Nhiễu thông tin về máy bay Malaysia mất tích

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhiễu thông tin về máy bay Malaysia mất tích

Tư lệnh lực lượng không quân Malaysia phủ nhận thông tin cho rằng quân đội nước này sử dụng radar phát hiện thấy tín hiệu máy bay mất tích ở eo biển Malacca.

12/03/2014 11:33 AM
1,263

Ông Rodzali Daud khẳng định: “Đó là thông tin sai lệch, tôi chưa từng bao gờ công bố điều đó”. Ông Daud cho hay khi được phóng viên của Berita Harian – tờ báo đăng tải thông tin trên hỏi về việc liệu có khả năng máy bay quay đầu về Malacca, ông đã không trả lời.

Tư lệnh không quân Malaysia phản ứng gay gắt rằng tờ Berita Harian sẽ phải chịu trách nhiệm cho việc thông tin sai.

 - Ảnh 1

không phải đang ở eo biển Malacca.

Trong khi đó, người phát ngôn Tengku Sariffuddin Tengku Ahmad của văn phòng Thủ tướng Malaysia cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng ông đã kiểm tra thông tin từ các quan chức quân sự cấp cao. Họ nói không có bằng chứng cho thấy máy bay đã quay đầu về bán đảo Malaysia, mà đó chỉ có thể là một khả năng.

Ông Tengku Sariffuddin nói thêm rằng những phát ngôn của Tư lệnh không quân là "không đúng sự thật."

Cho đến nay, quá nhiều thông tin về chiếc máy bay mất tích nhưng chưa có thông tin nào xác đáng khiến nhưng hi vọng dấy lên rồi lại vụt tắt. Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích những "thông tin được phát hành công khai từ Malaysia thực sự hỗn loạn”.

David Learmount, một quan chức tại dịch vụ dữ liệu hàng không Flightglobal nói rằng chính phủ Malaysia có vẻ lảng tránh và bối rối trong vụ máy bay mất tích.

Trước đó, tờ Berita Harian của Malaysia dẫn lời Tư lệnh không quân Rodzali Daud nói lần cuối cùng thấy tìn hiệu của máy bay qua radar quân đội vào lúc 2h40 ngày 8/3 (giờ địa phương) gần Pulau Perak ở eo Malacca. Máy bay bay ở độ cao 9.000m.

Vị trí được cho là của  rất xa so với nơi nó lần cuối cùng liên lạc với trạm lưu không dân dụng ở bờ biển phía đông của Malaysia.

Xem hành trình tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích:

Linh An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý