Nhiều quý cô 30 mạnh tay mua váy áo Couture

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Nhiều quý cô 30 mạnh tay mua váy áo Couture

Độ tuổi trung bình khách hàng mua thời trang xa xỉ trong 10 năm qua đã giảm mạnh, kéo theo sự thay đổi phong cách thiết kế của nhiều nhà mốt.

11/07/2014 12:38 AM
4,531

Là trang phục được đặt may riêng, thiết kế kỳ công, đảm bảo độ hoàn hảo và độc nhất, vốn được coi là mặt hàng thời trang xa hoa, quý hiếm hàng đầu dành cho giới giàu có. Trước kia, đa phần chỉ những phụ nữ trung niên, thuộc tầng lớp thượng lưu, có kinh tế vững vàng mới dám bỏ số tiền "khủng" để sở hữu loại trang phục này.

page0_1404957353.jpg

Từ trái qua: Thiết kế của Zuhair Murad và Valentino.

Tuy nhiên, một khảo sát mới của tạp chí thời trang WWD đã cho kết quả bất ngờ, độ tuổi các đối tượng đặt mua đồ Couture ngày càng trẻ hóa. Trang này tiết lộ, ở Christian Dior, tuổi trung bình khách hàng mua thời trang xa xỉ trong 10 năm qua đã giảm mạnh, từ trên 40 xuống còn "đầu 3". Đây là một con số đáng ngạc nhiên, khi ngày càng nhiều người trẻ yêu thích các sản phẩm làm bằng tay, độc bản, giá cao ngất và không tiếc tiền đầu tư để nâng tầm phong cách của mình.

page3_1404956899.jpg

Quý cô Việt 32 tuổi Lý Nhã Kỳ từng diện của nhà mốt thế giới. Trong hình là đầm cao cấp của Alexis Mabille, giá khoảng 35.000 USD (trên 730 triệu đồng).

Để làm một bộ Couture cần ít nhất 20 người thợ lành nghề, thực hiện trong khoảng 700 giờ đồng hồ nên giá thành của nó cao hơn rất nhiều lần thời trang ứng dụng. Một bộ mặc ban ngày khoảng 8.000 bảng Anh (trên 280 triệu đồng). Thiết kế mặc ban đêm còn đắt đỏ hơn thế.

Nhưng nhờ sức mạnh kinh tế, đối tượng khách hàng muốn sở hữu váy áo xa xỉ đã thay đổi. Đó là lý do vì sao nhiều thương hiệu thổi vào đó nét trẻ trung, phóng khoáng hơn, để phù hợp thẩm mỹ của các quý cô U30. Ví dụ, bộ sưu tập thời trang cao cấp xuân hè 2014 của “thầy phù thủy” thiết kế Karl Lagerfeld, ông kết hợp các yếu tố mà người trẻ ưa chuộng như chất liệu lấp lánh, giày thể thao... làm doanh số bán hàng mùa thời trang vừa qua tăng lên kỷ lục.

page2_1404956913.jpg

Hoa đán 33 tuổi Phạm Băng Băng cũng bị mê hoặc bởi đồ thời trang xa xỉ.

Còn nhà thiết kế Giorgio Armani cho biết: “Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến một hiện tượng thú vị về sự thay đổi thế hệ người dùng thời trang cao cấp, đặc biệt ở các thị trường mới khai phá”.

Ông cũng chia sẻ rằng, nếu như trước đây, váy áo Haute Couture được dành riêng cho các bà mẹ trung niên, thì hiện nay các cô con gái của họ bắt đầu đánh giá cao sản phẩm thời trang độc quyền, có chất lượng vượt trội. Điều này giúp đồ Couture thoát khỏi yếu tố tĩnh và cứng nhắc, cũng là một thách thức để các nhà mốt chuyển mình theo thời đại và vẫn giữ được nét riêng, tinh túy của mình.

page_1404956922.jpg

Diễn viên trẻ tài năng Elle Fanning, 16 tuổi, diện thiết kế Haute Couture tuyệt đẹp của Elie Saab trong một sự kiện mới đây.

Bên cạnh đó, hiện nay, ngoài Pháp là nơi giới thượng lưu hiểu rõ giá trị và thường xuyên dùng Haute Couture, thì các khách hàng đến từ Nga, Trung Quốc và Trung Đông đang ngày một tăng.

Lana

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý