Những điều thú vị về tuyệt phẩm của Thành Lương

mu mu @mu

Những điều thú vị về tuyệt phẩm của Thành Lương

Bàn thắng của Thành Lương ghi vào lưới của Philippines tối qua thực sự là một kiệt tác trong bóng đá. Và nó càng tuyệt hơn khi đây là bàn thắng đầu tiên của anh cho ĐT Việt Nam suốt 3 năm qua.

29/11/2014 01:31 PM
783

Tiền vệ Thành Lương có trận đấu không thể tuyệt vời hơn, khi khuấy đảo hàng phòng thủ Philippines, trước khi thực hiện siêu phẩm nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam. Đây xứng đáng là bàn thắng để đời với chân sút người Hà Tây cũ, góp phần tạo nên bữa tiệc thăng của của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Phút 58, khi có bóng từ khoảng cách hơn 30m so với khung thành đối thủ, Phạm Thành Lương dấn bóng thêm vài nhịp trước khi tung ra cú dứt điểm cực kỳ hiểm hóc bằng chân trái, đưa bóng đi liệng vào khung thành Philippines khiến những nỗ lực bay người của thủ môn Deyto trở nên vô nghĩa. Một pha ghi bàn chắc chắn sẽ lọt vào top những bàn thắng đẹp nhất AFF Cup năm nay. Còn với Thành Lương, bàn thắng càng trở nên có ý nghĩa khi nó giúp anh giải cơn khát khô hạn trong suốt 3 năm khoác áo ĐT Việt Nam đã qua.

 - Ảnh 1

Thành Lương đã giải cơn khát bàn thắng trong màu áo ĐT Việt Nam bằng một tuyệt phẩm.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Thành Lương tại AFF Cup 2014. Ngay sau trận đấu, tiền vệ đang khoác áo CLB HN T&T chia sẻ cảm xúc: “ĐT Việt Nam chỉ cần 1 điểm là vào bán kết, nhưng việc được thi đấu sân nhà nên toàn đội quyết tâm giành chiến thắng để tặng người hâm mộ.

Phải đến 3 năm nay tôi mới ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Tôi đã thấy thủ môn đội bạn không tập trung nên quyết định dứt điểm luôn từ khoảng cách rất xa. Cảm giác của tôi rất vui và hy vọng ĐT Việt Nam sẽ chơi tốt trong những trận đấu tới”.

Cũng phải nói rằng việc HLV Miura bố trí Hoàng Thịnh đá thay Tấn Tài đã giúp Thành Lương rất nhiều. Khả năng tranh chấp tốt cùng sự chắc chắn của Hoàng Thịnh giúp tiền vệ số 19 yên tâm và được hỗ trợ nhiều hơn. Khi phía dưới được giải quyết bằng cách càn quét tốt, Thành Lương thi đấu chẳng khác nào Mata ở Chelsea khi còn phong độ đỉnh cao.

Một trận đấu mà Thành Lương tiếp tục chứng tỏ được khả năng chỉ huy và điều tiết tuyến giữa của mình. Hoạt động năng nổ và di chuyển rộng đã khiến hàng phòng ngự của Philippines không ít lần gặp rắc rối. Chính cách đá kỹ thuật mà hiệu quả của anh đã tạo ra những pha lên bóng và tấn công 'mượt mà' hơn rất nhiều. Liên tục khuấy đảo trong tấn công, tích cực tranh chấp và hỗ trợ phòng ngự hiệu quả, Thành Lương là điểm chói sáng trong một ngày rực sáng của ĐT Việt Nam.

Lâm Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý