Nhức nhối trào lưu "ngực to không lo chết đói"

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nhức nhối trào lưu "ngực to không lo chết đói"

Ngực to không lo chết đối câu tuyên ngôn phản cảm và lệch lạc này lại đang là tư duy của không ít bạn trẻ Việt.

10/03/2014 02:33 PM
2,174

Với sự bùng nổ của công nghệ số, thời gian gần đây, một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ Việt đang có những cách rất riêng để thể hiện bản ngã. Trong số đó, phô trương thân thể trên facebook đang là tâm điểm nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng.

Chỉ cần gõ những từ khóa "khoe hàng", "khoe ngực"... vào công cụ tìm kiếm của facebook, ai cũng có thể nhận thấy đây là đề tài rất nỏng bỏng của giới trẻ hiện nay. Không khó để bắt gặp những tài khoản có cái tên thô tục như : "Hội những người thích bạn gái khoe ngực", "Hội thích những em chụp hình khoe ngực trên facebook"... Song hành với những nhóm hội này là các tuyên ngôn khiến không ít người phải giật mình sợ hãi như: "Chỉ yêu em ngực đẹp", "Ngực to không lo chết đói"...

Ghé thăm những diễn đàn, những nhóm cộng đồng này, bạn sẽ không khỏi đỏ mặt, hoa mắt thậm chí là nóng gáy vì những hoạt động sôi nổi của các thành viên. Tại đây, ngập tràn những hình ảnh sexy của các cô gái trẻ. Dễ nhận thấy nhân vật chính hầu hết đều là người Việt. Các cô gái có tuổi đời rất trẻ, chỉ khoác trên mình một chiếc áo mỏng tang, khoe nội y, thậm chí là chiếc áo khoe nguyên cả vòng 1, chiếc quần ngắn cũn cỡn hờ hững.

Nhức nhối trào lưu "ngực to không lo chết đói" | Lối sống trẻ,Khoe thân phản cảm,Khoe ngực trên facebook,Giới trẻ sống thoáng

Nhức nhối trào lưu "ngực to không lo chết đói" | Lối sống trẻ,Khoe thân phản cảm,Khoe ngực trên facebook,Giới trẻ sống thoáng
Những hội, nhóm với nội y phản cảm trên facebook nhận được sự ủng hộ
của không ít bạn trẻ

Không chỉ đăng tải những hình ảnh nóng bỏng này, nhiều cô gái trẻ còn có những lời chia sẻ đầy phản cảm, thậm chí là dung tục, lệch lạc trong suy nghĩ. Điểm chung và nổi trội nhất trong những cuộc trò chuyện này thường xoay quanh tư duy về giá trị và lợi ích của vòng 1 với các cô gái. Đại đa số những thành viên của các nhóm hội kể trên đều đồng tình rằng người phụ nữ có vòng 1 hấp dẫn sẽ có được cuộc sống dễ chịu, sung sướng hơn.

Họ lập luận rằng, vòng 1 chính là lợi thế hàng đầu của phụ nữ. Một ai đó may mắn sở hữu "núi đôi" xinh đẹp ắt họ sẽ dễ được các chàng trai giàu có ga lăng theo đuổi. Từ đây mở ra cuộc sống sung túc và hạnh phúc.

Một thực tế đáng buồn là lập luận này đang trở thành "kim chỉ nam" cho không ít cô gái. Dù đại đa số là học sinh, sinh viên nhưng nhiều bạn gái không tập trung trau dồi tri thức, rèn luyện đạo đức để có được những công việc tốt trong tương lai.

Thay vào đó, không ít cô gái có đôi chút lợi thế hình thể lại chỉ chăm chút cho nhan sắc và cố gắng chụp được những bức hình vừa sexy vừa độc đáo. Khi được hỏi, các người đẹp trẻ tuổi thản nhiên và tự tin cho rằng sự gợi cảm chính là "cần câu cơm".

Tư duy "ngực to không lo chết đói" của một bộ phận không nhỏ trong giới trẻ đã và đang làm nhức nhối xã hội. Thực tế, không ít hậu quả đau lòng đã xảy ra. Nhiều bạn trẻ từ việc show hàng cho vui đã biến điều đó thành một công việc thường nhật của mình. Từ những lối nghĩ, lối sống tha hóa này, không ít bạn gái trẻ đã sã ngã vào những con đường tội lỗi trên thế giới ảo lẫn đời thực.

Khoe ngực những mong trở thành người nổi tiếng hoặc được các chàng trai có điều kiện theo đuổi, nhưng thực tế, nhiều cô gái đã tự biến mình thành gái gọi, gái bao. Đau lòng hơn là với những cô gái ngây ngô, tồ tệch. Họ đã vô tình trở thành "mồi ngon" của tệ nạn hiếp dâm, cưỡng bức tập thể cũng vì những bức hình nóng bỏng của mình.

Trao đổi về vấn đề này, các nhà tâm lý học cho rằng, do các em đang ở độ tuổi dậy thì, cơ thể các em đang phát triển, “ngực nở, eo thon” và hãnh diện với cơ thể của mình, các em bắt đầu “khoe”. Ban đầu nhiều em đơn thuần chỉ là cởi bỏ quần áo, khoe những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, nhưng sau đó dễ dẫn đến những ham muốn cao hơn như tình dục.

Một lí do nữa là hiện nay, việc cởi mở về quan niệm, về giới tính, rồi đến chuyện lộ hàng của không ít các ngôi sao âm nhạc, điện ảnh, thời trang đã thành trào lưu để teen học theo, muốn mình nổi bật.

Nhức nhối trào lưu "ngực to không lo chết đói" | Lối sống trẻ,Khoe thân phản cảm,Khoe ngực trên facebook,Giới trẻ sống thoáng
Nhiều bạn gái không biết rằng đằng sau những trò vui của mình là đầy rẫy
những cạm bẫy đen tối

Từ khi mạng xã hội phát triển, cá nhân nào cũng có thể phát tán các thông điệp và hình ảnh riêng tư mà hầu như không gặp phải khó khăn nào. Các em cần kỹ năng để chọn lọc tốt xấu, nếu các em chưa đủ kỹ năng thì cần có sự định hướng, giám sát của gia đình, nhà trường.

Bởi điều rất nguy hiểm là ngay cả những nhà quản lý mạng xã hội cũng thừa nhận rằng không có bộ lọc hay rào cản nào có thể theo dõi và ngăn chặn được hầu hết các phát ngôn, hình ảnh có nội dung xấu, ảnh hưởng tiêu cực tới giới trẻ.

Vai trò của các bậc phụ huynh cũng góp phần không nhỏ trong hiện tượng này, chỉ có người không gần gũi, không hiểu được tâm lý, tính cách của con mới để con cái có những suy nghĩ nông nổi và tư duy lệch lạc. Đặc biệt ở tuổi dậy thì, con cái cần nhận được sự quan tâm, chăm sóc nhiều hơn từ cha mẹ.

Tuy nhiên, các nhà tâm lý học khuyên rằng, cha mẹ nên biết cách khéo léo để tiếp cận và thâm nhập đời sống riêng của con. Không nên khuyên nhủ nặng lời hoặc can thiệp thô bạo vì điều nãy dễ gây phản ứng ngược với tâm lý "lúc nắng lúc mưa" của tuổi vị thành niên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý