Những bệnh hay mắc phải của phụ nữ sau tuổi 25

lover lover @lover

Những bệnh hay mắc phải của phụ nữ sau tuổi 25

Những bệnh hay mắc phải của phụ nữ sau tuổi 25 là vấn đề được nhiều người quan tâm. Biết được đó là bệnh gì và cách phòng ngừa sẽ giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh.

25/01/2015 05:45 AM
1,840

Sau tuổi 25, phụ nữ phải bắt đầu đối diện với nhiều vấn đề về sức khỏe.

.

Tỷ lệ ung thư cao ở phụ nữ sau độ tuổi 25

Ung thư vú chiếm 1% tổng số người tử vong trên toàn thế giới. U buồng trứng là một trong những rối loạn nội tiết phổ biến nhất ở phụ nữ, ảnh hưởng tới 5% - 10% phụ nữ ở độ tuổi sinh sản. Một trong những lý do chính đó là sự thay đổi trong phong cách sống như kết hôn muộn, trì hoãn việc sinh con đầu lòng, không cho con bú, các vấn đề về quá cân và gene, ngoài ra chị em cũng có thể dễ mắc một số bệnh như u xơ tử cung, u nang buồng trứng...

Lão hóa da ở phụ nữ sau độ tuổi 25

Khi bước qua tuổi 25, phụ nữ phải đối mặt với sự thay đổi của  làn da theo chiều hướng xấu đi. Liên kết collagen và elastin của da bị thoái hóa, khiến da đàn hồi kém,dẫn đến tình trạng da bị chùng, nhão, nhăn nheo. Cùng với đó là sự xuất hiện của nám da - một hậu quả của tình trạng stress kéo dài, sinh nở, những áp lực trong công việc, gia đình, con cái…

Phụ nữ sau tuổi 25 dễ bị mắc bệnh loãng xương

Loãng xương là một rối loạn bất thường của xương và là yếu tố nguy cơ hàng đầu gây ra gãy xương. Xương bình thường được cấu tạo bằng protein, collagen và canxi. Loãng xương là do canxi và protein trong xương bị mất đi.

Từ tuổi 25 trở đi, sức đề kháng của cơ thể bắt đầu giảm, khả năng miễn dịch dễ bị tác động và tổn thương.

Từ sau tuổi 25, khả năng tổng hợp dưỡng chất của cơ thể bị suy giảm so với trước đó nên rất nhiều chị em bị thiếu canxi, protein và các dưỡng chất khác. Ngoài ra, do thói quen sống ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài mà nhiều chị em bị thiếu vitamin D. Vitamin D là một chất giúp tổng hợp canxi tốt hơn. Khi cơ thể thiếu vitamin D cũng đồng nghĩa thiếu canxi và dẫn đến loãng xương.

Phụ nữ sau tuổi 25 dễ bị mắc các bệnh phụ khoa

Từ tuổi 25-30, chị em đang ở “ngưỡng” của khả năng sinh sản. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà chị em độ tuổi sau 25 có nguy cơ gặp phải nhiều bệnh phụ khoa.

Hơn nữa, sau tuổi 25, sức đề kháng của cơ thể chị em bắt đầu giảm dần, đặc biệt với những người không biết chăm sóc sức khỏe của mình thì khả năng miễn dịch hoạt động cũng không tốt, dễ gặp sự mất cân bằng môi trường âm đạo, rối loạn nội tiết… Đây chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển mạnh gây bệnh phụ khoa.

Phương Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý