Nhóm O Plus: Cực lực phản đối nạn ‘đạo’ nhạc

mesuhao mesuhao @mesuhao

Nhóm O Plus: Cực lực phản đối nạn ‘đạo’ nhạc

Nhóm O Plus Á quân chương trình Nhân tố bí ẩn 2014 đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm về đạo nhạc, đồng thời chia sẻ về con đường lập nghiệp của nhóm.

09/11/2014 09:04 AM
812

Phản đối đạo nhạc, nói không với scandal

- Không ít nhóm nhạc thành lập sẽ chỉ sở hữu 1, 2 giọng ca đơn chắc nhưng bốn thành viên của nhóm đều có giọng ca đơn tốt. Các bạn chế ngự cá tính âm nhạc của mình như thế nào để có được sự bè phối ăn ý?

- Mỗi người trong nhóm đều có khả năng solo, tuy nhiên mỗi người chúng tôi là một cá tính khác nhau và có lẽ là bổ trợ cho nhau nhiều hơn. Ngoài ra nhạc boyband của những boyband đình đám đã ăn vào máu từng thành viên, chính vì thế nhóm đã học được cách nhường nhịn nhau hơn. OPlus sẽ cố gắng để luôn giữ được bản sắc này.

- Cơ duyên nào đưa các bạn đến với nhau để thành lập nhóm?

- Đó là câu chuyện với nhiều lý do, tóm lại là 3 thành viên là Lâm, Linh và Tùng đã học cùng cấp 3 với nhau, đã có thời gian tham gia văn nghệ với nhau từ hồi đó. Khi lên đại học, Lâm và Linh tham gia câu lạc bộ âm nhạc của Ngoại thương là trường của Linh và anh Minh, khi đó anh Minh lớn tuổi hơn đã là thành viên trong CLB, và thậm chí chính anh Minh đã tuyển Linh vào CLB.

Thời gian tiếp theo Lâm, Linh và anh Minh đã tham gia một cuộc thi hát tiếng Anh là Let’s get loud, hồi đó nhóm tên là Pyramid, Tùng cũng đăng ký thi đơn trong cùng chương trình. Khi đó 3 anh em đã thấy được Tùng là giọng ca rất có tiềm năng và đã mời Tùng vào nhóm, sau đó thì nhóm đặt tên là OPlus.

 - Ảnh 1

- Các bạn có định phát triển mạnh hơn về hình ảnh không? Nhóm nhạc của bạn rất hay nhưng từ sau khi đoạt giải chưa thấy nhóm có các hoạt động xã hội nào?

- Sau khi kết thúc cuộc thi O Plus cũng đang rất bận rộn với các dự án về âm nhạc cũng như việc đi diễn. Trong số các show diễn của OPlus thời gian này cũng có nhiều chương trình mang tính chất xã hội, chỉ có điều không được truyền thông rộng rãi mà thôi.

Chúng tôi cũng quan niệm các hoạt động xã hội, từ thiện không phải để có mục đích duy nhất là phát triển hình ảnh mà là các hoạt động chúng tôi đều trân trọng và sẽ tham gia khi có cơ hội. Hiện tại OPlus cũng đang rất cố gắng đặt âm nhạc lên hàng đầu để hoàn thành các sản phẩm âm nhạc gửi tặng tất cả các khán giả yêu nhạc, trước khi tiếp tục tham gia các hoạt động khác.

- Gần đây không ít các ca sĩ trẻ đạo nhạc, mượn beat để nổi danh nhanh. Nhiều người cho rằng đó là vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Các bạn nghĩ gì về tình trạng đạo nhạc, đạo beat của một số ca sĩ trẻ hiện nay?

- Đối với một người nghệ sỹ, ranh giới giữa việc lấy cảm hứng từ một tác phẩm nghệ thuật sẵn có và việc ăn cắp ý tưởng của chính nguồn cảm hứng đó là rất mong manh. OPlus hoàn toàn không ủng hộ việc đạo nhạc. Nhưng từ những tranh cãi xung quanh vấn đề này, mình nghĩ rằng bọn mình nên lắng nghe và trau dồi kiến thức của bản thân để có thể kết luận được thế nào là đúng, là sai.

 - Ảnh 2

- Oplus đi hát đã lâu, vậy đâu là thế mạnh và đâu là cái yếu mà nhóm còn muốn hoàn thiện mình trong tương lai?

- Mình nghĩ thế mạnh lớn nhất của cả nhóm đó là sự hòa hợp trong bè phối, chịu khó lắng nghe nhau trên sân khấu và sự hòa hợp cả trong tâm hồn khi thể hiện ca khúc.

Cái yếu nhất mà đi đâu nhóm cũng dám nhận đó là khả năng vũ đạo của nhóm còn khá hạn chế và trong tương lai thì ngoài những sản phẩm chất lượng dành tặng các bạn hâm mộ thì nhóm sẽ phải tập thêm về vũ đạo nhiều để giải phóng cơ thể, đem tới cho khán giả những màn trình diễn đẹp hơn.

- Việc sử dụng chiêu trò ở truyền hình thực tế là có. Nhóm nghĩ thế nào về cách nổi tiếng của một số bạn trẻ hiện nay bằng việc tạo scandal?

- Scandal cũng có nhiều kiểu, có thể là họ tự gây ra để đánh bóng bản thân, kiểu này mình thấy phản cảm và không bền. Scandal tự tới với họ, không chủ ý thì cũng giúp họ nổi hơn nhưng sẽ đi theo mặt trái của scandal và họ cũng chẳng muốn. Nhưng dù sao thì về lâu về dài ai cũng cần thực lực của mình nên mình coi scandal cũng chỉ như một tin tức để biết thôi…

Đối với bản thân nhóm thì luôn mặc định là sẽ không dùng scandal để nổi lên, hình ảnh nhóm hướng tới là một cái gì đó trẻ trung nhưng lịch sự, văn minh và sạch.

- Đi hát đã vài năm, O Plus đã từng vất vả để đặt chân vào showbiz như thế nào? Có những kèn cựa nào của đàn anh hoặc bị bầu show nào xù cát xê chưa?

- Trước khi tham gia X-Factor, OPlus không xác định là đi hát chuyên nghiệp. Sau khi tham gia và giành được ngôi Á quân, OPlus được chương trình, được tất cả các bạn đưa vào showbiz. Vậy là OPlus không vất vả lắm đúng không.

Kèn cựa hay xù cát xê thì chưa, vì OPlus rất đáng yêu, thân thiện, chắc không ai nỡ làm vậy cả (cười).

- O Plus sẽ đi theo một hướng âm nhạc nào để khẳng định được vị trí của mình?

- O Plus sẽ hát những ca khúc Pop, Rnb, Pop Rock, và hướng đến các bạn trẻ. Tuy nhiên điều làm nên vị trí của mình trong lòng các bạn chính là cách mà OPlus thể hiện những ca khúc ấy ra sao.

Không ít nhóm nhạc hiện nay sống được nhờ những sáng tác rất riêng. Nhóm đã có định hướng gì phát triển cho sự nghiệp ca nhạc với những sáng tác riêng đó.

Nhóm cũng sẽ cố gắng tạo ra những HIT riêng cho mình. Tuy nhiên, nhóm sẽ không dừng lại ở việc “sáng tác hay”, mà là cách thể hiện của nhóm cũng phải rất riêng, rất hay. Có như vậy, OPlus mới không bị phụ thuộc vào ca khúc. Sự yêu mến của khán giả sẽ phụ thuộc vào giọng hát, cách thể hiện của OPlus

 - Ảnh 3

- Ca sĩ nào mới vào nghề cũng chật vật đi hát, xin hát, tìm kiếm cơ hội để hát. Nhóm đã trải qua giai đoạn đó như thế nào?

- OPlus may mắn vì trước khi đến với Nhân tố bí ẩn 2014, nhóm chỉ hoạt động vì đam mê và sở thích chinh phục các ca khúc của các boyband thần tượng. Nhóm trước đây không hề có áp lực của việc phải có được cơ hội hát.

Có lẽ thời điểm này, khi bắt đầu bước ra khỏi cuộc thi và hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp thì OPlus sẽ chính thức phải đối mặt với việc này đây. Nhóm đã được nghe rất nhiều về các tấm gương của các tiền bối đi trước và sẽ luôn nỗ lực hết mình, không ngại khó ngại khổ để đến với khán giả.

Fband là đối thủ đáng gờm nhất Nhân tố bí ẩn

- Trong đêm chung kết Nhân tố bí ẩn, các bạn hát bị xuống phong độ so với những đêm trước, hoàn toàn mất lửa. Đâu là lý do?

- Quả thật tham gia cuộc thi có rất nhiều áp lực và mệt mỏi, đặc biệt hát nhóm thì tập luyện còn cực nhọc hơn nhiều so với đơn ca. Tuy nhiên, OPlus đã hát hết mình và khá hài lòng với tinh thần mà mình đem lại trên sân khấu Nhân tố bí ẩn nói chung cũng như đêm chung kết nói riêng.

Cuộc thi kéo dài trong thời gian rất lâu và trải qua rất nhiều chủ đề cũng như yêu cầu đối với các thí sinh, vì vậy duy trì được một phong độ cao và cho ra lò các tiết mục chất lượng một cách liên tục là rất khó khăn.

OPlus thừa nhận rằng mình đã đạt được điểm rơi ở những vòng đầu tiên của cuộc thi, nhưng cũng đã làm tốt nhất có thể ở các vòng thi.

 - Ảnh 4

- Ai là người ở cuộc thi X-Factor gây ấn tượng nhất với nhóm và nhóm đặc biệt yêu quý?

- Fband luôn là đối thủ đáng gờm và là nhân tố mà nhóm đưa ra làm đối trọng cho mỗi cuộc thi, chúng mình ganh đua nhau để cùng tiến bộ và đặc biệt yêu quý thân thiết với nhau.

- Trong số bốn vị giám khảo của X-Factor, nhóm thích được làm việc với ai nhất?

- Cả 4 vị giám khảo đều có những thế mạnh nhất định trong giới, cả về chuyên môn, quan hệ và kinh nghiệm trong nghề nên được làm việc với ai cũng là điều thực sự quý giá đối với Oplus. Nhưng có lẽ được làm việc với anh Dương Khắc Linh trong suốt cuộc thi vừa rồi là điều rất may mắn của nhóm.

- Điều được và mất mà O-Plus thu được sau cuộc thi Nhân tố bí ẩn?

- OPlus được rất nhiều. Kinh nghiệm ca hát, các mối quan hệ, được làm việc với nhiều anh chị rất giỏi trong nghề, được học hỏi thêm ở các bạn khác, được trải nhiệm một cuộc thi lớn... Còn mất, chắc Oplus chỉ mất một chút khoảng thời gian khi phải tham gia thi thôi (không đáng kể nha).

- Các chương trình truyền hình thực tế của Việt Nam rất hay dính scandal. Khi tham dự cuộc thi X-Factor, các anh có lo ngại điều đó?

- Khi tham gia, OPlus đã xác định tư tưởng là sẽ tránh xa những việc, vấn đề dễ khiến mình mắc phải scandal. Chính vì vậy mà đã không còn lo ngại nữa.
Chúng mình tin là với tính cách, lối sống của OPlus thì cũng rất khó có thể mắc phải một scandal nào đó.

- Được các giám khảo X-Factor hào phóng tặng lời khen hát tốt như nhóm nhạc nam Westlife, có lúc nào O Plus sống ảo tưởng về bản thân mình không?

- Nhóm luôn biết cách giữ chân từng thành viên ở dưới mặt đất. Có lẽ ảo tưởng về bản thân thì sẽ không có điều đó. Chỉ có điều khi nhóm đã đạt được những thành công nhất định và được mọi người công nhận thì nhóm cũng hiểu mình đang đứng ở đâu trong lòng khán giả, Lâm có thể khẳng định là các thành viên trong nhóm luôn khiêm tốn khi đi bất kỳ đâu, nghe bất kỳ người nào hát kể cả hay hay dở.

- Nếu cho làm lại, ở đêm chung kết, các bạn sẽ dùng chiêu trò gì để chiến thắng đối thủ Giang Hồng Ngọc?

- OPlus sẽ không làm khác. Có chăng là nhiều thời gian để chuẩn bị cho tiết mục của mình, hoặc may mắn hơn để không gặp phải sự cố về âm thanh. Cuộc thi đã khép lại với một quán quân xứng đáng. OPlus giờ chỉ hướng về những gì có thể làm được trong tương lai để đáp lại sự tin yêu của khán giả.

- Cảm ơn những chia sẻ của OPlus!

Nguyên Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý