Nhịn tiểu dễ viêm đường tiết niệu

remember1 remember1 @remember1

Nhịn tiểu dễ viêm đường tiết niệu

16/10/2012 08:26 AM
1,722

Nghĩ là bị bệnh phụ khoa, chị đi khám, nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy: Chị bị viêm đường tiết niệu. Sau khi hỏi về thói quen sinh hoạt, bác sĩ cho biết, việc hay bệnh nhịn tiểu của chị có thể là một trong những nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu. Cùng với thuốc uống, bác sĩ tư vấn cho chị nên uống nhiều nước, đặc biệt là không được nhịn tiểu.

 

Lời bàn: Theo BS Lê Quang Hồng, niệu đạo của nữ giới tương đối ngắn, vì vậy, mầm bệnh có mặt ở vùng trực tràng - hậu môn, âm hộ có thể nhanh chóng xâm nhập vào bàng quang cho dù niệu đạo thường được rửa bởi nước tiểu mỗi khi tiểu tiện.

   

Do đặc điểm cơ thể nên nữ giới dễ bị viêm đường tiết niệu. Để hạn chế chứng viêm đường tiết niệu, nên uống đủ lượng nước trong ngày (1,5 - 2 lít/ngày) điều này giúp nước tiểu bớt cô đặc, nhờ đó giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng. Khi có nhu cầu tiểu tiện, nhất thiết không được "nhịn" bởi nước tiểu dồn ứ dễ gây nhiễm trùng.

  

Thường xuyên làm vệ sinh hệ tiết niệu - sinh dục là cần thiết, nhưng không nên lạm dụng các loại dung dịch rửa sát trùng vì các loại dịch này có thể tiêu diệt cả vi khuẩn lành tính tạo nên tình trạng loạn khuẩn (loạn khuẩn là một yếu tố nguy cơ gây nhiễm trùng).

 

Theo Lâm Nhi

Kiến thức

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý