Những bài tập mắt cho dân văn phòng

lover lover @lover

Những bài tập mắt cho dân văn phòng

(Sức khỏe) Dân công sở suốt ngày phải ngồi máy tính nên rất hại mắt. Sau đây là một số bài tập về mắt rất hiệu quả, giúp mắt bạn khỏe mạnh hơn và tinh nhanh hơn.

26/04/2014 09:56 AM
54,568

Một báo cáo về các bằng chứng khoa học cho thấy rằng nhãn cầu được tập thể dục thường xuyên sẽ chữa được bệnh cận thị, viễn thị, loạn thị, hoặc các vết mờ dần dần trong mắt đi kèm với tuổi tác ngày càng tăng.

Bởi vậy, bên cạnh việc ăn các loại thực phẩm tốt cho mắt, bạn nên luyện tập một số bài tập dành cho mắt để cải thiện thị lực dưới đây:

Bài tập số

Thực hiện bài tập về mắt này 3 lần/ngày có thể giúp bạn cải thiện thị lực mắt.

Để thực hiện bài tập này bạn nên ngồi cách tường khoảng 3 m. In các dãy số (có thể từ 1 – 30) lên hai tờ giấy với phông chữ lớn và nhỏ. Đính giấy có phông số lớn hơn lên tường. Sau đó bắt đầu nhìn từ số đầu tiên cho đến khi mắt “đọc” được hết tất cả các con số khác thì thay thế bằng tờ giấy có kích cỡ chữ nhỏ hơn và lặp lại bài tập.

luyện tập mắt

Che mắt nhẹ nhàng bằng hai lòng bàn tay và không tạo áp lực lên nhãn cầu. Che phủ hoàn toàn đôi mắt, không để ánh sáng lọt vào. Bắt đầu tập trung vào bóng tối và từ từ hít thở sâu.

Bài tập hai chấm

Với bài tập này, bạn hãy vẽ 2 chấm nhỏ màu đen trên tường. Ngồi cách tường khoảng 3 m và tưởng tượng có hai chấm trên tường với khoảng cách giữa hai chấm là gần nửa mét. Nhìn vào một dấu chấm trong 5 – 6 giây và sau đó từ từ đưa mắt qua dấu chấm còn lại. Thực hiện lại bài tập mắt này trong 3 phút. Sau đó nhắm mắt lại và thư giãn.

Mát xa mắt

mát xa mắt.

Nằm hoặc ngồi thư giãn trên ghế và nhắm mắt lại. Áp một ít lực và mát xa mắt cùng mí mắt theo chuyển động tròn. Sau đó, mát xa nhẹ nhàng trên trán và xung quanh mắt. Điều này sẽ tăng lưu thông máu đến đôi mắt.

Nháy mắt

Nháy mắt 10 – 15 lần thật nhanh. Đây là một trong những bài tập đơn giản bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào để cải thiện thị lực.  Những ai thường ngồi trước màn hình máy tính hoặc ti vi nên thực hiện bài này ít nhất 2 lần/ngày.

Nhắm mắt

Đầu tiên, nhắm mắt lại thật chặt và giữ như vậy trong 5 – 6 giây. Sau đó, mở mắt trong 5 – 6 giây. Lặp lại bài tập này ít nhất 10 lần/ngày. Ngoài việc giúp thư giãn đôi mắt, nó cũng góp phần cải thiện thị lực.

Ép mắt

Nhắm hờ hai mắt, đặt hai ngón tay lên trên nhãn cầu, ép nhẹ từ từ, đồng thời hít vào, tới khi có cảm giác hơi căng đau thì từ từ thả tay, thở ra. Làm khoảng 10 lần. Người mắc bệnh tăng nhãn áp và người đang có tổn thương ở mắt không nên thực hiện động tác này.

Đảo hai mắt theo hình số 8

Làm như vậy 8 lần. Sau đó tiếp tục đảo mắt hình số 8 nằm ngang, làm 8 lần. Động tác này có tác dụng luyện các cơ vận nhãn, làm cho nhãn cầu vận động linh hoạt.

Bấm huyệt

tập luyện mắt

Dùng đầu ngón tay giữa bấm huyệt tình minh khoảng 1 phút. Huyệt tình minh nằm cách khóe trong con mắt 2 mm về phía sống mũi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý