Nhiều phụ nữ phương Tây bỏ nước để làm vợ lẽ các phần tử IS

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nhiều phụ nữ phương Tây bỏ nước để làm vợ lẽ các phần tử IS

Trong mấy năm qua, số lượng phụ nữ phương Tây đi du lịch đến Iraq và Syria để kết hôn với các phần tử Hồi giáo cực đoan đã tăng đáng kể.

28/11/2014 11:07 AM
1,200

Người đứng đầu cơ quan an ninh của Đức Hans-Georg Maassen nói: Số lượng phụ nữ đi tới Syria và Iraq đã tăng lên đáng kể, ít nhất là so với một vài năm trước khi những người trẻ tuổi đã đến Afghanistan và Pakistan”.

Theo các quan chức Đức, các cô gái trong độ tuổi 15 còn rất trẻ đã rời khỏi nhà của họ “để trở thành người vợ thứ hai hoặc thứ ba của một tay súng Hồi giáo trong một cảm giác “lãng mạn mù quáng”.

 - Ảnh 1

Maassen nhấn mạnh rằng chưa xác định được mục đích rõ ràng về động cơ của họ: “cho dù họ sẽ sẵn sàng để thực hiện một cuộc tấn công ở đây hoặc họ chỉ muốn là chính mình trong vai trò của một người vợ Hồi giáo”.

Trước đó, tháng 11, Maassen nói rằng khoảng 550 công dân Đức đã đã tới Iraq và Syria, và nhiều người trong số họ đã tham gia vào các nhóm Nhà nước Hồi giáo thánh chiến mà hiện tại đang tiến hành cuộc chiến ở Syria và Iraq.

Trong cuộc phỏng vấn với NBC News, người đứng đầu các cơ quan an ninh Đức cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa Đức và Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa cực đoan.

Trước sự lớn mạnh của Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria, Hoa Kỳ đưa một liên minh quốc tế để tiến hành các cuộc không kích vào các vị trí IS ở cả hai nước này, cũng như đào tạo và cung cấp thiết bị quân sự cho người Kurd ở miền Bắc Iraq, người đang chiến đấu với quân nổi dậy.

Đức đã tham gia các nỗ lực liên minh, nhưng cho đến nay đã bỏ phiếu trắng với các cuộc không kích. Hơn 60 phần trăm nghị sĩ của Đức phản đối các cuộc không kích vào các vị trí IS, theo một cuộc thăm dò do ICM nghiên cứu và công bố trước đó trong tháng 11.

Minh Tiến (Theo Sputniknews)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý