Những bản cover 'vượt mặt' bản gốc của Vpop

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những bản cover 'vượt mặt' bản gốc của Vpop

Tags

11/10/2014 01:10 PM
4,900

1. “Chỉ là giấc mơ” - Uyên Linh

Với những khán giả trung thành của các mùa Idol thì hẳn sẽ không bao giờ quên được thời khắc thăng hoa của Uyên Linh khi biểu diễn ca khúc “Chỉ là giấc mơ” - một sáng tác của nhạc sĩ Kim Ngọc. Nỗi mong chờ khắc khoải trong vô vọng của cô gái đã được Uyên Linh truyền tải một cách chân thực và sâu lắng qua giọng ca dạt dào cảm xúc. Ngay lập tức, Uyên Linh với “Chỉ là giấc mơ” đã trở thành từ khóa hot nhất trên mạng xã hội. Mặc dù trước đó, ca khúc này đã được Thanh Lam thể hiện nhưng không gây được sự chú ý đặc biệt.

Chính “Chỉ là giấc mơ” đã giúp Uyên Linh chạm tay dễ dàng vào ngôi vị cao nhất của chương trình Vietnam Idol 2010. Màn biểu diễn đong đầy cảm xúc của Uyên Linh đã tạo thành một kỷ lục mà chưa một thế hệ Idol nào vượt qua được.

2. “Nơi tình yêu bắt đầu” - Bùi Anh Tuấn

Nhắc đến Bùi Anh Tuấn, ngay lập tức người ta liên tưởng đến ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu”. Sở dĩ ca khúc gắn liền với hình ảnh của chàng “Bạch mã hoàng tử The Voice” bởi lẽ, chính nam ca sĩ đã làm sống lại một bản tình ca nồng màn, da diết mà tưởng như đã bị lãng quên trước đó.

Với sự thể hiện ca khúc quá xuất sắc ở Vòng giấu mặt Giọng hát Việt mùa đầu tiên, chỉ trong một đêm, Bùi Anh Tuấn đã trở thành một hiện tượng mạng mà tính tới thời điểm hiện tại, khó ai có thể vượt mặt. Người người hát “Nơi tình yêu bắt đầu”, nhà nhà hát “Nơi tình yêu bắt đầu”, thậm chí, người ta còn tìm cả bản gốc mà Bằng KiềuLam Anh từng biểu diễn để so sánh. Khó có thể nói rằng, bản cover hay hơn bản gốc và ngược lại, nhưng phải công nhận rằng, sáng tác của nhạc sĩ Tiến Minh vô cùng phù hợp và đến gần với công chúng hơn nhờ màn trình diễn hoàn hảo của Bùi Anh Tuấn.

3. “Quê em mùa nước lũ” – Phương Mỹ Chi

Khi khán giả bắt đầu cảm thấy ngột ngạt trong những bản tình ca sướt mướt, ngán ngẩm với những vũ đạo quay cuồng thì dân ca trở về và gợi lên trong lòng người nghe một cảm giác mượt mà, êm đềm mà da diết, sâu sắc đến khó tả. Và người có công làm sống lại dòng nhạc dân ca bất hủ không ai khác chính là cô bé 9 tuổi Phương Mỹ Chi.

Với “Quê em mùa nước lũ”, giọng ca ngọt ngào mà chất chứa biết bao nỗi niềm sâu kín của thần đồng dân ca ngay lập tức đã tạo nên một làn gió mới trong showbiz Việt. Mặc dù được thể hiện trước đó bởi giọng ca sâu lắng của ca sĩ Hương Lan, nhưng chỉ đến khi Phương Mỹ Chi thể hiện ở Vòng giấu mặt chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, sáng tác của nhạc sĩ Tiến Luân mới được nhiều người biết đến, đặc biệt là thế hệ trẻ. Ca khúc này và cả Phương Mỹ Chi đã trở thành chủ đề bàn tán của người yêu nhạc suốt một thời gian dài. Và cũng nhờ màn trình diễn "để đời" này, Phương Mỹ Chi đã trở thành một ngôi sao sáng trong làng nhạc Việt.

4. “Vết mưa” - Nhật Thủy

Không giống những trường hợp kể trên, “Vết mưa” đã được đông đảo bạn trẻ yêu nhạc biết đến với tư cách là tác phẩm được sáng tác và trình bày bởi Vũ Cát Tường. Nhưng khi được thể hiện bởi giọng ca đầy kỹ thuật và ấn tượng của Nhật Thủy trong mùa Idol thứ 5, “Vết mưa” mới mang đến cho người nghe một cảm nhận khác biệt.

Bằng chất giọng nữ cao, luyến láy đầy điêu luyện mà vẫn đong đầy cảm xúc, “Vết mưa” đã đánh gục hoàn toàn bộ 3 giám khảo quyền lực và đưa Nhật Thủy trở thành thí sinh đáng gờm, trong khi cuộc đua giành ngôi vị Quán quân mới bắt đầu khởi động. Nhờ màn biểu diễn chuyên nghiệp và tạo được tiếng vang lớn, Nhật Thủy đã “thu về” cho mình một lực lượng fans hùng hậu. Có lẽ không sai khi nói “Vết mưa” đã giúp Nhật Thủy giành được vị trí Quán quân trong một mùa Idol giữa một dàn thí sinh chất lượng.

5. “Hãy nói với em” - Giang Hồng Ngọc

Cũng giống như trường hợp của “Vết mưa”, “Hãy nói với em” trước đó đã được thể hiện thành công bởi giọng ca của "Nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà. Sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận lại được tái hiện bằng một màu sắc hoàn toàn mới qua giọng ca dày, khỏe và đầy kỹ thuật của Giang Hồng Ngọc. Hit của Hà Hồ đã được chính cô học trò của mình làm sống dậy sau 2 năm.

Giọng hát nồng nàn, tình cảm và đầy chất tự sự của Giang Hồng Ngọc làm lay động biết bao trái tim người nghe, hoàn toàn vượt ra khỏi cái bóng mà Hà Hồ đã xây dựng trước đó. Với màn trình diễn đầy thuyết phục này, Giang Hồng Ngọc đã bứt lên và trở thành một nhân tố sáng giá cho ngôi vị Quán quân của Nhân tố bí ẩn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý