Nhóm thanh niên xông vào bệnh viện đánh người trọng thương

sakura1 sakura1 @sakura1

Nhóm thanh niên xông vào bệnh viện đánh người trọng thương

Nhóm thanh niên 9X đi ô tô táo tợn xông vào khu hành chính của Bệnh viện Sản nhi hành hung một phụ nữ khiến chị này trọng thương, thâm tím nhiều vùng cơ thể.

08/08/2017 10:17 AM
93

Nhóm thanh niên xông vào khu hành chính của Bệnh viện Sản Nhi hành hung một phụ nữ khiến chị này trọng thương, thâm tím nhiều vùng cơ thể.

Báo VOV đăng tải thông tin, cơ quan Cảnh sát điều tra  Công an TP Lào Cai đã tiến hành bắt giữ 4 đối tượng Hà Huy Cương (sinh năm 1996); Phí Lê Anh Quân (sinh năm 1999); Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1997 cùng trú tại phường Kim Tân – thành phố Lào Cai); Trịnh Văn Tiến (sinh năm 1997, trú tại huyện Mê Linh – thành phố Hà Nội) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Nhóm thanh niên xông vào bệnh viện đánh người trọng thương - Ảnh 1Phóng to

Nhóm thanh niên đòi nợ thuê cùng tang vật tại cơ quan công an - Ảnh: báo VnExpress 

Theo báo Công an nhân dân, trước đó vào khoảng 8h45 sáng 7/8, nhận được tin báo của nhân viên bảo vệ Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai về việc nhóm thanh niên lạ mặt đi trên ô tô táo tợn xông vào đánh bị thương một nữ nhân viên, Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP Lào Cai đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, bắt giữ các đối tượng.

Qua điều tra ban đầu và lời khai của các đối tượng, “nạn nhân” là chị Đ.T.L. (41 tuổi) hiện đang công tác tại Bệnh viện Sản Nhi – TP Lào Cai có nợ Công ty Đại An (nơi đối tượng Cương làm việc) 18 triệu đồng.

Sau nhiều lần đòi nợ bằng điện thoại không được, khoảng 8h sáng ngày 7/8, Cương đã rủ Quân, Tuấn Anh và Tiến đến nơi làm việc của chị L. để đòi nợ. Cương và Quân đã vào phòng làm việc và đánh chị L. ngã xuống rồi tiếp tục dùng chân đá và dẫm lên người khiến chị L. bị thâm tím vùng mặt và đau ở phần lưng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng bảo vệ đã tiến hành can ngăn và báo tin cho Đội Cảnh sát hình sự kịp thời có mặt và bắt giữ các đối tượng kể trên.

Tiếp tục kiểm tra trên xe ô tô của các đối tượng phát hiện nhiều công cụ hỗ trợ như tuýp sắt, dao tự chế,...

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 

A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; 

Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; 

E) Có tổ chức; 

G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; 

I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; 

K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân. 

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý