Nhói lòng bé 7 tuổi phải sống trong chuồng lợn hôi thối quanh năm

sakura1 sakura1 @sakura1

Nhói lòng bé 7 tuổi phải sống trong chuồng lợn hôi thối quanh năm

Khi được phát hiện, toàn thân bé trai lấm lem, bốc mùi với những vết bầm tím trên cơ thể khiến không ít người xót xa.

07/07/2015 10:16 PM
1,478

Bé trai có tên “Hongbo” được các tình nguyện viên phát hiện sống trong một chuồng lợn hôi thối của gia đình ở Puyang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, tin tức từ Shanghaiist cho biết.

   - Ảnh 1

Chuồng lợn hôi thối là nơi "che mưa che nắng" của bé trai quanh năm.

Được biết, bé đã sống trong khu chuồng nuôi lợn bốc mùi hôi thối ở sân nhà suốt cả năm, dù trời mưa gió hay bão tuyết, theo báo Puyang Morning Post.

Khi được phát hiện, toàn thân Hongbo lấm lem, xây xát và có những vết bầm tím. Ngoài ra, bé cũng không thể giao tiếp bình thường với mọi người.

   - Ảnh 2

Toàn thân cậu bé đáng thương lấm lem, bầm tím.

Cha của Hongbo là Liu Zhenxue, 46 tuổi, vốn là một người nuôi lợn, còn mẹ của cháu bé hiện đang mắc bệnh tâm thần.

Mỗi buổi sáng, Liu lại lái xe chở lợn đi khắp thị trấn và thu gom những đồ ăn thừa từ các cửa hàng về cho lợn. Dù vậy, cuộc sống của gia đình Liu vẫn rất thiếu thốn.

   - Ảnh 3

“Tôi thường nghe thấy tiếng người mẹ đập đầu bé Hongbo vào cửa hay nền nhà. Một lúc sau, bé òa khóc”, một người hàng xóm kể lại.

Dân làng thấy hoàn cảnh đáng thương của Hongbo thường cho cháu quần áo, đồ ăn và đôi khi họ còn mở cửa chuồng lợn cho cháu ra ngoài chơi.

   - Ảnh 4

Hoàn cảnh đáng thương của cháu bé khiến nhiều người thương cảm.

“Nếu có thể, tôi muốn nhận nuôi cháu. Có thể tôi không giàu có, nhưng ít nhất tôi có thể cho cháu ăn no và được đi học”, Zhang Jiwen, một tình nguyện viên cho biết.

Trước đó, hồi năm 2014, bé gái Xiaozhong ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, được phát hiện phải sống trong chuồng lợn từ khi mới chào đời và được chăm sóc bởi người mẹ bị bệnh tâm thần.

   - Ảnh 5

Bé Xiaozhong được điều trị tại bệnh viện.

"Hai chân của Xiaozhong ngoắc vào nhau. Cháu bé mặc váy đỏ và được trùm trên người một tấm chăn rách. Bé dường như không thể cử động được", ông Peng Liying, phó chủ tịch của huyện Đạo Thành, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc khi đó cho biết trên People's Daily.

Cô bé bị suy dinh dưỡng nặng, chỉ cao 78 cm và nặng 7 kg. Sau 3 tuần được điều trị ở bệnh viện, cô bé đã tăng được 0,5 kg.

Được biết, Xiaozhong không thể nói hay tự nuốt được thức ăn. Các y tá phải dùng ống tiêm để bơm thức ăn vào dạ dày em. Ngoài ra, em còn bị mắc bệnh tim bẩm sinh.

Thiên Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý