Nhìn thẳng vào mặt trời – trào lưu giảm cân mới của phụ nữ Hồng Kông

lover lover @lover

Nhìn thẳng vào mặt trời – trào lưu giảm cân mới của phụ nữ Hồng Kông

Phụ nữ Hồng Kông tin rằng họ có thể giảm cân hiệu quả bằng cách nhìn chằm chằm vào ánh nắng mặt trời mà không cần ăn uống gì.

04/09/2015 01:30 PM
282

Trong đoạn video, khoảng 10 người phụ nữ đang đứng trên một bãi biển ở làng Sam Ka, Lei Yue Mun (Hồng Kông) và nhìn chằm chằm vào mặt trời trong khoảng 30 phút vào thời điểm trước hoàng hôn.

Xem video:

Nguồn: ONTV.

Một trong những tín đồ của phương pháp giảm cân có một không hai này lý giải rằng việc nhìn thẳng vào mặt trời có thể thay thế chế độ ăn bình thường bởi cơ thể có thể hấp thụ năng lượng mặt trời tương tự như calo trong thực phẩm.

Cô cũng nói thêm rằng ‘liệu pháp’ này bắt nguồn từ châu Âu và người ta tin rằng nó cũng có thể cải thiện thị lực và chất lượng giấc ngủ.

 - Ảnh 1Phóng to

Một số người đeo kính râm và lấy khăn giấy che mặt.

Một người đàn ông tên Wing hay lui tới bãi biển này cho biết, anh thường bắt gặp một nhóm 10 phụ nữ từ 20 đến 30 tuổi, mặc đồ công sở đến bãi biển vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn và nhìn chằm chằm vào mặt trời.

Họ sẽ cởi giày ra và đeo kính râm, sau đó hẹn giờ trên điện thoại và đứng thành hàng. Một số người, có lẽ do hấp thụ quá nhiều ánh nắng, phải dùng tay quạt mát hoặc lấy khăn giấy che mặt.

Tuy được phụ nữ Hồng Kông ưa chuộng nhưng phương pháp này cũng khiến các bác sĩ và chuyên gia sức khỏe lo ngại, bởi với khí hậu cận nhiệt đới ở Hồng Kông, cùng việc nước biển phản chiếu ánh nắng mặt trời, cơ thể con người sẽ hấp thụ nhiều tia cực tím hơn. Nếu tiếp xúc lâu dài, ngoài việc bị cháy nắng, nguy cơ ung thư da cũng rất cao.

Đặc biệt, việc nhìn thẳng vào mặt trời quá lâu có thể dẫn đến viêm kết mạc, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng hay thậm chí là mù lòa.

Theo VTC News

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý