NHM bức xúc vì VFF nghi ĐT Việt Nam bán độ

ronandinho ronandinho @ronandinho

NHM bức xúc vì VFF nghi ĐT Việt Nam bán độ

Trận thua của ĐT Việt Nam trước Malaysia là rất khó hiểu nhưng tuyên bố một vài cầu thủ có biểu hiện tiêu cực của VFF đã không nhận được sự đồng tình của dư luận.

14/12/2014 08:32 AM
1,293

Trả lời báo báo chí, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhấn mạnh: “VFF sẽ làm tới nơi tới chốn trận đấu này. Hàng thủ đã phạm quá nhiều sai lầm, trong đó có những sai lầm sơ đẳng buộc ĐT Việt Nam phải dừng cuộc chơi mà đáng lẽ ra, họ có thể gặt hái được kết quả tốt hơn”.

Trên các trang mạng, sau phát biểu của ông chủ tịch, cơn sốt quy tội bán độ cho các cầu thủ, đặc biệt ở hàng thủ cũng lan tỏa rất nhanh. Sau khi các cầu thủ đồng loạt lên tiếng, đến lượt dư luận, trong đó có không ít chuyên gia trong nước bức xúc trước tuyên bố vội vàng và không có tình người của VFF.

 - Ảnh 1

ĐT Việt Nam tức tưởi rời bán kết AFF Cup 2014.

“Tôi không hiểu vì sao cứ sau thất bại là VFF lại nghĩ cầu thủ tiêu cực. Ở AFF Cup 2012 tôi nhớ sau khi ĐT Việt Nam chia tay vòng bảng VFF đã nói rằng một số cầu thủ có biểu hiện bất thường và sẽ cấm vĩnh viễn những cầu thủ này thi đấu cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên sau đó thì làm gì có dánh sách đen nào, cũng chẳng có ai bị cấm hết”, HLV Lê Thụy Hải lên tiếng.

HLV người Hà Nội nhấn mạnh: “Trận đấu tối qua, tôi cho rằng không có ai tiêu cực cả. Mùa giải vừa qua có nhiều vụ tiêu cực bị phanh phui, cầu thủ ai nấy nhìn vào đó đều phải dè chừng. Hơn nữa tôi nghĩ trận thua Malaysia đến từ chuyên môn thôi. Bóng đá thắng thua là chuyện bình thường. Cầu thủ cũng là con người, có lúc sai sót nhưng hãy xem cái sai nào đáng trách hãy trách, cái sai nào không đáng thì bỏ qua”.

HLV Lê Thụy Hải không đồng tình với những phát biểu của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trên báo chí về chuyện nghi ngờ cầu thủ Việt Nam tiêu cực. Theo ông Hải, lãnh đạo VFF có quyền nghi ngờ nhưng nói gì, làm gì phải tế nhị và nghĩ đến hệ lụy. Họ sẽ bị tổn thương ghê gớm khi bị nghi có vấn đề tư tưởng. Lãnh đạo VFF nói vậy là không công bằng với cầu thủ.

Thực tế, sau khi tuyên bố giã từ ĐTQG, trung vệ Phước Tứ đã nói đầy cay đắng: “Đọc được những lời phát biểu của Chủ tịch Lê Hùng Dũng trên báo, mình cảm thấy tiếc nuối. Tiếc là mình đã làm việc với lãnh đạo quá kém. Thắng thì tung hô, thua rồi thì nói là bán độ”.

Là người rất hâm mộ bóng đá Việt Nam, danh hài Chí Trung chia sẻ: “Tôi luôn tin vào những điều tốt đẹp có trong mỗi con người. Nên tôi không cho phép đổ nỗi buồn và sự thất vọng của mình lên đầu các cầu thủ. Họ cũng chính là tình yêu của chúng ta, con em của chúng ta và cũng giống mình một thời xuân trẻ, có thể mắc sai lầm lắm chứ. Tôi không thích cách chủ tịch Lê Hùng Dũng tuyên bố mời công an vào cuộc. Có cảm giác quả bóng trách nhiệm đã bị đẩy đi quá sớm”.

Trong khi đó, Trưởng đoàn ĐT Việt Nam Mai Đức Chung nói rằng, trong tình cảnh có nhiều nghi ngờ về sự trong sạch của đội tuyển thì nên mời cơ quan chức năng điều tra. Chỉ có điều tra rõ ràng và kết quả từ cơ quan điều tra mới có thể làm yên lòng những ai còn lấn cấn về màn trình diễn của đội tuyển. Cá nhân ông Chung không có ý nghi ngờ ai và chỉ nghĩ đây là thất bại của chuyên môn. Tuy nhiên, khi vấn đề tiêu cực được đưa ra thì chúng ta phải làm tới cùng để trả lại sự công bằng cho cầu thủ.

Theo báo Thể thao Hàng ngày

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý