Nhìn lại 5 trận derby thành Manchester đáng chú ý

ronandinho ronandinho @ronandinho

Nhìn lại 5 trận derby thành Manchester đáng chú ý

Derby thành Manchester chính là một trong những trận derby mang tính đơn thuần giống như nhiều trận derby thành London. Trận derby thành Manchester luôn được đẩy lên cao độ với những vui buồn, đan xen là cả những giọt nước đắng cay...

02/11/2014 05:35 PM
789

Tính đến thời điểm này đã có tổng cộng 168 trận derby thành Manchester diễn ra.

Cùng nhìn lại 5 trận derby thành Manchester đáng chú ý nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây.

 - Ảnh 1
Rooney với pha ngả bàn đèn để đời.

1. M.U - Man City 4-3 (20/9/2009)

Cuộc đối đầu này đã diễn ra với một thế trận đôi công kịch tính và vô cùng hấp dẫn. Hai đội đã chơi "ăn miếng trả miếng" và đã có đến 7 bàn thắng được ghi. Michael Owen chính là cái tên nổi bật nhất trận đấu với bàn thắng ấn định chiến thắng nghẹt thở 4-3 cho thầy trò Sir Alex Ferguson.

2. M.U - Man City 2-1 (12/2/2011)

Trận cầu này mang dấu ấn đậm nét của Wayne Rooney, khi anh thực hiện pha ngả bàn đèn tuyệt đẹp để giúp M.U giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Cho đến tận bây giờ, khi nhắc đến derby thành Manchester không ít người vẫn còn nhớ đến pha làm bàn tuyệt đỉnh và mang tính chất quyết định đó.

3. M.U - Man City 1-6 (23/11/2011)

23/11/2011 có lẽ sẽ là ngày đáng quên nhất trong lịch sử bóng đá của CLB M.U. Đó là cái ngày mà họ thua tan nát trước đại kình địch Man City trong trận cầu lép về hoàn toàn cho dù trước trận đấu giới chuyên môn đánh giá đội chủ sân Old Trafford rất cao.

Bước ngoặt ở cuộc đối đầu đó chính là chiếc thẻ đỏ tai hại của John Evans. Đó cũng chính là cái ngày mà người ta đã nhắc đến Mario Balotelli nhiều hơn khi anh ăn mừng bàn thắng bằng cách khoe dòng khẩu hiệu "Tại sao luôn là tôi?" (Why Always Me?)

Đây cũng chính là thất bài tồi tệ nhất trong lịch sử 27 năm dẫn dắt M.U của HLV Alex Ferguson.

 - Ảnh 2

4. Man City - MU 2-3 (9/12/2012)

Etihad luôn được xem là thành trì vững chắc để Man City trông cậy, nhưng Etihad cũng đã không ít lần phải chứng kiến đội bóng con cưng của mình ôm hận. Ở trận cầu này, M.U đã vượt lên dẫn trước 2-0 với cú đúp của Wayne Rooney. Tuy nhiên, ngôi sao sáng được người ta nhắc đến nhiều nhất sau trận cầu này lại là Robin van Persie - với một cú sút phạt hiểm hóc đánh bại Joe Hart.

5. Man City - MU 4-1 (22/9/2013)

Với lợi thế trên sân Etihad, Man City đã bùng lên thi đấu ngay từ đầu trận và hoàn toàn áp đảo United trong 90 phút chính thức của trận đấu. Kết quả Sergio Aguero đã lập 1 cú đúp, hai bàn còn lại do công của Yaya Toure và Samir Nasri, trong khi Wayne Rooney là người có bàn gỡ danh dự cho United ở những phút cuối hiệp 2 bằng cú đá phạt đẳng cấp hạ gục thủ thành Joe Hart.

Thanh Xuân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý