sở vật chất trường học cho học sinh; hỗ trợ gạo, xe đạp cho học sinh trên địa bàn xã Hương Bình thì các em học sinh mới đươc đến trường.

An Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý