Nhìn lại kho tạo hình quái vật trong xưởng Universal

msstit msstit @msstit

Nhìn lại kho tạo hình quái vật trong xưởng Universal

Bạn đã từng tưởng tượng mình được đến lò tạo ra quái vật đồ sộ tự cổ chí kim của Universal chưa?

09/12/2014 09:09 AM
879

Universal sở hữu cả một bề dày lịch sử phim ảnh cùng dàn quái vật phong phú và độc đáo. Tất cả là những tạo hình được truyền cảm từ những nhân vật lịch sử và thực tế. Điều thú vị để xem chính là cách họ tiếp cận các tạo vật này trong bối cảnh thời hiện đại.

Họ sẽ mặc gì, họ sẽ hành xử như thế nào, đây chính là một trong những câu hỏi lớn nhất. Với Dracula Untold, chúng ta có thể đoán được một ít, nhưng thực thật ra, vai diễn đó có thể biến tấu bất ngờ hơn bao giờ hết. Khi nhìn vào một quái vật của Universal, dù người xem là bạn nghĩ có thể đoán được chúng từ đâu đến, hành xử với thái độ thế nào, và tiếp theo diễn biến bộ phim là gì… thì hẳn bạn đã nhầm. Universal sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Những hình ảnh đầu tiên và được nhớ đến lâu nhất của Dracula như miêu tả của Bela Lugosi. Kho tạo hình đã thiết lập được một tạo hình quỷ Dracula nền tảng ăn sâu và tiềm thức công chúng.


Dracula 1931

Năm 1979, các hình ảnh đã được tinh chỉnh, nhưng vẫn tôn trọng bản thiết kế ban đầu. Trên thực tế, nếu bạn nhìn kỹ, gần như mang cùng bộ trang phục mà Lugosi mặc trong Mark of the Vampire cho Columbia Pictures.


Dracula 1979


Dracula 1992


Dracula 2014

Với quái vật Frankenstein, tạo hình nhân vật đáng thương này của Universal đã trở thành đặc điểm nhận dạng vĩnh cửu của cái tên Frankenstein.


Quái vật Frankenstein


Con trai quái vật Frankenstein


Frankenstein 1994


Frankenstein của Monster-Van Helsing 2004


The Mummy 1932

Bắt đầu từ năm 1940, khán giả biết tới xác ướp băng bó như một nhân vật phản diện.


The Mummy's Hand 1940

Đối với các phần tiếp theo gồm Lon Chaney Jr, các xác ướp đã được đưa ra sử dụng chỉ có một cánh tay.


The Mummy's Curse 1944

Năm 1999, Universal đưa xác ướp trở lại trong một bộ phim kinh phí lớn mà có nhiều điểm chung với Indiana Jones so với phim đầu.


The Mummy 1999


Người Sói 1941

Người Sói 2010, đây là phiên bản tái tạo gần nhất của Universal.


Người Sói 2010

Với xu hướng làm mới lại các nhân vật, liệu Universal có áp dụng chiêu “bình mới rượu cũ” hay không, chúng ta cùng chờ xem.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý