Nhờ mạng xã hội, Tổng thống Obama lập kỷ lục thế giới mới

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhờ mạng xã hội, Tổng thống Obama lập kỷ lục thế giới mới

(Công lý) Ngày 19/5, Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness World Records xác nhận kỷ lục thế giới mới mà Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa lập nên. Đó là kỷ lục tài khoản mạng xã hội Twitter mới đạt 1 triệu người theo dõi trong thời gian nhanh nhất.

23/05/2015 10:58 PM
394

Được biết, ngày 18/5, tài khoản @POTUS mà Tổng thống Obama vừa lập ra trên mạng xã hội Twitter đã đạt 1 triệu người theo dõi chỉ sau 5 giờ tài khoản được kích hoạt. "Xin chào, Twitter! Tôi là Barack đây. Thật vậy! 6 năm đã trôi qua, cuối cùng họ cũng cho tôi tài khoản riêng", ông Obama viết trên tài khoản @Potus. Theo Reuters, trong vòng 45 phút sau đó, có hơn 217.000 người đăng ký theo dõi tài khoản của Obama. Con số này tăng lên một triệu người sau 5 giờ.


Dòng tweet đầu tiên của Tổng thống Obama trên tài khoản @POTUS

Trong một bài viết trên blog, Nhà Trắng cho rằng với tài khoản Twitter mới, tổng thống sẽ được phép "tiếp xúc trực tiếp với người dân Mỹ, với các tweet độc quyền từ ông ấy".

Ngày 18/5, Nhà Trắng cũng chia sẻ một video ngắn cho thấy ông Obama đang ngồi trên mép bàn viết tweet trong phòng Bầu dục. Ông dùng chiếc iPhone của Nhà Trắng để viết thay vì chiếc điện thoại Blackberry cá nhân được bảo mật cao.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama chào mừng chồng đến với Twitter bằng tweet "Đến lúc rồi". Đây không phải là lần đầu tiên ông Obama tweet. Ông thi thoảng vẫn ký tên dưới tweet của tài khoản Nhà Trắng bằng những chữ cái đầu trong tên mình "BO" hoặc dùng tài khoản @BarackObama, có 59 triệu người theo dõi, do nhóm tranh cử trước đây của ông điều hành.

Kỷ lục trên trước đó được nắm giữ bởi ngôi sao điện ảnh Robert Downey Jr., người có tài khoản đạt 1 triệu người theo dõi trong 23 giờ và 22 phút vào háng 4/2014. Với kỷ lục thế giới mới được nhận, ông Obama tiếp tục bổ sung thêm vào danh sách kỷ lục thế giới do ông xác lập, trong đó bao gồm một số kỷ lục trên mạng xã hội.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý