Nhìn lại loạt scandal của các gameshow truyền hình năm 2014

msstit msstit @msstit

Nhìn lại loạt scandal của các gameshow truyền hình năm 2014

Suốt một năm vừa qua, các chương trình truyền hình được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp nhưng vẫn xuất hiện đầy rẫy scandal.

14/12/2014 12:14 PM
3,277

 

X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn

Chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng âm nhạc X-Factor Việt Nam - Nhân Tố Bí Ẩn mùa đầu tiên được khán giả đón nhận như một món ăn tinh thần mới lạ và hấp dẫn. Dù là một chương trình “hot” của Anh quốc nhưng khi về Việt Nam, X-Factor không hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của khán giả trong nước. Sau một tháng lên sóng truyền hình, ngoài một vài tiết mục tạm gọi là ấn tượng thì Nhân Tố Bí Ẩn cũng thu về không ít các scandal.

Đầu tiên phải kể đến chuyện nữ ca sĩ Anh Thúy với chiếc mặt nạ và một cái tên giả có thể qua mặt đội ngũ biên tập, đạo diễn âm nhạc, giám khảo... từ nhiều vòng casting để đứng trên sân khấu hát say sưa và không quên “kể khổ” trước hàng triệu người xem truyền hình. Dĩ nhiên, khán giả có không ít người tinh ý và cuối cùng cựu thành viên nhóm Mây Trắng đành phải hạ màn vở kịch lừa dối.


Thí sinh Anh Thúy và màn kịch lừa dối khán giả truyền hình.

Thí sinh Lê Tích Kỳ với chất giọng rock đầy nội lực là một điểm sáng của chương trình năm nay. Bên cạnh khả năng ca hát tốt thì Tích Kỳ còn được chương trình giới thiệu như là một anh chàng vượt khó. Tuy nhiên, ngay sau đó, khán giả lại bị chưng hửng khi phát hiện ra sự thật về anh chàng trông xe của X-Factor là từng quậy phá, học kém và gia cảnh không đến nỗi nào.


Tích Kỳ từng được chương trình xây dựng hình ảnh là một anh chàng vượt khó.

Chưa dừng lại ở đó, sự việc nhóm nhạc F Band biểu diễn trong đêm bán kết với chiếc khố có thêu họa tiết giống khăn Piêu khiến dư luận bức xúc hơn cả, bởi chiếc khăn này vốn là vật đội đầu rất được coi trọng của người Thái. VTV sau đó phải nộp phạt 15 triệu đồng vì sự cố không hay này.


Khăn Piêu đội đầu được tận dụng làm khố. Ngay sau sự cố này,
F Band đã liên tục phải nói lời xin lỗi khán giả.

Tiết mục gây tranh cãi của F Band

Ngoài ra, một sự cố khác cũng đến với chương trình này khi mà ở vòng liveshow 4, thí sinh Quang Đại trình bày ca khúc Tìm lại bầu trời - một sáng tác của Khắc Việt đã được ca sĩ Tuấn Hưng mua độc quyền. Sau đêm liveshow diễn ra, cả Khắc Việt và Tuấn Hưng đều cho biết mình chưa nhận được bất kì lời hỏi mượn ca khúc nào từ phía chương trình.

Cuộc đua kỳ thú

Dù được quay hình, biên tập từ trước và người chơi toàn là những nhân vật nổi tiếng nhưng chương trình Cuộc đua kỳ thú cũng không tránh khỏi scandal. Cuộc đua kỳ thú là một chương trình đề cao tính thực tế nhưng đã không thực hiện đúng tiêu chí đề ra khiến nhiều đội chơi bức xúc. Với tính thẳng thắn của mình, siêu mẫu Trang Khàn lên tiếng tố giác ban tổ chức thiên vị cho một số đội đua và đề ra luật chơi lỏng lẻo. Cô “người mẫu bún đậu” cảm thấy bức xúc khi bản thân mình bị ê kíp chương trình “dìm hàng” khiến khản giả hiểu lầm.


Trang Khàn nhiều lần lên tiếng bức xúc vì cách làm thiếu chuyên nghiệp của ban tổ chức.

Vua đầu bếp

Tiếp nối chuỗi scandal, chương trình Vua đầu bếp mùa thứ 2 dính nghi án dàn xếp kết quả vòng loại. Sau khi tham dự vòng tuyển chọn, vợ chồng anh Chung Chí Công đã bày tỏ sự không hài lòng về việc video clip dự thi của vợ chồng anh bị cắt ghép "vô trách nhiệm" và những vấn đề bất cập khác của MasterChef Việt Nam.


Vợ chồng anh Chung Chí Công.

Bên cạnh đó, nữ giám khảo khách mời Tăng Thanh Hà khiến nhiều người xem “nóng mắt” vì vẻ kiêu kì khi loại một nam thí sinh chỉ vì anh này đi thi MasterChef với một mục tiêu chính đáng là giành phần thưởng 500 triệu đồng của chương trình.


Cảnh chặt đầu ba ba của thí sinh Vua đầu bếp.

Chưa dừng lại ở đó, các bà nội trợ vốn yêu thích Vua đầu bếp lại được một phen sợ chết khiếp khi nhìn một nữ thí sinh cầm dao chặt đầu con ba ba lặp đi lặp lại một cách dã man, trông bộ dạng chẳng khác nào những tên “đồ tể”. Cảnh quay này được phát trên khung giờ vàng của truyền hình quốc gia vốn thu hút nhiều người xem trong đó có cả trẻ em, vì vậy đã gây nên nhiều tranh cãi trong dư luận.

Chinh phục đỉnh cao

Nếu phải làm phép so sánh thì chương trình Chinh phục đỉnh cao có lẽ là chương trình nhận được ít sự quan tâm của khán giả. Một phần vì đây là chương trình chuyên về loại nhạc thính phòng vốn rất kén người nghe, một phần vì tính chuyên môn của chương trình gần như bị lấn át bởi những sự màu mè về hình thức.


Chinh phục đỉnh cao gây ồn ào khi thí sinh thảm họa thành quán quân.

Ít người xem là vậy song Chinh phục đỉnh cao vẫn dính phải vô số tin đồn ở phía sau hậu trường như xử ép thí sinh, ưu ái cho "gà nhà", dàn xếp kết quả, thảm họa thành quán quân…. Đỉnh điểm là trong đêm chung kết 1 diễn ra tối 16/3 tại TP HCM, chương trình này trở nên ồn ào sau khi mẹ ca sĩ Kasim Hoàng Vũ lên tiếng tức giận với cách chấm điểm của ban giám khảo.

Giọng hát Việt nhí

Dù không được xếp vào hàng scandal của thí sinh nhưng sự cố sập sân khấu của chương trình Giọng hát Việt nhí 2014 khiến khán giả giật mình thon thót. Trong phần trình diễn của thí sinh nhí Cao Lê Hà Trang, khi cô bé đang biểu diễn thì phần mặt sân khấu bằng kính cường lực bất ngờ sụp xuống một mảng. Kính vỡ tan thành nhiều mảnh, khiến người quay phim và hai vũ công nhí của vũ đoàn ABC Thiên thần rơi xuống phía dưới. Chuyện cũng đã qua, sự cố không ai mong muốn này xem như là kinh nghiệm đối với ban tổ chức và các chương trình khác.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý