Nhóm 23 người ném mìn vào lễ ăn hỏi đêm noel lãnh án tù

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhóm 23 người ném mìn vào lễ ăn hỏi đêm noel lãnh án tù

(ĐSPL) Quang đã cầm đầu nhóm người ném mìn vào lễ ăn hỏi nhà ông Mạch Quang trong đêm Giáng sinh năm 2013 làm nhiều người bị thương.

29/11/2015 05:21 PM
77

Theo tin tức báo Pháp Luật TP HCM, tòa cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự, xử lưu động tại trụ sở TAND tỉnh Nghệ An, tuyên chấp nhận kháng cáo của các bị cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm, giảm án cho Phan Văn Đông từ 7 năm tù về tội giết người và 12 tháng về tội tàng trữ, chế tạo, vận chuyển trái phép vật liệu nổ xuống 5 năm tù về tội giết người. Tổng hình phạt Đông phải chịu là 6 năm tù cho hai tội danh trên. Các đồng phạm của Đông cùng được giảm từ 6 tháng đến 1 năm tù.

 - Ảnh 1Phóng to

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử (Ảnh: báo Pháp Luật TP HCM)

Theo báo Người lao động, vào khoảng 20h đêm 24/12 tại gia đình ông Mạch Quang Hạnh ở khối Ái Quốc, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai đã xảy ra một vụ nổ mìn khiến nhiều người bị thương.

Được biết, vào thời gian trên gia đình ông Hạnh đang tổ chức đám ăn hỏi cho cô con gái là Mạch Thị Ngân. 

Khi mọi người thân gia đình hai họ và làng xóm đang trò chuyện thì bất ngờ hàng chục xe máy chở khoảng 20 thanh niên rú ga lao thẳng vào cổng nhà ông Hạnh. Nhóm thanh niên này liền ném nhiềm quả mìn vào đám đông gây nên nhiều tiếng nổ lớn khiến mọi người bỏ chạy toán loạn. 

Ngay sau khi gây án nhóm thanh niên này đã lên xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường.

Cũng theo báo Pháp Luật TP HCM, quá trình điều tra cho thấy do mâu thuẫn từ việc anh Mạch Quang Nghị (anh trai của Ngân) cùng nhóm bạn đuổi đánh nhóm thanh niên của Đông nên Đông muốn trả thù đánh lại anh Nghị. 

Ngày 31/3/2015, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Đông 7 năm tù, 22 bị cáo khác đồng phạm với Đông bị tuyên phạt từ 6 tháng tù treo đến 6 năm tù. Các bị cáo làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm, xin giảm án.

HĐXX phúc thẩm cho rằng các bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, khác phục hậu quả, phía gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo...nên cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

NINH LAN (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý