Nhóm 'quái xế' hẹn đua xe qua Facebook bị cảnh sát bắt giữ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhóm 'quái xế' hẹn đua xe qua Facebook bị cảnh sát bắt giữ

(ĐSPL) 18 thanh niên đến từ Vĩnh Long, TP HCM, Vũng Tàu, Đồng Nai chuẩn bị đua xe trong đêm thì bị cảnh sát bắt giữ.

02/09/2015 11:28 AM
61

Theo thông tin từ VnExpress cho hay, khuya 31/8, sau khi hẹn qua Facebook, 18 thanh niên tụ tập tại khách sạn ở TP Vĩnh Long để lên kế hoạch đua xe trên đường Võ Văn Kiệt (phường 9, TP Vĩnh Long) và bên kia cầu Mỹ Thuận (phía Tiền Giang) thì cảnh sát ập đến, đưa về trụ sở.

Những "quái xế" này đến từ TP HCM, Vũng Tàu, Đồng Nai... Trong đó, Trần Thanh Tùng (tức "Tùng Bò", 23 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) từng 3 lần bị xử phạt về hành vi đua xe trái phép.

 - Ảnh 1Phóng to

18 quái xế và xe máy bị đưa về Công an TP Vinh Long. Ảnh: C.A

Công an tạm giữ một ôtô, 10 xe máy (5 chiếc được độ thành xe đua tốc độ cao, không gắn biển số) và 3 thùng xăng.

Công an TP Vĩnh Long đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, cuối tháng 5 trên địa bàn Đà Nẵng cũng đã xảy ra những trường hợp tương tự.
Báo Lao động cho biết, theo PC67, khoảng 22h ngày 23/5, đơn vị nhận được tin báo khoảng 100 thanh niên với 50 xe máy các loại đang tụ tập chạy nẹt pô, lạng lách, đánh võng với tốc độ cao trên đường Nguyễn Tất Thành (hướng quận Liên Chiểu về cầu Thuận Phước).
Ngay sau đó, PC67 phối hợp với các lực lượng chức năng chốt chặn. Đến 22h30, lực lượng chức năng đã bắt giữ được một số đối tượng tham gia đua xe, gồm Hồ Xuân Vũ Khánh (SN 1994, trú tỉnh Quảng Trị); Huỳnh Gia Huy (SN 1999) và Lê Hữu Lợi (SN 1997, cùng trú quận Hải Châu, Đà Nẵng).
Các đối tượng liên quan, gồm Ngô Thanh Minh (SN 1997, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) và Nguyễn Đình Ngọc Phú (SN 1999, trú quận Hải Châu) cũng được đưa về trụ sở PC67 để điều tra.

 - Ảnh 2Phóng to

Công an lập biên bản xử lý vụ đua xe.

Ban đầu, nhóm này khai nhận có khoảng 100 đối tượng, độ tuổi từ 16 – 18 tuổi (trú tại Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Nam) tham gia đua xe. Không chỉ phóng xe lạng lách bạt mạng trên đường Nguyễn Tất Thành, khi thấy hiệu lệnh dừng xe của lực lượng làm nhiệm vụ, các đối tượng này cũng không chấp hành và "chẻ" vào các hẻm lẩn trốn.
Các đối tượng này khai nhận, đã lên facebook để hẹn nhau tập trung tại quán cà phê CP7 tại quận Hải Châu, sau đó rủ nhau "đi bão".
Đây không phải là lần đầu tiên các đối tượng lên facebook hẹn nhau đua xe trái phép, trước đây PC67 cũng đã từng ngăn chặn một số đối tượng ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang sử dụng facebook để rủ nhau thực hiện hành vi này.

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý