Những bé sơ sinh bị bỏ rơi thương tâm và cuộc hồi sinh kỳ diệu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Những bé sơ sinh bị bỏ rơi thương tâm và cuộc hồi sinh kỳ diệu

Những bé sơ sinh này vừa mới chào đời đã bị người mẹ nhẫn tâm bỏ rơi ở những nơi hoang vắng. Các bé bị kiến bu, dòi tấn công, thậm chí bị chuột gặm mất cả bàn chân.

04/05/2015 09:42 PM
417

Nhưng thật may mắn, các em bé đều sống sót một cách kỳ diệu, đặc biệt là sự hồi sinh của 'chú lính chì' Thiện Nhân.

Bé gái sơ sinh bị kiến đốt, bỏ rơi bên đường

Trong lúc đi làm vườn, ông Tiu phát hiện một chiếc áo học sinh quấn vật gì đó. Khi lại gần để kiểm tra, ông thấy một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, kiến đốt nhiều chỗ trên người.

Chiều 25/4, ông Lê Vũ Tiu (83 tuổi, ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đi ra vườn cách nhà khoảng 300 m để dọn dẹp. Trên đường đi, ông phát hiện một chiếc áo học sinh quấn vật gì đó.

Khi lại xem thì ông phát hiện đó là một bé gái sơ sinh, thai nhau còn quấn quanh cổ. Trên cơ thể xuất hiện nhiều vết kiến đốt ở chân, tay, mặt.

Ngay sau đó, ông Tiu bế cháu bé về nhà rồi cùng con dâu là Vũ Thị Huệ đưa lên trạm y tế cấp cứu, đồng thời trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

embe-xahoi.com.vn-1430744970

Bé gái sơ sinh đang được chăm sóc tại trạm xá xã Hải Ninh.

“Hiện tại, bé gái này được chăm sóc tại trạm xá bằng cách cho uống sữa ngoài. Theo nguyện vọng của gia đình bà Huệ, tạm thời chúng tôi giao cho họ nuôi dưỡng. Công an xã sẽ xác minh, tìm mẹ của đứa trẻ”, ông Lê Vũ Hạnh, trưởng công an xã Hải Ninh cho hay. Nhận được thông tin, công an xã Hải Ninh đến hiện trường lập biên bản. Sau khi cấp cứu, cháu bé đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe có nhiều chuyển biến.Kiến cắn đầy mình 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đầm tôm

Vào trưa 5/4/2015, vợ chồng anh Nguyễn Út Trong, ngụ ấp Tân Thành B, xã Vĩnh Hiệp ra đầm tôm, đã phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, liền đưa đến trạm y tế xã cấp cứu.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi đang dần phục hồi sức khỏe.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, một người cháu của anh Trong cũng bồng một bé trai đến trạm y tế xã, trên người bé còn nhiều vết đỏ do bị kiến cắn.

Người dân địa phương cho rằng, có thể sản phụ nào đó đã sinh con, nhưng vì lý do nào đó không thể nuôi nên đem ra đầm tôm bỏ con.

Sau khi được điều trị tích cực, sức khỏe các cháu đã phục hồi tốt.

Chính quyền địa phương cho biết, trong vài ngày tới, nếu không có người nào đến nhận lại con, UBND xã sẽ làm thủ tục cho vợ chồng anh Trong nhận làm con nuôi.

Dòi và kiến tấn công bé sơ sinh bị bỏ rơi

Ngày 2/7/2014, bà Nguyễn Thị Tuyết (56 tuổi, ngụ phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cùng con gái đi hái măng sau vườn nhà.

Bé gái bị kiến và dòi tấn công được cấp cứu tại bệnh viện

Khi tới bụi tre cách nhà khoảng 100 m, bà Tuyết nghe tiếng rên nhỏ phát ra từ đống lá sắn ở bụi tre nên dỡ ra xem. Sau khi dỡ hết lớp lá sắn, 2 mẹ con phát hiện một cháu bé sơ sinh đang trong tình trạng nguy kịch. Cơ thể bé thâm tím, khắp người kiến, dòi bám đầy. Một số bộ phận như rốn, 2 lỗ tai, bộ phận sinh dục cũng bị kiến, dòi đục khoét.

Ngay sau đó, mẹ con bà Tuyết đã báo công an địa phương và đưa bé vào bệnh viện cấp cứu.

Và cuộc hồi sinh kỳ diệu của "chú lính chì" Thiện Nhân

Một buổi sáng tháng 7/2006, người dân phát hiện trong vườn hoang một bé sơ sinh đang thoi thóp với cơ thể tím đen, trên mình hằn đầy những vết cắn, nhấm. Cháu bé được đưa đến bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng một chân phải và bộ phận sinh dục của cháu bị mất.

Thẳm sâu trong đôi mắt sáng, tinh nhanh là một nỗi buồn về thân phận bất hạnh.

Gần 2 năm sau ngày bị bỏ rơi, năm 2008, bé vừa được gia đình anh chị Quang Nghi - Mai Anh đưa về nuôi sau những ngày tháng sống lay lắt, đầy đau đớn của một cơ thể khuyết tật, ít được chăm sóc tại ngôi nhà của ông bà ngoại trên ngọn núi, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.Cái tên Hồ Thiện Nhân ra đời với mong muốn ghi nhận lòng thiện, điều nhân nghĩa của những người đã giúp đỡ và cưu mang cháu.

Bé Thiện Nhân trên giường bệnh tại Italia.

Với tình yêu vô bờ của gia đình mẹ nuôi, bé Thiện Nhân đã có một cuộc hồi sinh kỳ diệu. Ngày hôm nay, em đã có thể bước đi bằng chiếc chân giả. Một điều kỳ diệu hơn, bộ phận sinh dục của em đã được tái tạo thành công như một phép nhiệm màu của cuộc sống.

Nhân chở mẹ bằng xe đạp ngoài ngõ.

Bé Thiện Nhân ngày đầu vào lớp 1, năm 2012

Đến nay, Nhân đã là 1 em bé 8 tuổi, đang học lớp 3, rất chững trạc, dũng cảm và tự tin.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý