Những yếu tố giúp Ronaldo trở nên siêu giàu

mu mu @mu

Những yếu tố giúp Ronaldo trở nên siêu giàu

Theo thống kê từ Goal, tổng tài sản của Cristiano Ronaldo hiện vào khoảng 210 triệu euro và nguyên trong năm 2014, anh bỏ túi khoảng 50 triệu euro. Vậy những yếu tố nào đã khiến CR7 siêu giàu đến vậy?

07/03/2015 08:05 AM
765

Tờ Goal vừa công bố danh sách những cầu thủ (còn thi đấu) giàu có nhất làng bóng đá thế giới trong năm 2014. Khi mà David Beckham đã giải nghệ thì Cristiano Ronaldo nghiễm nhiên trở thành người xếp ở vị trí đầu tiên. Siêu sao của Real Madrid sở hữu khối lượng tài sản lên tới 210 triệu euro. Vậy những yếu tố nào đã giúp CR7 kiếm nhiều tiền như vậy?

Theo như phân tích của El Pais thì khối lượng tài sản khổng lồ của Ronaldo đến từ nhiều nguồn thu, bao gồm tiền lương, tiền thưởng, tiền quảng cáo, kinh doanh thương hiệu cá nhân, bất động sản, các loại dịch vụ... Trong số này, tiền quảng cáo và tiền lương tất nhiên chiếm phần lớn nhất.

 - Ảnh 1

Ronaldo giàu nhất làng bóng đá.

Ronaldo hiện sở hữu một loạt bản hợp đồng quảng cáo giá trị với những thương hiệu hàng đầu thế giới như Toyota, Herbalife, Emirates, Castrol, Samsung, Soccerade, Emporio Armani, Konami, Banco Espirito Santo và KFC (chưa tính hợp đồng với Nike)... Những bản hợp đồng này giúp siêu sao người Bồ Đào Nha đều đặn thu về 25 triệu euro/năm.

Ở hạng mục lương, Ronaldo hiện nhận 18,2 triệu euro/năm từ Real Madrid. Ngoài ra trong nhiều năm trở lại đây, với việc giúp các đội bóng của mình thu về những danh hiệu cao quý, anh cũng kiếm thêm những khoản tiền thưởng không hề nhỏ. Theo tính toán, chỉ nguyên tiền thưởng trong năm 2014 nhờ cùng Real Madrid đoạt cú ăn ba gồm vô địch Champions League, Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và FIFA Club World Cup, còn bản thân thì bảo vệ thành công danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, Ronaldo đã đúc túi không dưới 5 triệu euro.

Tất nhiên, khi đã tính tới tổng tài sản, thì những khoản thu nhập chỉ là một phần, giúp của cải tích lũy hàng năm tăng lên, chứ không phải yếu tố quyết định. Yếu tố quyết định ở đây chính là những bất động sản đứng tên, những siêu xe và cả những khoản đầu tư.

Ở khía cạnh bất động sản, Ronaldo hiện có Ronaldo có 1 căn biệt thự trị giá 7 triệu euro ở La Finca, 1 căn hộ ở Lisbon, 1 ngôi nhà sang trọng tại Funchal, 1 dinh thự ở Moita và 1 khu nhà ở chuyên để nghỉ ngơi vào mùa hè tại Geres, bên trong Santo Estevao. Ngoài ra anh còn có 1 công viên tự nhiên ở phía bắc của Bồ Đào Nha và chung vốn đầu tư 1 khu nghỉ mát ở Porto Santo... Còn về siêu xe, trong gara của Ronaldo hiện có tới 18 chiếc khác nhau, bao gồm cả những chiếc thời thượng như Lamborghini Aventador hay Bugatti Veyron.

Lâm Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý