Nhiều tình tiết 'lạ' trong vụ cô gái bị trói tay ném xuống suối

mesu mesu @mesu

Nhiều tình tiết 'lạ' trong vụ cô gái bị trói tay ném xuống suối

Thi thể phụ nữ trong tư thế nằm sấp, hai tay bị trói quặt ra phía sau, trên người chỉ mặc quần áo lót được phát hiện tại khu vực suối Khánh Hòa.

27/04/2015 07:31 AM
316

 

Vào ngày 8/4, phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Yên Bái ra quyết định khởi tố bị can đối với Lý Văn Chúc (19 tuổi, trú tại thôn 10, xã Động Quan, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) về hành vi giết người và cướp tài sản đối với chị Nguyễn Thị Thúy Hường (phường Nguyễn Thái Học - TP. Yên Bái).

Tuy nhiên, qua đường dây nóng của báo... chúng tôi tiếp nhận đơn thư của gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thúy Hường đề nghị báo chí tìm hiểu vụ việc. Theo đó, người nhà nạn nhân đưa ra các nghi vấn liên quan đến tình tiết vụ án cũng như số tiền thực sự kẻ thủ ác đã lấy đi. Dư luận địa phương đặt câu hỏi, liệu những nghi vấn trên là đúng sự thật thì cơ quan chức năng có nên tiếp tục điều tra mở rộng?

Nhiều tình tiết “lạ” có bị bỏ qua?

Theo tài liệu của cơ quan Cảnh sát điều tra, vào hồi 10h30 ngày 05/4/2015, cơ quan chức năng nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một thi thể phụ nữ trong tư thế nằm sấp, hai tay bị trói quặt ra phía sau, trên người chỉ mặc quần áo lót tại khu vực suối Khánh Hòa, thuộc địa phận thôn 8, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân, ban Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ nhanh chóng xuống bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ và khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ gây ra vụ án.

Đến khoảng 12h30 ngày 07/4/2015, lực lượng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Yên Bái đã bắt giữ thành công đối tượng Lý Văn Chúc, sinh năm 1995, trú tại thôn 10, xã Động Quan, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái -  là hung thủ đã giết hại chị Hường.

Qua rà soát và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Yên Bái xác định đối tượng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản vừa ra tù cách đây không lâu.  Ngày 7/4, Chúc đã bị PC45 Công an tỉnh Yên Bái bắt giữ, khi đang trên đường từ Hà Nội về Yên Bái.

Bước đầu đấu tranh, Chúc khai nhận: Khoảng 18h ngày 4/4, Chúc rủ Kiều Tùng Lâm (15 tuổi, cũng trú tại xã Động Quan) đến nhà chị Hường trộm cắp tài sản. Khi đến nơi (khoảng 20h), Lâm nấp vào một bụi cây ven đường, đối diện với điểm thu mua củ sắn tươi của nhà chị Hường cảnh giới, còn Chúc thì lợi dụng sơ hở chui vào gầm chiếc phản ở gian ngoài.

Đến khoảng 23h cùng ngày, thấy điện trong nhà đã tắt, chị Hường lên giường nằm ngủ, Chúc chui ra khỏi gầm phản rồi đi vào gian buồng trong nơi chị Hường đang nằm ngủ, lục soát chiếc túi xách treo ở mắc áo trên tường, lấy đi 25 triệu đồng.

Trong khi Chúc lần tìm cách mở két sắt thì chị Hường tỉnh dậy phát hiện... Chị Hường mở được cửa chạy ra ngoài kêu cứu thì Chúc đuổi theo kéo lại và vật lộn với nạn nhân, làm chị Hường ngã lăn xuống bãi ngô cạnh đường. Chúc tiếp tục vật lộn cho đến khi nạn nhân không còn khả năng kháng cự, sau đó thì lột quần áo ngoài rồi dùng làm dây, trói quặt 2 khuỷu tay của nạn nhân ra phía sau.

Khi thấy chị Hường nằm bất động, đối tượng quay trở vào nhà lấy 25 triệu đồng, đồng thời dùng bật lửa đốt chiếc đệm cùng quần áo và điện thoại của nạn nhân nhằm xóa dấu vết. Sau khi gây án, Chúc quay lại bãi ngô, bế chị Hường vứt xuống suối.

Ngay sau khi vụ án được tìm ra, ban Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái vừa quyết định trao thưởng nóng số tiền 6.000.000đ cho CBCS phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Yên Bái vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình điều tra, khám phá và truy bắt hung thủ gây ra vụ án giết người, trộm tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Tại buổi trao thưởng, Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái nhấn mạnh việc nhanh chóng bắt giữ được đối tượng giết người sau 50 giờ gây án là một trong  những chiến công xuất sắc, thể hiện được bản lĩnh, trình độ nghiệp vụ sắc bén của lực lượng Công an tỉnh Yên Bái, qua đó nhanh chóng góp phần trấn an dư luận trong quần chúng nhân dân.

Tuy nhiên, trong đơn thư gửi đến báo chí, mẹ nạn nhân là bà Nguyễn Thị Sáp đặt ra câu hỏi nếu vì mục đích cướp 25 triệu đồng thì toàn bộ nữ trang trên người nạn nhân gồm 1 nhẫn tỳ hưu 3 chỉ vàng ta, 1 nhẫn vàng ta 2 chỉ, 1 nhẫn vàng ta 1 chỉ trên bàn tay, 1 lắc tay và 1 dây chuyền vàng ý, 1 đôi đeo ở tai mới mua 3.5 triệu đồng cũng có giá trị trên 30 triệu đồng vẫn còn nguyên vẹn là điều không hợp lý.

Tên giết người còn đốt 2 điện thoại, 1 chiếc iPhone 6 và 1 galaxy s4 theo thời giá hiện tại cũng trên dưới 30 triệu đồng. Lý Văn Chúc đã đủ bình tĩnh để vật lộn với nạn nhân, đủ bình tĩnh để làm nạn nhân bất tỉnh, quay về nhà lục lọi, lấy tiền rồi mới quay ra ném nạn nhân xuống suối thì tại sao hắn không tiện tay cuỗm nốt số nữ trang giá trị trên người nạn nhân?

Người nhà nạn nhân nói gì?

Ngay sau khi nhận được đơn thư của gia đình nạn nhân, chúng tôi đã có mặt tại Yên Bái ngay sau đó và có buổi trao đổi trực tiếp với gia đình nạn nhân, tại đây chúng tôi ghi nhận được một số ý kiến của họ như: Nạn nhân Nguyễn Thị Thúy Hường là một người phụ nữ từng trải, cũng khá to béo và khỏe mạnh, đi làm ăn xa nên trong căn nhà nhỏ dựng lên để thu mua nông sản của chị luôn thủ sẵn dao và bình xịt hơi cay để phòng thủ, vậy liệu rằng một mình Lý Văn Chúc có khống chế, vật lộn được tới mức nạn nhân ngất đi được không? hay hắn còn đồng phạm nào khác?

   - Ảnh 1

Người mẹ bên di ảnh chồng và hai con.

Trong khoảng thời gian hắn quay trở lại thực hiện một loạt các hành động lục lọi, đốt đệm rồi mới quay trở ra bãi ngô thì chị Hường có tỉnh lại không hay bị kẻ khác khống chế khi tên Chúc thực hiện hành vi lục lọi trên? Cách thức Lý Văn Chúc lột áo để trói nạn nhân chứng tỏ hắn là một tên trộm khá “chuyên nghiệp” vậy mà lúc đột nhập vào nhà, biết có người ở nhà mà hắn còn ngang nhiên ngồi “đục két sắt” để bị phát hiện?

Cũng theo người nhà nạn nhân, số tiền thực sự của Chúc lấy được là 78 tờ 500.000, tức là vào khoảng gần 40 triệu. Theo xác minh của gia đình từ các ngân hàng mà nạn nhân có giao dịch thì ngày 1/4/2015 nạn nhân có rút về 150 triệu, khách mua hàng ở Hà Tây cũng chuyển về hơn 100 triệu, lái xe của nhà cũng trả tiền hàng cho nạn nhân 25 triệu, vậy Chúc cướp được bao nhiêu tiền mà đến nỗi hắn “bỏ qua” những món nữ trang giá trị kia?

Những nghi vấn trên của gia đình nạn nhân đã được gửi lên cơ quan chức năng để đề nghị điều tra tiếp vụ án vì theo chị Nguyễn Thị Bích Lan (chị gái nạn nhân), để có vốn làm ăn, chị Hường đã  thế chấp toàn bộ là 2 căn nhà và 1 xưởng nên tình trạng gia đình bà Sáp hiện tại đã trở nên kiệt quệ. Họ mong muốn cơ quan chức năng làm rõ tội trạng, hành vi của Chúc, bắt những kẻ đồng phạm nếu có và xác minh được số tiền đã mất để họ trả nợ và nuôi 2 con nhỏ.         

Thông tin từ PV11 – Văn phòng Công an tỉnh Yên Bái cho biết, lực lượng chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ vụ án.

Việt Hồng

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý