Nhờ Facebook, Mark Zuckerberg trở thành người giàu thứ 6 thế giới

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhờ Facebook, Mark Zuckerberg trở thành người giàu thứ 6 thế giới

Với mức lợi nhuận khủng của mạng xã hội Facebook, tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg đã vươn lên trở thành người giàu thứ 6 thế giới.

29/01/2016 03:49 PM
75
  Nhờ Facebook, Mark Zuckerberg trở thành người giàu thứ 6 thế giới - Ảnh 1

Mark Zuckerberg là một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới.

Theo xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, khối tài sản ròng của doanh nhân trẻ Mark Zuckerberg - nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Facebook - đã tăng thêm 6 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 28/1, sau khi mạng xã hội lớn nhất hành tinh công bố mức lợi nhuận quý cao chưa từng có.

Cụ thế, Guardian dẫn báo cáo quý cuối năm 2015 của Facebook cho thấy những con số ấn tượng. Tổng doanh thu của Facebook trong quý này đạt 5,84 tỷ USD, cao hơn 51% so với kỳ vọng nhờ hình thức quảng cáo mới và cải tiến ứng dụng trên di động vượt trội so với 3,85 tỷ USD của năm ngoái.

Nhà sáng lập Mark Zuckerberg cho biết, mạng xã hội này vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh với 1,59 tỷ người dùng tính đến cuối năm ngoái, tăng 14% sau một năm, trong khi số người truy cập Facebook qua thiết bị di động tăng 21% lên 1,44 tỷ người.

  Nhờ Facebook, Mark Zuckerberg trở thành người giàu thứ 6 thế giới - Ảnh 2

Bảng xếp hạng những tỷ phú giàu nhất thế giới của Bloomberg.

Dù doanh thu của Facebook hiện tại vẫn chỉ bằng 1/3 so với ông lớn Google nhưng khoảng cách đang ngày càng thu hẹp khi mạng xã hội này vượt trội hơn trong mảng quảng cáo trên thiết bị di động và chỉ mới bắt đầu khai thác lợi nhuận từ dịch vụ Instagram và thư viện video. Facebook sẽ bước qua tuổi 12 vào tuần tới và đang phát triển với tốc độ gấp đôi so với Google khi bước qua tuổi 12 vào năm 2010.

Tuy nhiên, mới đây, trong bản báo cáo mới đây, lần đầu tiên Facebook nhấn mạng rằng công nghệ chặn quảng cáo trên mạng là một trong những “rủi ro đáng kể” có thể ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của hãng khi làm “xói mòn dần dần” doanh thu.

Hiện nay, 96% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo nên nếu ngày càng nhiều người sử dụng công nghệ này, doanh thu của hãng sẽ bị ảnh hưởng.

Kiều Hương (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý