Những sai lầm khi rửa mặt nhiều người mắc phải

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những sai lầm khi rửa mặt nhiều người mắc phải

Rửa mặt là việc dễ nhất trong việc làm đẹp. Tuy nhiên, hầu như mọi người đều mắc ít nhất một trong các sai lầm khi rửa mặt dưới đây.

04/09/2015 11:06 AM
1,242

Sai lầm khi rửa mặt phổ biến nhất là chọn sai sản phẩm sữa rửa mặt. Hãy chọn sản phẩm có thể tẩy rửa được tế bào chết, bụi bẩn, nhưng không làm mất quá nhiều dầu và tế bào khỏe mạnh.

 - Ảnh 1Phóng to

Rửa mặt quá nhiều cũng không phải là cách bảo vệ da mặt. Một số phần trên mặt chỉ cần rửa 2 lần/ngày. Nếu không bôi kem hay trang điểm, bạn không cần phải dùng sữa rửa mặt vào cuối ngày.

Nhiệt độ nước dùng để rửa mặt cũng dễ bị các bạn chọn sai. Rửa mặt nước nóng có thể khiến da mặt bạn trở nên quá khô hoặc sản xuất ra nhiều chất nhờn. Thay vào đó, hãy rửa mặt bằng nước ấm.

 - Ảnh 2Phóng to

Tẩy da chết quá nhiều lần có thể khiến da bạn bị tổn thương, kích ứng, mẩn đỏ. Một tuần chỉ nên tẩy da chết 2-3 lần.

Không rửa mặt cẩn thận cũng là sai lầm nhiều người mắc. Nếu không xoa mặt kỹ, lỗ chân lông có thể bị tắc, khiến da mặt không được sáng bóng, láng mịn.

Đừng dùng các chất có thể gây kích ứng lên da như nước hoa, chất tạo màu, chất bảo quản tổng hợp dạng paraben.

 - Ảnh 3Phóng to

Dùng khăn chà mặt là lỗi rửa mặt phổ biến khá nhiều người mắc. Việc dùng khăn chà mặt có thể khiến lớp estalin bị tác động, khiến công dụng giữ nước bị ảnh hưởng, và kết quả là da không đẹp như mong muốn.

Đợi da khô mới bôi kem dưỡng ẩm? Nếu bạn làm thế thì bạn đang làm sai rồi. Hãy bôi kem dưỡng ẩm khi da ẩm để phát huy tối đa khả năng thẩm thấu của da.

 - Ảnh 4Phóng to

Thay vì chọn các sản phẩm rửa mặt nhiều chất tổng hợp hóa học, hãy chọn những sản phẩm tự nhiên, đơn giản mà tốt cho da.

Đừng nói không với dầu. Theo các chuyên gia, việc sử dụng dầu để rửa mặt có thể giúp loại bỏ chất nhờn, bụi bẩn và thậm chí là dầu dư thừa trên khuôn mặt.

Theo Kiến thức

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý