Những cầu thủ Việt nói tiếng Anh như gió

ronandinho ronandinho @ronandinho

Những cầu thủ Việt nói tiếng Anh như gió

Ngày càng có nhiều cầu thủ Việt Nam không chỉ đá bóng giỏi mà còn sở hữu trình độ nghe nói tiếng Anh lưu loát giống như một xu thế tất yếu của quá trình hội nhập.

28/11/2014 11:07 AM
929

Lê Công Vinh

 - Ảnh 1

Công Vinh mới đây khiến nhiều người ngạc nhiên khi trả lời lưu loát bằng tiếng Anh trong cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi phóng viên kênh truyền hình Fox Sports. Tiền đạo ĐT Việt Nam cho biết anh đã tự học tiếng Anh xuất phát từ yêu cầu công việc và những mối quan hệ rộng mở của mình. Anh cũng có những cơ hội trải nghiệm vốn tiếng Anh của mình trong thời gian thi đấu ở Bồ Đào Nha và Nhật Bản.

Mạc Hồng Quân

 - Ảnh 2

Sau Công Vinh, Mạc Hồng Quân cũng có vinh dự được kênh Fox Sports phỏng vấn. Khả năng nghe nói tiếng Anh của tiền đạo Việt kiều được đào tạo bài bản như đào tạo bóng đá trong những ngày anh ăn tập tại CH Czech.

Nguyễn Công Phượng

 - Ảnh 3

Được đào tạo bài bản theo mô hình chuẩn của châu Âu tại Học viện HAGL Arsenal JMG, ngoài kỹ năng chơi bóng, Công Phượng cùng đồng đội còn được trang bị khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Đội trưởng của U19 Việt Nam không ít lần khiến mọi người thán phục bằng sự chững chạc cùng những câu trả lời thông minh trước các câu hỏi của phóng viên trong và ngoài nước.

Lương Xuân Trường

 - Ảnh 4

Cũng giống Công Phượng và phần lớn các cầu thủ học viện HAGL Arsenal JMG khác, Lương Xuân Trường có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Khi được đại diện truyền thông của CLB Arsenal phỏng vấn sau trận đấu U19 HAGL với đội trẻ Arsenal, đội trưởng Lương Xuân Trường đã trả lời khá tự tin và diễn đạt rất trôi chảy suy nghĩ của mình về chiến thắng bất ngờ 3-0.

Nguyễn Thái Sung

 - Ảnh 5

Khả năng ngoại ngữ của Thái Sung gần như bằng không khi tới Học viện Aspire (Qatar). Nhưng trong quãng thời gian ăn tập tại đây, do tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc phải sử dụng cùng với quá trình giao tiếp với các đồng đội đến từ khắp nơi trên thế giới nên chỉ sau một năm, Thái Sung đã nghe nói tốt tiếng Anh. Ảnh: Bưu điện Việt Nam.

Theo Tri thức trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý