Nhóm al-Qaeda nhánh Ấn Độ định chiếm tàu Mỹ để kỷ niệm 11/9

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nhóm al-Qaeda nhánh Ấn Độ định chiếm tàu Mỹ để kỷ niệm 11/9

Dự định làm một vụ khủng bố đình đám vào ngày kỷ niệm 11/9 nhưng nhóm alQaeda nhánh Ấn Độ mới thành lập tuần trước đã bị thất bại thảm hại.

13/09/2014 11:35 AM
1,116

Nhóm al-Qaeda ở Tiểu lục địa Ấn Độ được báo cáo là thất bại khi 3 người bị tiêu diệt và 7 người khác bị bắt giữ trong vụ tấn công khủng bố đầu tiên.

Nhiều tay súng vũ trang al-Qaeda đã tấn công một bến tàu tại cảng biển Karachi vào đêm thứ Bảy và nhắm mục tiêu vào nơi họ tin là tàu sân bay Mỹ. Tuy nhiên, các nhà điều tra cho biết, thay vào đó, họ lại tìm ra một tàu khu trục của Hải quân Pakistan và bị áp đảo trước khi tấn công.

 - Ảnh 1

Hải quân Pakistan đã cản trở các chiến binh thánh chiến. Ảnh: AFP/Getty.

Ba chiến binh thánh chiến đã thiệt mạng trong cuộc tấn công, 4 người bị bắt và 3 người khác bị bắt vào ngày hôm sau. Phía Pakistan có 2 lính hải quân bị thương khi chiến đấu.

Một nhân viên cấp cao nói với tờ Telegraph: "Đó là một thất bại thảm hại, chúng tôi đã bắt ít nhất là 7 chiến binh thánh chiến cho đến thời điểm này và có thể nhiều hơn nữa. Họ được trang bị rất cẩn thận và có ý định chiếm tàu, tuy nhiên, kế hoạch tan vỡ ngay từ giai đoạn đầu”.

Trong cuộc tấn công lần này, nhóm chiến binh Al-Qaeda tại Tiểu lục địa Ấn Độ muốn chứng minh sức mạnh của nhóm Hồi giáo IS ngày càng mạnh hơn. Họ cho biết, các chiến binh đã dự định chiếm giữ một tàu Mỹ nhưng lại bị Hải quân Pakistan cản trở. Khi bị bắt, một số chiến binh nói: "Những người thuộc quân đội Pakistan đã chết khi bảo vệ kẻ thù của nhà nước Hồi giáo ... sẽ bị nguyền rủa dưới địa ngục”. Ngụ ý của chúng là những người Pakistan cũng theo Hồi giáo mà bắt chiến binh Hồi giáo để bảo vệ Mỹ.

Đây là cuộc tấn công lần thứ 2 trong 3 năm qua vào cảng này. Năm 2011, có 20 tay súng Taliban đã tấn công cảng, giết chết 11 binh sĩ và 1 người lính trong một cuộc bao vây kéo dài 12 tiếng. Khi đó, Hoa Kỳ gửi 2 máy bay tuần tra cho Pakistan nhưng đều bị phá hủy.

Có thể bạn thích: video">video bộ đội Việt Nam tập trận bắn đạn thật nhiều loại súng pháo

Hà Phương (Theo Telegraph)

Xem thêm video clip : Phẫn nộ clip thanh niên “tung cước' đá cụ già ăn xin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý