Nhờ Công Phượng, xã Mỹ Sơn nổi danh cả nước

beck beck @beck

Nhờ Công Phượng, xã Mỹ Sơn nổi danh cả nước

Là vùng bán sơn địa nghèo, xã Mỹ Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) không được người nhiều người biết đến. Nhưng nhờ Công Phượng, địa phương này đã trở nên nổi danh cả nước.

25/11/2014 08:00 AM
858

Từ trước đến giờ, ít người biết đến địa danh Mỹ Sơn. Những người ngoại tỉnh hiếm hoi biết đến Mỹ Sơn có chăng chỉ là những người am hiểu về lịch sử bởi nơi đây có di tích Truông Bồn. Tại đây, ngày 31/1968, 13 chiến sỹ của Đại đội Thanh niên xung phong 317 đã cùng lúc anh dũng hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ.

Nhưng kể từ khi “nghi án” gian lận tuổi của Công Phượng nổ ra, xã nghèo này đã trở nên nổi danh cả nước. Hàng ngày, rất nhiều nhà báo từ khắp các tỉnh thành về đây tìm hiểu về tuổi thật của đội trưởng U19 Việt Nam. Chủ tịch xã Mỹ Sơn Đặng Văn Tú cho biết: “Chỉ trong 3 ngày, kể cả thứ bảy và chủ nhật, chúng tôi đã tiếp hơn 10 đoàn phóng viên từ khắp mọi nơi về đây để hỏi vấn đề tuổi tác của Công Phượng”.

 - Ảnh 1

Công Phượng giúp quê hương nổi tiếng.

Làng quê nghèo này đang yên bình, bỗng chốc nhộn nhịp, náo động. Trên con đường làng, nườm nượp những chiếc taxi, xe ôm chở cánh phóng viên ngược xuôi từ trụ sở xã, đến nhà Công Phượng, ra Trường Mầm non Mỹ Sơn (Tiểu học cũ), hay đến nhà người này người kia để xác minh, phỏng vấn. Những người dân nghèo vốn quanh năm đầu tắt mặt tối, nay được phỏng vấn, chụp hình, lên tivi. Và địa phương này từ chỗ không được biết tới, lại trở nên nổi danh cả nước.

Theo ghi nhận của các phóng viên, đam mê bóng đá của các cậu bé nơi đây tăng lên cấp số nhân kể từ lúc Công Phượng nổi tiếng. Nếu trước đây toàn xã chỉ có một sân bóng thì bây giờ, mỗi thôn đều có một sân bóng để các em sau thời gian học hành, chăn trâu có thể quần thảo với quả bóng tròn và ước mơ được đá bóng hay như anh Công Phượng. Các ngày lễ lớn, xã đều tổ chức giải bóng đá liên thôn rất sôi nổi với sự tham gia cổ vũ của mọi người.

 - Ảnh 2

Con đường làng ở xã Mỹ Sơn (Ảnh: Bảo Nghi)

Có thể thấy, Công Phượng đã có những ảnh hưởng đáng kể tới quê hương mình. Ngoài việc nhân lên tình yêu bóng đá của các em nhỏ, qua đó phát hiện và đào tạo nhân tài cho bóng đá nước nhà, Công Phượng còn giúp quê hương mình được biết đến nhiều hơn. Từ đây, hy vọng các cấp chính quyền sẽ tận dụng cơ hội này để phát triển du lịch, kinh tế địa phương, giúp người dân thoát nghèo. Nếu được như thế, Công Phượng cũng đã góp phần để xây dựng quê hương.

B.A (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý