Những "Bánh đúc có xương" có thật của showbiz Việt

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những "Bánh đúc có xương" có thật của showbiz Việt

(Giải trí) Mỹ Linh, Hà Kiều Anh, Lệ Quyên hay Lê Khanh, Lan Hương là những nghệ sĩ Việt đã làm nên những câu chuyện bánh đúc có xương như cổ tích

27/09/2014 02:04 PM
18,927

Dân gian có câu: "Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng". Nhưng có những giai nhân của showbiz Việt đã làm cái việc hiếm có là "thương con chồng", tạo nên những câu chuyện "bánh đúc có xương" như cổ tích.

Mỹ Linh

mỹ linh

Mỹ Linh không chỉ được ngưỡng mộ bởi tài năng mà còn được trân trọng bởi phẩm cách lớn của cô. Làm dâu một gia đình nổi tiếng và phức tạp, bố chồng là nhạc sĩ nổi tiếng Trương Ngọc Ninh, mẹ chồng là nghệ sĩ thuyết minh phim Thu Hiền, em chồng là MC kiêm ca sĩ Hương Ly, một cô ca sĩ nổi tiếng vụng ăn vụng nói như Mỹ Linh không những không làm gia đình nhà chồng xáo trộn, mà ngược lại còn góp phần quan trọng giúp "trong ấm ngoài êm".

Còn nhớ khi nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh ly hôn nghệ sĩ Thu Hiền để lấy một cô gái 8x, nhạc sĩ Anh Quân giận cha đến nỗi không muốn gặp cha. Mỹ Linh đã nói với chồng rằng: Con người ra sinh ra đời có thể chọn được nghề nghiệp, chọn được người yêu, chọn được cả vợ, nhưng cha mẹ thì không. Nhờ thế, Anh Quân hiểu ra đã làm lành với cha.

Trước khi đến với Mỹ Linh, chàng nhạc sĩ này đã có một cuộc hôn nhân chóng vánh tại Đức với kết quả là một cô con gái, đó chính là Anna Trương. Giấu giếm mãi, cuối cùng Anh Quân cũng nói sự thật cho Mỹ Linh biết. Mỹ Linh, lúc đó đang là một ngôi sao với catse đắt đỏ nhất Hà Nội, đã hoàn toàn bình thản khi đón nhận tin này. Cô khiến anh ngạc nhiên khi đề nghị: "sang Đức đón Anna về nuôi".

Nói là làm, Mỹ Linh và Anh Quân sang Đức đề nghị mẹ ruột Anna cho họ được nuôi dưỡng bé. Nhận thấy sự chân thành của Mỹ Linh, mẹ ruột Anna đã đồng ý. Họ cưới nhau và Anna trở thành con gái lớn trong nhà.

Trong liveshow Tóc ngắn 2, Mỹ Linh đã đưa bé Anna ra sân khấu hát cùng cô ca khúc Có thấy tôi tuổi 15. Hình ảnh cô bé lai xinh như thiên thần mặc áo dài trắng cất giọng hát non nớt và thanh thót khiến ai cũng xúc động. Càng xúc động hơn khi biết đó là con riêng của chồng Mỹ Linh.

mỹ linh

mỹ linh

Nuôi nấng, dưỡng dục Anna chỉ là một phần, Mỹ Linh còn dành mọi tâm huyết để đầu tư cho sự nghiệp của con riêng

Qua năm tháng, sự kèm cặp, yêu thương của Mỹ Linh đã giúp Anna trưởng thành, trở thành một ca sĩ trẻ triển vọng xinh đẹp như ngày này. Mặc dù năm nào Anna cũng về Đức ở với mẹ ruột nhưng tình cảm cô bé dành cho Mỹ Linh không hề thay đổi. Một gia đình nền nếp, đầm ấm và viên mãn là bức tranh hạnh phúc mà Mỹ Linh đã vẽ lên bằng con tim đầy bao dung, nhân hậu của mình.

Thúy Hiền

thúy hiền

Nữ vận động viên wushu xinh đẹp không hẳn là người của showbiz. Nhưng ngoại hình quá xinh đẹp của cô cùng cuộc hôn nhân với ca sĩ Anh Tú đã khiến cô thành người của công chúng một cách bất đắc dĩ. Cùng với Mỹ Linh, Thúy Hiền là một cổ tích về bánh đúc có xương.

Kết hôn với thành viên Quả Dưa hấu ở tuổi đôi mươi, Thúy Hiền chưa một ngày được hưởng hạnh phúc vợ chồng son. Đơn giản là vì Anh Tú có một cô con gái bé bỏng với một cuộc tình chóng vánh. Nhưng thay vì giận dỗi, Thúy Hiền đã đón cô con gái 9 tháng tuổi khi ấy về nuôi, chăm bẵm chẳng khác gì con đẻ mình.

thúy hiền

Thúy Hiền và ba cô con gái thời còn sống cùng Anh Tú

Trong hơn 6 năm hôn nhân, Thúy Hiền sinh tiếp hai cô con gái nữa. Nhưng trong bất kỳ hoạt động nào của cô, dù là đời thường hay trên báo chí, Thúy Hiền luôn xuất hiện cùng 3 đứa con. Với cô, con riêng của chồng từ lâu đã là con đẻ của mình.

Cũng vì thương con mà Thúy Hiền lần lữa mãi mới li hôn dù bị Anh Tú phụ bạc và đánh đập. Khi chia tay chồng cũ, điều mà Thúy Hiền day dứt nhất là không thể chăm sóc được cô con gái lớn. Như chia sẻ của cô, cháu bé sinh ra đã thiệt thòi vì không có mẹ ruột, nay cô lại bỏ nó mà đi. 

Sau này, Anh Tú trả lời phỏng vấn cho hay điều anh ân hận nhất cuộc đời là đã đánh mất Thúy Hiền. Trong mắt Anh Tú, không ai có thể yêu thương con riêng của anh được như Thúy Hiền.

Hà Kiều Anh

hà kiều anh

Cuộc hôn nhân của Hà Kiều Anh và doanh nhân Huỳnh Trung Nam là chuyến đò lần hai của cả hai người. Trong đó, Huỳnh Trung Nam đã có một cậu con trai. Khi Hà Kiều Anh về nhà chồng thì cậu bé đang ở tuổi mẫu giáo, đã có những chính kiến riêng của mình, không dễ gì cho hoa hậu gần gũi, quan tâm.

Nhưng từ khi sinh con, nỗi lòng của một người mẹ càng khiến Hà Kiều Anh yêu thương con riêng của chồng hơn và lôi được cậu bé lại gần mình một cách rất tự nhiên. Mỗi khi cậu bé về nước chơi, Hà Kiều Anh đều nhắc chồng dành nhiều thời gian cho con. Hà Kiều Anh chia sẻ cô không có bí quyết gì cả, chỉ có tình cảm chân thành và sự công bằng của một người mẹ. 

hà kiều anh

Gia đình hạnh phúc của hoa hậu

Nhờ vậy, cuộc hôn nhân lần hai với đại gia của hoa hậu đã bình yên và viên mãn trong nhiều năm qua.

Lê Khanh

lê khanh

Nữ diễn viên tài sắc một thời của điện ảnh Hà Nội đã từng là người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân của đạo diễn Phạm Việt Thanh, nhưng sự khéo léo, tinh tế mà chân thành của một người Hà Nội đã khiến công chúng quên đi quá khứ, nhất là khi Lê Khanh giữ được tổ ấm của hơn hơn hai mươi năm qua.

Lê Khanh và Phạm Việt Thanh nên duyên từ bộ phim Dòng sông hoa trắng. Đôi mắt hút hồn của cô thiếu nữ ngoan hiền Lê Khanh đã làm mê đắm ống kính, rồi cả trái tim của đạo diễn Phạm Việt Thanh khiến anh từ bỏ gia đình với con gái nhỏ để đến với cô.

lê khanh

Chịu không ít điều tiếng, nhưng Lê Khanh không đáp lời. Cô lặng lẽ vun vén cho gia đình và rộng lòng yêu thương con gái riêng của chồng. Mặc dù cô bé ở với mẹ đẻ, Lê Khanh luôn tạo không gian riêng để chồng dành thời gian chăm chút cho con gái riêng của mình, kể cả khi anh xao nhãng vợ con. Nếu không có lòng vị tha và sự thấu hiểu lẽ đời, hẳn Lê Khanh không làm được điều đó dù là người đến sau.

Lan Hương

lan hương

Khi Lan Hương đến với đạo diễn Tất Bình, cả hai đều đã qua một lần đổ vỡ hôn nhân. Lan Hương có một con gái riêng, Tất Bình có hai con gái riêng. Rổ rá cạp lại, con anh con tôi, chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với người đời. 

Lan Hương đã trải qua nhiều khó khăn, ngậm đắng nuốt cay và cả khóc thầm để giữ cho gia đình bình yên, hòa thuận. Nhưng cô không bao giờ cố gắng để lấy lòng, để gần gũi với con riêng của chồng mà để cho mọi thứ diễn ra tự nhiên với quan điểm cứ sống chân thành rồi sẽ được hiểu. 

Rồi hai cô con gái của Tất Bình cũng đi lấy chồng, sinh con đẻ cái, và rồi phải nhờ cậy đến "bà nội kế" Lan Hương. Bao nhiều tình cảm muốn bày tỏ với con giờ chị dành cho cháu ngoại của chồng. Lan Hương chẳng nề hà gì việc chăm sóc, nâng niu, trông coi 4 đứa trẻ từ lúc chúng còn ẵm ngửa đến khi khôn lớn. Sự chân thành của chị cuối cùng cũng đã được hiểu ra.

Lệ Quyên

lệ quyên

Chấp nhận lên xe hoa với Quang Huy - ông chủ phòng trà Không Tên, Lệ Quyên cũng phải chấp nhận làm mẹ kế của cậu con trai riêng của chồng. Nhưng nếu như với người ngoài là việc khó khăn thì Lệ Quyên làm khá dễ dàng, bởi cô đã thân thiết với cậu bé từ khi mới bắt đầu yêu Quang Huy. 

Sự dịu dàng, tinh tế, nhẫn nhịn và vị tha của một người mẹ Bắc đã mang lại cho ông chủ phòng trà Không Tên một cuộc sống gia đình êm ấm. Lệ Quyên giờ là bà mẹ hai con và cô không phân biệt đâu là con đẻ, đâu là con riêng. Càng yêu con mình bao nhiêu, Lệ Quyên càng xót xa cho sự thiệt thòi của con chồng bấy nhiêu và càng chăm sóc cậu bé hơn. Đồng nghiệp của cô đùa rằng, cũng chỉ có gái Bắc mới có chuyện "bánh đúc có xương" mà thôi.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý