Những bài học tình yêu đọng lại sau Tuổi Thanh Xuân

biettuot biettuot @biettuot

Những bài học tình yêu đọng lại sau Tuổi Thanh Xuân

Dù kết thúc hụt hẫng và đầy tiếc nuối nhưng Tuổi Thanh Xuân vẫn để lại trong lòng người xem nhiều cảm xúc đẹp về tuổi trẻ và những bài học quý giá về tình yêu, cuộc sống.

27/04/2015 01:29 PM
3,100

Tình yêu đôi khi cần sự đánh đổi

Cuộc sống có nhiều điều phải đánh đổi và tình yêu cũng không ngoại lệ. Không phải ai cũng cứ yêu là đến được với nhau. Như chuyện tình của Linh và Junsu trong Tuổi thanh xuân. Nếu chấp nhận theo Junsu về Hàn Quốc, Linh sẽ phải sống xa bố mẹ, chấp nhận những bất đồng ngôn ngữ và văn hóa, vượt qua cả những khó khăn mà cuộc sống của một ngôi sao đem đến. Còn về phía Junsu, anh có thể sẽ mất cả sự nghiệp và sự nổi tiếng nếu quyết tâm đến với Linh.


Miso từng ước mơ trở thành đạo diễn phim nhưng vì muốn bên cạnh Junsu, cô cũng
đã đánh đổi cả ước mơ của mình để làm quản lý cho Junsu – người mà
cô yêu đơn phương.

Cuộc sống thường buộc chúng ta phải lựa chọn, không gì là hoàn hảo. Cái giá của tình yêu đắt hay rẻ, chính là do cách chúng ta trân trọng nó đến mức nào.

Dám yêu và dám đấu tranh

Một khi đã yêu thì hai từ “bất chấp” nhẹ tựa lông hồng. Chắc các bạn vẫn còn nhớ Linh đã thỏa hiệp với việc nói đối bố mẹ để đi du lịch với Junsu ở Đà Nẵng, và cô đã phải mạnh mẽ để đối mặt với bố mẹ ra sao khi chuyện giữa cô và Junsu bị phát hiện. Bản thân Junsu cũng vậy, anh dành trọn 5 năm tuổi xuân để chờ đợi một người con gái đã bỏ anh không một lời từ biệt, để rồi quyết định quay lại Việt Nam chỉ với mong muốn tìm lại được người mình yêu.

Khánh đã bỏ lại phía sau lòng tự trọng của mình bởi anh yêu Linh tha thiết mặc dù anh biết rõ Linh không hề yêu anh. Và cả Miso, cô đã phải cãi vã với giám đốc KM, thậm chí là quát mắng bạn thân Sung Jae chỉ để muốn bảo vệ và làm mọi điều tốt nhất cho Junsu. Miso cũng chẳng ngại ngần mà nói thẳng với Linh rằng hãy từ bỏ Junsu đi bởi thực sự hai người quá khó khăn để có thể đến với nhau. Trong mắt nhiều người, sự ích kỷ của Khánh hay Miso có thể thật đáng ghét. Nhưng nếu yêu mà không dám giành lấy nó, không dám tranh đấu để có được nó thì liệu tình yêu có còn xứng đáng để tồn tại?

Ji Yong cũng đã dũng cảm vượt qua mặc cảm của một đứa trẻ mồ côi đến từ Hàn Quốc để rồi cũng đã thuyết phục bố Mai đổ ý đấy thôi. Tình yêu làm cho con người ta trở nên phi thường và có động lực đấu tranh chỉ với mong muốn rằng có thể ở bên cạnh người mình yêu.

Có lẽ vì vậy mà nhân vật Khánh đã nói trong tập cuối của bộ phim: “Khi yêu, không quan trọng là ta chọn ai, mà là ta đã yêu như thế nào?”.

Trong tình yêu, ranh giới đúng - sai rất mong manh

Trong tình yêu, có những điều ngỡ là đúng nhưng sâu thẳm bên trong nó lại sai, nhưng lại có những điều nhìn thoáng qua nghĩ là sai nhưng bản chất đó là đúng, là điều nên làm.

Với Tuổi Thanh Xuân thì tình yêu của Linh và Miso dành cho Junsu cho chúng ta thấy rõ điều đó nhất. Linh mặc cảm vị thế xã hội, Linh không muốn vì mình mà ảnh hưởng đến sự nghiệp Junsu, để rồi cô ấy chạy trốn tình yêu, gượng ép tình cảm với một người mà cô không yêu. Linh nghĩ rằng đó là hi sinh, và việc cô làm là đúng, là tốt. Nhưng không, những điều Linh làm chỉ càng làm mọi chuyện thêm rắc rối. Sự thiếu quyết đoán, nhún nhường của Linh càng làm cho Junsu và bản thân cô thêm đau khổ, rồi người thiệt thòi lại chính là Khánh. Bởi vậy, điều mà ta rút ra được ở đây là chấp nhận từ bỏ chưa hẳn là một điều tốt cho tình yêu.

Tình yêu của Miso dành cho Junsu lại khác, cô giấu chuyện giám đốc KM gọi Linh lên quát mắng, cô giả mạo tin nhắn chia tay gửi cho Linh… mọi chuyện Miso làm tưởng chừng là sai, nhưng với vị trí của Miso thì cô làm vậy là đúng. Mọi điều cô làm đều muốn tốt cho Junsu - người cô yêu. Junsu đã trách móc, tức giận với Miso vì những việc mà cô đã làm nhưng có lẽ Miso sẽ không bao giờ phải cảm thấy ân hận, bởi những điều đó chính là vì Junsu chứ không phải ai khác, và nó xuất phát từ tình yêu của cô dành cho người cô yêu.

Đừng xa nhau vì 1 lí do ngớ ngẩn

Yêu trong thời đại công nghệ, con người ta có thể tỏ tình bằng tin nhắn và cũng có thể chia tay bằng một tin nhắn. Nhưng bạn đâu có biết, điều này có thể gây ra bao hiểu lầm đáng tiếc. Hãy nhìn vào tình yêu của Junsu và Linh, họ đã phải đau khổ như thế nào trong suốt 5 năm chỉ vì một tin nhắn.

Linh dằn vặt khổ sở vì nghĩ rằng Junsu không yêu cô thật lòng. Junsu thì uất hận khi không biết lý do gì khiến Linh ra đi lặng lẽ và cắt đứt mọi liên lạc như thế. Và rồi anh rơi vào tuyệt vọng khi biết rằng Linh không tin anh chỉ vì một tin nhắn mà quyết định rời xa anh.

Khi đã dám yêu thì hãy sẵn sàng đối mặt với nhau để giải quyết những khúc mắc, đừng vì e ngại để rồi trốn tránh, vùi lấp cuộc tình của mình trong những hiểu lầm không đáng có.

Tình yêu thực sự không tồn tại hai chữ “phân biệt”

Một khi đã yêu thì chúng ta hãy cứ yêu hết mình, yêu trọn vẹn với những cảm xúc của mình. Bộ phim Tuổi Thanh Xuân đã rất thành công khi tái hiện cho người xem thấy được những tình yêu thực sự, tình yêu vượt biên giới, không phân biệt khoảng cách tuổi tác hay văn hóa vùng miền.

Linh và Junsu yêu nhau say đắm bất chấp văn hóa khác biệt. Để rồi sau đó, khi Junsu đã trở thành một ngôi sao nổi tiếng còn Linh chỉ là cô nhân viên bình thường, tình yêu của họ dành cho nhau vẫn nồng nàn như ngày nào.

Với Ji Yong và Mai cũng vậy, khoảng cách tuổi tác, mối quan hệ cô trò ngày nào đã trở nên nhạt nhòa bởi tình yêu mãnh liệt của cả hai. Tình yêu của họ đã giúp cho bố Mai, một người đàn ông khắt khe và gia trưởng, phải thông tỏ chân lý rằng, khi yêu, tình yêu mới là điều quan trọng chứ không phải tuổi tác hay địa vị xã hội của con người.

Tuổi thanh xuân nào cũng có những vấp ngã và chúng ta luôn phải đứng lên

Cái kết của Tuổi thanh xuân không được lòng phần lớn khán giả bởi cái kết không trọn vẹn, không “happy ending” như nhiều người mong muốn. Nhưng bạn hãy tỉnh táo mà nghĩ xem, thực sự, tuổi trẻ của mỗi người đâu phải luôn trọn vẹn 100% đúng không nào?

Giả sử Linh và Junsu không gặp lại nhau, chắc hẳn họ sẽ vẫn phải tiếp tục sống, tiếp tục yêu dù người yêu lúc này không phải là mối tình đầu tươi đẹp. Đâu đó trong trái tim họ chắc hẳn vẫn giành một phần sâu kín cho mối tình đầu đã xa kia, nhưng họ sẽ vẫn phải cưới vợ, cưới chồng và sinh con, đẻ cái như bao người khác.

Khánh, Ji Yong, Mai hay Miso cũng vậy. Họ đã yêu, yêu hết mình và sống thật với tình yêu của mình. Chính vì thế, dù kết thúc của cuộc tình như thế nào, chắc hẳn họ cũng không phải hối tiếc khi đã có một tuổi trẻ sôi nổi, hết mình như thế.

Tuổi thanh xuân đã khép lại, dù với cái kết không tròn trịa, nhưng quan trọng là những điều mà chúng ta đúc rút được từ bộ phim. Và biết đâu, trong phần 2 hay phần 3, khán giả sẽ được chứng kiến cái kết thỏa mãn như hằng mong đợi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý