Nhóm Mặt Trời Đỏ gây ngạc nhiên ở festival âm nhạc châu Âu

mesuhao mesuhao @mesuhao

Nhóm Mặt Trời Đỏ gây ngạc nhiên ở festival âm nhạc châu Âu

Là nhóm nhạc duy nhất của Việt Nam tham gia Liên hoan âm nhạc châu Âu lần thứ 13, nhóm nhạc Mặt Trời Đỏ đã để lại ấn tượng tốt đẹp khi chơi được nhiều loại nhạc cụ.

27/11/2014 05:31 PM
944

Sau 12 lần diễn ra thành công, Liên hoan âm nhạc châu Âu lần thứ 13 sẽ kéo dài 10 ngày tại Hà Nội và TP.HCM. Với hai địa điểm là Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội) và Nhà hát Thành phố (TP.HCM), liên hoan sẽ có tổng cộng 16 buổi hòa nhạc, từ thể loại jazz tới nhạc cổ điển, nhạc đương đại và âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Với những buổi hòa nhạc này, liên hoan nhằm giới thiệu “tính thống nhất trong đa dạng” và sự phong phú của văn hóa châu Âu tới công chúng Việt Nam. Biểu diễn trong liên hoan là các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia như Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Luxembourg, Ba Lan, Thụy Điển…

 - Ảnh 1

May mắn được chọn biểu diễn trong Liên hoan âm nhạc châu Âu, nhóm Mặt Trời Đỏ đã không làm khán giả thất vọng.

Trong đêm biểu diễn khai mạc tại TP Hồ Chí Minh, nhóm nhạc duy nhất của Việt Nam tham dự liên hoan là Mặt Trời Đỏ đã gây ấn tượng đặc biệt với các vị quan khách tham dự khi cùng lúc chơi hơn mười nhạc cụ trên sân khấu. Các cô gái của nhóm nhạc độc đáo này đã thể hiện các tác phẩm Con cò, Chầu văn, Thềnh Thềnh Oh ơi, Trần ai tri kỷ, Thác reo, Trống Việt....

 - Ảnh 2

Nhóm đã chơi cùng lúc hơn 10 loại nhạc cụ.

Vừa hát, vừa chơi các loại nhạc cụ dân tộc của các vùng miền khác nhau, những cô gái tài năng của nhóm đã nhận được sự tán thưởng nhiệt liệt của khán giả và đặc biệt là sự ngưỡng mộ yêu mến của bạn bè quốc tế.

Trong đêm biểu diễn, khán giả còn bắt gặp Thúy Vinh âm thầm đến ủng hộ nhóm Mặt Trời Đỏ. Chị cũng tham gia mua đĩa ủng hộ nhóm.

 - Ảnh 3

Trong đêm bế mạc vào tối 5/12 tại Nhạc viện TP.HCM, nhóm Mặt Trời Đỏ sẽ tiếp tục tham dự.

 - Ảnh 4

Ca sĩ Thuý Vinh đã đến ủng hộ nhóm Mặt Trời Đỏ.

Thúy Vinh cho biết, chị rất thích các cô gái Mặt Trời Đỏ bởi họ đã âm thầm lặng lẽ gìn giữ những vốn âm nhạc quý báu của dân tộc, bất chấp những khó khăn trong môi trường nghệ thuật hiện tại. Đó là sự nỗ lực mà bất cứ ai yêu nghệ thuật cũng phải ghi nhận với những nghệ sĩ như các cô gái Mặt Trời Đỏ.

Hương Quỳnh (Photo: Ala Nguyễn Đức)

Xem thêm video: MC Anh Quân bất ngờ hôn Kavie Trần đắm đuối

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý